“เดอะมอลล์โคราช” ปีนี้เล่นใหญ่! ต้อนรับเทศกาลกินเจ “โอนีแปะก๊วยเจกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล” ปรุงเมนูของหวานเสริมมงคล ในงาน “เดอะมอลล์ อาหารเจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 23 The Mall 23rd Legendary J-Fest” รวบรวมอาหารเจเลื่องชื่อไว้กว่า 50 ร้านค้าชื่อดังหลากหลายเมนูเจ รวบรวมที่สุดร้านเลื่องชื่อระดับตำนานอาหารเจและร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง, เมนูวีแกนเพื่อคนรักสุขภาพ, สุดยอดร้านอาหารชั้นนำของศูนย์การค้าไว้ในงานเดียว

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2565 เวลา 17.00น. ที่บริเวณลานมอลล์พาร์ค หน้าห้างเดอะมอลล์โคราช นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน “THE MALL 23RD LEGENDARY J-FEST เดอะมอลล์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 23” พร้อมด้วย นางสินีนาฎ ทองสุข รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, นายวีระชาติ ทุ่มไผ่แหลม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด, คุณชัชวาล วงศ์จร รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ประธานตระกูลแซ่ สโมสร และสมาคมคนไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครราชสีมากว่า 55 ตระกูลแซ่ โดยมีนายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติกว่า 200 คนที่มาร่วมงาน

บรรยากาศภายในงานเริ่มด้วยการสาธิตปรุงอาหารเจเพื่อสุขภาพจากหัวเฉียวแพทย์แผนจีน สาขาโคราช จากนั้นชมการแสดงในชุด MPS PERCUSSION จากโรงเรียนเมธาพัฒน์

และ ไฮไลท์ภายในงานเป็นการปรุงเมนูของหวานเสริมมงคล “โอนีแปะก๊วยเจในกระทะยักษ์” ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.40 เมตร ซึ่งเมนูโอนีแปะก๊วย หรือ ข้าวเหนียวเผือกแปะก๊วย เป็นขนมหวานมงคลยอดนิยมของคนจีน มักทำเลี้ยงกันในงานมงคล โดย “โอนีแปะก๊วยเจกระทะยักษ์” ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย 8 วัตถุดิบมงคล รวมน้ำหนักกว่า 130 กิโลกรัม ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นวัตถุดิบที่รับประทานแล้วเฮง ได้ทั้งบุญ และเป็นมงคลชีวิต ได้แก่

1.เผือก สื่อถึง “ความอุดมสมบูรณ์เจริญงอกงาม” 2.ข้าวเหนียว สื่อถึง “ความเบ่งบานรุ่งเรื่อง” 3.พุทราจีน สื่อถึง “ความร่ำรวยเงินทอง” 4.เม็ดแปะก๊วย สื่อถึง “ความรัก” 5.เม็ดบัว สื่อถึง “การมีลูกหลานสืบสกุล” 6.ถั่วแดง สื่อถึง “สัญลักษณ์ของความรักและความคิดถึง” 7.เม็ดเดือย สื่อถึง “อายุยืนนาน” 8.มะพร้าว สื่อถึง “ความบริสุทธิ์”

สำหรับ “โอนีแปะก๊วยเจกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล” สามารถแจกให้แขกผู้มีเกียรติและประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงานได้ถึง 500 เสิร์ฟ เพื่อนำกลับไปรับประทานเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองในช่วงเทศกาลกินเจในปีนี้

นอกจากนี้ที่บริเวณแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช ได้รวบรวมอาหารเจเลื่องชื่อไว้ในงานเดียวกว่า 50 ร้านค้าชื่อดังกับหลากหลายเมนูเจ รวบรวมที่สุดร้านดังระดับตำนานอาหารเจและร้านสตรีท ฟู้ดชื่อดัง, เมนูวีแกนเพื่อคนรักสุขภาพ, สุดยอดร้านอาหารชั้นนำของศูนย์การค้าไว้ในงานเดียว จัดตั้งแต่วันนี้ – 3 ตุลาคม 2565 ที่ GRAND HALL ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช