งานนี้ต้องไป! จัดแสดง “สวนผีเสื้อ” สุดงดงามมากถึง 27 สายพันธุ์นำมาปล่อย 1,400 ตัว ที่ศูนย์เรียนรู้ดอกไม้เมืองหนาว “ฟลอร่าพาร์ค” วังน้ำเขียว อำเภอที่มีอากาศโอโซนอันดับ 7 ของโลกของเมืองย่าโม แหล่งเรียนรู้ผีเสื้อและเป็นแหล่งท่องเที่ยวรับไฮซีชั่น

ที่ศูนย์เรียนรู้ดอกไม้เมืองหนาว “ฟลอร่าพาร์ค” บ้านโพธิ์ทองพัฒนา ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการนำผีเสื้อมาปล่อยในสวนปิด เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ผีเสื้อและเป็นแหล่งท่องเที่ยวของวังน้ำเขียวในช่วงไฮซีชั่นนี้ นับเป็นครั้งแรกในอำเภอวังน้ำเขียว ที่มีการจัดทำ “สวนผีเสื้อ” ในลักษณะนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวที่จะมาศึกษามาถ่ายรูปได้เป็นอย่างดี

“คุณแดง”ลักขณา นะวิโรจน์ ประธานศูนย์เรียนรู้ดอกไม้เมืองหนาว “ฟลอร่าพาร์ค” เปิดเผยว่า “ได้จัดทำ “สวนผีเสื้อ” แห่งนี้เป็นศูนย์เรียนรู้และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งแรกของอำเภอวังน้ำเขียว ผีเสื้อกลางวัน 27 สายพันธุ์ ได้นำมาปล่อย 1,400 ตัว และจะมีการนำมาเติมในทุกๆ 10 วันที่ “ฟลอร่าพาร์ค” นอกจากมีการนำตัวอ่อนหรือดักแด้ มาวางในสวนภายใน 10-14 ชั่วโมงก็จะกลายเป็นผีเสื้อ สีสันสวยงาม”

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า “วังน้ำเขียวเราโชคดี มีสิ่งดีๆที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยววังน้ำเขียวตลอดปี โดยเฉพาะช่วงนี้จะมีสวนหลายๆแห่งปลูกดอกไม้เมืองหนาว รอต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเช่น ผาเก็บตะวัน จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ก็พร้อมรอรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการนอนเต้นท์”

“ที่สำคัญในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ก็จะมีการจัดงาน “เบญจมาศบานในม่านหมอก” เป็นปีที่ 21 เป็นการส่งท้ายของไฮซีซั่น ผมก็ขอเชิญชวนมาเที่ยวกันในช่วงนี้ อากาศที่วังน้ำเขียวกำลังดีมากๆครับ”

สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 089-8128851 หรือ เพจ Florapark Wangnamkeaw ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว