“มาดามแป้ง” ประธานสโมสรการท่าเรือ และผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ใบที่ 2 “มทร.อีสาน” ที่โคราช เปิดใจ “เป็นเกียรติสำหรับตัวแป้ง และครอบครัว เป็นกำลังใจสำหรับการทำสิ่งดีๆ ช่วยเหลือและตอบแทนสังคมต่อไป”

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย, ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟ.ซี. และผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ปริญญาบริหารธุรกิจดุษฎีบันฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการตลาด คณะเทคโนโลยีการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ที่ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง จ.นครราชสีมา โดยมีนักฟุตบอลหญิง ได้แก่ ขวัญฤดี แสงจันทร์, อรทัย ศรีมะณี และ วารุณี เพ็ชรวิเศษ ร่วมแสดงความยินดี

 “มาดามแป้ง” เป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นทั้งในแง่การบริหารธุรกิจในฐานะ CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย รวมถึงวงการกีฬาในบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เคยพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 2 สมัยติดต่อกัน ในปี 2015 และ 2019 ต่อเนื่อง ถึงการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปัจจุบัน และงานสังคมเพื่อสังคมไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้ง “ครัวมาดาม” ในช่วงวิกฤติโควิด-19 และก่อตั้ง “มูลนิธิมาดามแป้ง” ภายใต้แนวคิดส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

ก่อนที่ล่าสุดจะมีโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบริหารธุรกิจดุษฎีบันฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการตลาด คณะเทคโนโลยีการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ต่อจากปี 2564 ที่เพิ่งเข้ารับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ จาก วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย

“มาดามแป้ง” เปิดใจว่า “ปริญญาฯ ใบนี้นอกจากเป็นเกียรติสำหรับตัวแป้ง และครอบครัวแล้ว ยังถือเป็นกำลังใจที่จะทำให้แป้งมีความมุ่งมั่น และพัฒนาตัวเองต่อไปเพื่อทำสิ่งต่างๆออกมาให้ดีที่สุด รวมถึงการช่วยเหลือและตอบแทนสังคมด้วย” มาดามแป้ง กล่าวด้วยความภูมิใจ

หลังเสร็จสิ้นการเข้ารับปริญญาฯในครั้งนี้ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ยังเตรียมจัดงานใหญ่ต่อเนื่องทันที คืองาน “9 ทศวรรษแห่งรอยยิ้ม” เมืองไทยประกันภัย ในวาระครบรอบ 90 ปี ของการก่อตั้งบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมกับเชิญบุคคลดัง และบุคคลสำคัญทั่วฟ้าเมืองไทยจากทุกวงการมาร่วมงานที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา