มหัศจรรย์บ่อน้ำผุดโคราช อเมซิ่งแหล่งท่องเที่ยว “บ่อน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง” ฤดูไหนก็ไปได้ทั้ง 365 วัน น้ำผุดสีเขียวมรกต ที่ไหลออกมาโดยธรรมชาติตลอดทั้งปีไม่มีหยุด จุดเช็คอิน และที่เล่นน้ำยอดฮิตใกล้กับเขาใหญ่มรดกโลก!

ที่บ่อน้ำผุดเขาใหญ่-ปากช่อง หรือ “บ่อน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง” ตั้งอยู่ที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยวที่มีน้ำเล่นได้ทั้งปี โดยน้ำผุดของที่นี่ จะมีบ่อหรือชั้นลดหลั่นกันไปเป็นบ่อๆ ลงมา ประมาณ 4 บ่อ และมีฝายกันน้ำเพื่อให้เป็นน้ำตกที่สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่เฉพาะบริเวณที่เป็นตาน้ำจะไม่อนุญาตให้ลงเล่น ส่วนบรรยากาศรอบบ่อน้ำก็จะเต็มไปด้วยต้นไม้ ร่มรื่นมากๆ มีบริการพายเรือคายัค ให้ได้สนุกอีกด้วย

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ที่บ่อน้ำผุดที่บ้านท่าช้าง แห่งนี้ ในวันเสาร์-อาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก และมีน้ำเล่นได้ตลอดปี ฝากผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลาน บ่อน้ำผุดบ้านท่าช้างไม่เก็บค่าเข้าเล่นน้ำ แต่ก็ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของที่นี่ และช่วยกันรักษาสิ่งแสดล้อมให้มีความสะอาด เพราะเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญอีกแห่งด้วย”

(Cr. 2 ภาพสุดท้ายจาก TripTH ทริปไทยแลนด์)