โคราชการเมืองคึกคัก! หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” นำทีม “จุรินทร์ออนทัวร์” ลงพื้นที่เมืองย่าโม ประกาศลั่นหวังกลับมาแจ้งเกิด ส.ส.เมืองโคราชกลับคืนมาหลังไม่มีผู้แทนราษฎร์มานานกว่า 30 ปี ประเดิมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ปชป. 8 เขต พร้อมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาคารโรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์

วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นำทีม “จุรินทร์ออนทัวร์” ลงพื้นที่เมืองย่าโม โดยมีนายพิเชฏฐ พัฒนโชติ อดีตรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ปชป.โคราช พร้อมคณะทำงานและชาวบ้านจำนวนกว่า 800 คน ยืนรอชูป้ายต้อนรับกันอย่างชื่นมื่น

จากนั้นนายจุรินทร์ พร้อมกรรมการบริหารนำสมาชิก ปชป.กราบไหว้สักการะขอพรท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคูเมืองและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา 8 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 นางสาวสิริเพ็ญโสภา บางท่าไม้ วิศวกรหญิง คนรุ่นใหม่เชี่ยวชาญเรื่องการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น, เขต 4 ว่าที่ร้อยตรีประภาส บุญเชิด อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) สระพระ อ.พระทองคำ, เขต 5 นายทิว ขุนองค์ จิตอาสา ผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานการเมืองกับ ปชป., เขต 7 นายกันตพงษ์ พรมกมล อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองหว้า อ.บัวลาย,

เขต 9 นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีต ส.ส พรรคเพื่อไทย 4 สมัย, เขต 12 นางสาวปัณรสี ครุฑขุนทด ทายาทนักการเมืองบุตรสาวนายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรมช.ศึกษาธิการ, เขต 14 พ.ต.ท. สมชาย เพศประเสริฐ อดีต ส.ส พท. และ เขต 15 นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย

นายจุรินทร์ หน.ปชป. เปิดเผยว่า “วันนี้ได้มากราชไหว้ย่าโม เชื่อบารมีของท่านจะช่วยประทานพรให้ ปชป.ประสบความสำเร็จ ปชป.มีความผูกพันกับชาวโคราช ให้โอกาสเลือกนายน้อย ทินราช เป็น ส.ส คนแรก เมื่อปี พ.ศ. 2512 วันนี้เรามีอดีต ส.ส. ทั้งนายประชาธิปไตย พ.ต.ท สมชาย มาอยู่กับเราอีก รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่มีความหลากหลายสถานะทั้งคนรุ่นใหม่ นักกีฬาทีมชาติ อดีต ส.ส. และนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่ง ปชป.ให้ความสำคัญพื้นที่ภาคอีสานเช่นเดียวกับพื้นที่อื่นๆ”

“สนามการเลือกตั้งโคราช ครั้งนี้เราได้ว่าที่ผู้สมัครที่มีศักยภาพร่วมทีมและมีประสบการณ์การทำงานด้านการเมืองต่อเนื่องพร้อมเริ่มต้นทำงานได้ทันที รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ 3 เขต ก็เป็นคนรุ่นใหม่ล้วนเป็นมีอุดมการณ์ มุ่งมั่น ตั้งใจ ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน กอปรกับความแข็งแกร่งของ ปชป.ภายใต้การขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ตามที่ได้หาเสียงไว้โดยเฉพาะการประกันรายได้เกษตรกรพืชผลทางการเกษตร 5 ชนิด ทำให้เกษตรกรชาวอีสานได้ประโยชน์ โดยเฉพาะราคามันสำปะหลัง ที่ไม่มียุดไหนที่มีราคากิโลกรัมละ 3 บาท”

“ปชป.มีแนวทางขับเคลื่อนให้ จ.นครราชสีมา เป็นเมืองหลวงมันสำปะหลังรวมทั้งเป็นศูนย์กลางเกษตรกรรม อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว คมนาคม ทำให้มีความมั่นใจ ปชป.มีโอกาสคว้าชัยชนะปักธงได้หลังว่างเว้นไม่มี ส.ส เขตเมืองโคราช นานกว่า 30 ปี”

 จากนั้นนายจุรินทร์ ได้นำผู้เกี่ยวข้องนั่งสามล้อเครื่องเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงาน ปชป. ที่อาคารพาณิชย์ของโรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ ข้างโรงแรมปัญจดารา ห้าแยกประตูไชยณรงค์ โคราช