สุดงดงาม! อันซีนอเมซิ่ง “น้ำตกห้วยขมิ้น” เชื่อมโยงกับ “ผาเก็บตะวัน” วังน้ำเขียวโคราช พร้อมรับนักท่องเที่ยวสายลุย สายชมหมอก ท่องน้ำตก เผยยังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว เตรียมพัฒนาเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอวังน้ำเขียว

ที่บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังนครราชสีมา นายพิทักษ์ จันทรศร อายุ 35 ปี ชาวบ้านไทยสามัคคี ได้พาผู้สื่อข่าวไปชมน้ำตกห้วยขมิ้น ที่มาจากต้นน้ำมูล อุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยขมิ้น ลงสู้จังหวัดปราจีนบุรี เป็นต้นแม่น้ำปราจีนอีกสาย มีความสวยงาม มีแก่งเกาะที่เล่นน้ำได้ มีชั้นน้ำตกที่ไม่สูง ไม่ไกลจาก “ผาเก็บตะวัน” ซึ่งเป็นแหล่งเชื่อมโยงสามารถมาชมหมอกในฤดูฝนและเล่นน้ำตกได้

นายพิทักษ์ จันทรศร เปิดเผยว่า “น้ำตกแห่งนี้คนในชุมชนในพื้นที่จะรู้จักดี แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว มีความสวยงาม มีน้ำทั้งปีโดยเฉพาะช่วงฤดูฝนจะมีน้ำมาก มีความสวยงาม นักท่องเที่ยวท่านใดสนใจอยากมาชม มาเล่นน้ำ ตนเองยินดีนำเที่ยว สอบถามได้ที่ 082-0380314”

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดีที่อำเภอวังน้ำเขียว มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆมานำเสนอให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในฤดูฝนที่น้ำตกห้วยขมิ้นนี้จะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวขาลุย สายชมหมอก ท่องน้ำตก ที่จะสร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นอย่างดี”

“ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากผาเก็บตะวัน มีแอ่งให้เล่นน้ำและโตกผาที่ไม่สูงชัน หลังจากนี้ตนจะประสานกับอำเภอวังน้ำเขียว ผู้นำชุมชน อุทยานแห่งชาติทับลาน หารือพัฒนาเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียว เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนในช่วงฤดูฝนอีกทางหนึ่ง” นายพงษ์เทพ กล่าว