พาไปลุย “น้ำตกวังสาหร่าย” เหมาะกับคนใจรักในสายน้ำตก มาพักผ่อนหย่อนใจ เป็นน้ำตกหลายชั้น เป็นแก่ง เล่นน้ำได้ แต่ต้องเดินทางเข้ามาไกล มีความเป็นธรรมชาติสวยงาม มงกุฎไพรอำเภอปักธงชัย โคราช

ที่บ้านห้วยแก้ว ตำบลภูหลวง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา และนายวันเฉลิม บังสะกิด ชาวบ้านห้วยแก้ว ได้พามาชม “น้ำตกวังสาหร่าย” ที่อยู่ท้ายไร่สุดทางหมู่บ้าน มีลักษณะเป็นแก่งหินโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบเล่นน้ำ น้ำตกที่นี่ รถยนต์สามารถมาจอดใกล้ๆ เดินอีก 20 เมตรก็ถึง

“น้ำตกวังสาหร่าย” มีหลายชั้น เป็นแก่ง เล่นน้ำได้ แต่ด้วยต้องเดินทางเข้ามาไกล ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงไม่มีร้านอาหาร ต้องคนใจรักในสายน้ำตก เหมาะมาพักผ่อนหย่อนใจใครจะเข้ามาติดต่อ คุณวันเฉลิมได้ เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ โทร.097-0927846 คุณเฉลิมพาไปได้ และที่สำคัญ มาเล่น มาเที่ยวเก็บเกี่ยวความสุข แต่อย่าทิ้งขยะหรือทำลายธรรมชาตินะ!

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ในช่วงฤดูฝน มีแหล่งน้ำ หรือน้ำตกในจังหวัดนครราชสีมา มากมายรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น “น้ำผุด” ที่อำเภอปากช่อง “น้ำตกวังเณร” ที่อำเภอสูงเนิน “แก่งขี้แพะ” อำเภอครบุรี “น้ำตกห้วยขมิ้น” ที่อำเภอวังน้ำเขียว”

“และที่นี่ “น้ำตกวังสาหร่าย” ที่อำเภอปักธงชัย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติสวยงาม มาเล่นให้คำนึงถึงความปลอดภัย การรักษาสิ่งแวดล้อม ก็ขอเชิญชวนมาเที่ยวกันเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้อย่างดีในช่วงฤดูฝน” นายพงษ์เทพ กล่าว