แมวปีศาจ “แคทเดวิล” ได้ฤกษ์วันเสาร์ 5 เปิดตัวทีมวอลเลย์บอลชาย-หญิงลีกไทยฤดูกาลใหม่ “นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี” คว้า 1 ใน 7 เซียน “อรอุมา สิทธิรักษ์” และสองนักตบหัวเสาทีมชาติคิวบาร่วมทีมหญิง และ “กฤษฎา นิลไสว” ตบหัวเสาทีมชาติไทยและทีมชาติอูสเบกิสถานร่วมทีมชาย ตั้งเป้าลุ้นแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลใหม่

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ที่ลานมอลล์พาร์ค หน้าห้างเดอะมอลล์โคราช สโมสรวอลเลย์บอล “นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี” ได้จัดงานเปิดตัวทีมวอลเลย์บอลทีมชายและทีมหญิง เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขัน “วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022-23” ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565- กุมภาพันธ์ 2566

โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธาน ภายในงานมีพิธีเปิดตัวสปอนเซอร์ผู้ให้การสนับสนุน ประกอบด้วย “ฮุ่ยหวาง” หรือ บริษัท สื่อไทฮง จำกัด, บริษัท เทราฟู๊ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม คิวมินซี, บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู๊ดเซน จำกัด ผู้ผลิตไก่ย่างห้าดาว, บริษัท ไฮโดรไทย จำกัด ผู้ผลิตปุ๋ยตราเรือใบไข่มุก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช

จากนั้นเป็นการเปิดตัวผู้เล่นทีมหญิง ประกอบด้วย “น้องอร”อรอุมา สิทธิรักษ์ ซึ่งพึ่งคว้ารางวัลผู้เล่นหัวเสายอดเยี่ยมรองแชมป์วอลเลย์บอลลีกเวียดนามมาครองและเป็น 1 ใน 7 เซียน อดีตผู้เล่นทีมชาติไทยมาเติมเต็มสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีม, “เดียร์”จรัสพร บรรดาศักดิ์ บอลเร็วทีมชาติไทย, “เอ้”สิริมา มานะกิจ มือเซททีมชาติไทย, ชิตพร กำลังมาก บอลเร็ว, “ยู”ณัฐพร สนิทกลาง ริโบโร่ทีมชาติไทย, พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์ และยังได้ตบหัวเสาทีมชาติคิวบา 2 คน  คือ  Regla Flavia Martinez Ortiz ( เรกล้า ฟลาเวีย มาติเนช ออร์ติส ) และ Eniliannis Duthil Silva (อีนิ อีนิเลียนนิส ดูทิล) มาร่วมทีมอีกด้วย

ส่วนผู้เล่นทีมชาย “นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี” ได้ “ยามีน”กฤษฎา นิลไสว บอลเร็ว ทีมชาติไทย และได้ตัวบล๊อกและบอลเร็ว ทีมชาติอูสเบกิสถาน “อาซิสเบ๊ก กุชโกรอฟ” มาร่วมทีม โดยมีผู้เล่นตัวหลักยังอยู่กันครบ อาทิ วันชัย ทัพวิเศษ, กิตติพงษ์  สุขศาลา, สราญจิต เจริญสุข และจักรกฤษ จันดาหัวดง โดยมี “โค้ชต่าย”อนุสรณ์ บัณฑิต เป็นผู้ฝึกสอนทั้งทีมชายและทีมหญิง

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอล “นครราชสีมาฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี” เปิดเผยว่า “ศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022-23 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น ทีมชายและทีมหญิงของนครราชสีมามีความพร้อมที่สุดแล้ว เพราะหลังจากที่เราได้มีนักกีฬาที่มีอยู่ก่อนแล้วได้มีการเติมเต็มนักกีฬาเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของทั้งสองทีมเป็นไปตามแผนทั้งโค้ชและผู้บริหารได้วางไว้๐

“ซึ่งทุกอย่างลงตัว 100%  เป้าหมายของเรามีเป้าเดียวคือการลุ้นแชมป์ทั้งทีมหญิงและทีมชาย ซึ่งตนเชื่อมั่นในศักยภาพของสต๊าฟโค้ชและนักกีฬาและผู้ใหญ่และสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุน รวมทั้งพลังแฟนคลับแคทเดวิล จะช่วยพาทีมของเราประสบความสำเร็จได้แน่นอน และที่สำคัญสำหรับ ห้างเดอะมอลล์คราช จะเป็นสนามจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-22 และ 28-29 มกราคม 2566 อีกด้วย”

ด้าน “น้องอร”อรอุมา สิทธิรักษ์ ตบหัวเสาอดีตทีมชาติไทย 1 ใน 7 เซียนอดีตทีมชาติไทย กล่าวว่า “มั่นใจว่าทีม “แคทเดวิล” มีศักยภาพพอที่จะลุ้นแชมป์ไทยแลนด์ลีกในฤดูกาลใหม่นี้ได้ และขอเชิญชวนแฟนวอลเลย์บอลนครราชสีมา ให้กำลังใจนักกีฬากันมากๆจะเป็นพลังสำคัญอย่างยิ่งในการเล่นของนักกีฬา”

นอกจากนี้ทาง “แคทเดวิล” ได้มอบเงินสนับสนุนให้ วงดนตรีลูกทุ่ง “โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)” อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่กำลังแข่งรอบสุดท้ายรายการประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง “ชิงช้าสวรรค์” ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 มาร่วมแสดงโชว์ในงานเปิดตัวด้วย โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นตัวแทนมอบ