นักท่องเที่ยวสายเล่นน้ำตก ห้ามพลาด! ก่อนจะเข้าสู่ฤดูหนาว “น้ำตกธารท่าลี่” วังน้ำเขียวโคราช แหล่งต้นน้ำมูล ที่หล่อเลี้ยงคนหลายจังหวัดในอีสานตอนล่าง ช่วงนี้ “อ่างเก็บน้ำลำเชียงสา” ได้มีการระบายน้ำโอกาสทองช่วงนี้ชวนมาเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวในวันหยุด หรือปิดเทอมนี้ เดินทางไม่ไกลและอยู่ติดถนน

ที่บ้านวังน้ำเขียวล่าง-บ้านหนองโสมง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ “น้ำตกธารท่าลี่” ในช่วงนี้ทาง “อ่างเก็บน้ำลำเชียงสา” ได้มีการระบายน้ำเนื่องจากมีฝนตกติดต่อการหลายวัน ทำให้มีน้ำให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเล่นน้ำตกไม่ควรพลาด “น้ำตกธารท่าลี่” มีลักษณะเป็นแก่งหินน้อยใหญ่เรียงตัวมากมายอยู่ในลำน้ำ ซึ่งไม่สูงมากนัก ระดับน้ำไม่ลึก น้ำใสสะอาดไหลเย็นชื่นใจ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน

โดยน้ำจะไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงสา ไม่ผ่านชุมชนหรือหมู่บ้าน จึงไม่ต้องกลัวอันตรายเรื่องน้ำป่าไหลหลาก และความสะอาด รอบๆของ “น้ำตกธารท่าลี่” จะเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด บรรยากาศร่มรื่น อากาศเย็นสบาย มีเก้าอี้และลานปูเสื่อ รวมทั้งร้านค้า ร้านขายเครื่องดื่มให้บริการ จึงเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงวันหยุด หรือช่วงปิดเทอม

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า “ช่วงนี้ปลายฝนต้นหนาว ในวังน้ำเขียวมีฝนตกติดต่อกันมาเป็นระยะๆ ทำให้ช่วงนี้น้ำตกหลายๆแห่งในเขตอำเภอวังน้ำเขียว มีความสวยงาม มีน้ำรอต้อนรับนักท่องเที่ยวมาสัมผัสก่อนจะเข้าสู่ฤดูหนาว”

“โดยเฉพาะที่ “น้ำตกธารท่าลี่” แห่งนี้ในช่วงนี้กำลังมีความสวยงาม เป็นโอกาสทองของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเล่นน้ำ เหมาะอย่างยิ่งเดินทางไม่ไกลและอยู่ติดถนน”

“โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมเหมาะในการมาเล่น ก็ของฝากให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ดี และที่สำคัญช่วยกันดูแลความสะอาด อย่าทิ้งขยะเด็ดขาด เพราะสายน้ำแห่งนี้เป็นแหล่งต้นน้ำมูล ที่หล่อเลี้ยงคนหลายจังหวัดในอีสานตอนล่าง”