อัปเดต! บิ๊กโปรเจ็กต์หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารโคราช “บขส.2” ของ “ไทยสงวน” ทุ่มกว่า 90 ล้านบาทบนที่ดิน 7 ไร่ สร้างเรสท์แอเรีย “พาข้าว” จุดพักรถยนต์ของคนเดินทางผ่านโคราชได้แวะมารีแล็กซ์ ที่มีบริการแบรนด์ดังอย่าง KFC, เซเว่น อีเลฟเว่น, CAFE AMAZON, บานาน่าไอที, คลินิกทันตกรรม“โคลอนบี”, ร้านสินค้าเกาหลี “อะโตมี่”, ร้านขายยา จะมีฟู้ดคอร์ท และร้านอาหารในเครือไทยสงวน “สวนผัก” พร้อมร้านอาหารท้องถิ่นครบวงจร ด้านเจ้าของ “ศรรบ หล่อธราประเสริฐ” เผยล่าสุดคืบหน้าแล้ว 80% พร้อมเปิดธันวาคม 2565

นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด และบริษัท ไทยสงวนบริการ จำกัด ผู้บริหารสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีมา แห่งที่2 (บขส.2) เปิดเผยว่า “สำหรับโปรเจ็กต์เรสท์แอเรียจุดพักรถ “พาข้าว” การก่อสร้างเสร็จแล้ว 80% รูปแบบของคอมมูนิตี้มอลล์ เป็นอาคารชั้นเดียวสร้างบนที่ดิน 7 ไร่ใช้งบลงทุน 80-90 ล้านบาท มีพื้นที่จอดรถได้ 200 คัน ซึ่งชื่อ “พาข้าว” อาจจะฟังดูแปลกๆและไม่คุ้นว่าหมายถึงอะไร คำว่า “พาข้าว” หมายถึงสำรับอาหารของคนอีสาน เหมือนขันโตกของทางภาคเหนือ ทางคนโคราชอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อนี้”

 “สำหรับภายในพื้นที่ “พาข้าว” ก็จะมีร้านอาหารต่างๆคล้ายห้างที่สะอาดถูกสุขอนามัย และรวดเร็วที่สำคัญบรรยากาศมีความร่มรื่นด้วย ส่วนร้านดังๆที่มาเปิดอย่าง ร้าน KFC ซึ่งเปิดให้บริการแล้ว 24 ชั่วโมง, ร้านสะดวกซื้อเซเว่น, ร้าน CAFE AMAZON จะมี 2 ชั้นเป็นรูปแบบ Co-working Space, ร้านบานาน่าไอที, คลินิกทันตกรรม“โคลอนบี”, ร้านสินค้าเกาหลี “อะโตมี่”, ร้านขายยา จะมีฟู้ดคอร์ท และร้านอาหารในเครือไทยสงวนที่หายไป 10 กว่าปีอย่าง “สวนผัก” ร้านอาหารชื่อดังหลังย่าโมในอดีตก็จะมาเปิดที่นี่อีกด้วย”

“นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารแบรนด์อื่นชื่อดังมาลงอีก และที่ต้องการอยากให้ร้านอาหารท้องถิ่นของโคราชที่มีชื่อเสียงมาอยู่ด้วย ลองมาติดต่อที่นี่เพราะอยากให้มีร้านอาหารท้องถิ่นมาเปิดรวมกันในที่เดียว ไม่ใช่มีแต่แบรนด์ใหญ่ โปรเจ็กต์จุดพักรถ “พาข้าว” พร้อมเปิดให้บริการเดือนธันวาคมปี 2565 แน่นอน”

นายศรรบ กล่าวอีกว่า “ตนมองว่าเมืองโคราชมีภูมิศาสตร์และระยะทางเป็นเมืองผ่าน แทนที่จะให้คนเดินทางผ่านโคราชไปเฉยๆ ต้องทำให้เขาแวะก่อนไปจังหวัดอื่นในภาคอีสาน ก็เกิดโปรเจ็กต์ “พาข้าว” ไว้รองรับผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับรถทัวร์ ส่วนชาวโคราชและผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการรถโดยสารก็สามารถมารอขึ้นรถมาใช้บริการได้อีกด้วย”

“จากเดิมตนมีโปรเจ็กต์ปรับปรุงโฉมใหม่ บขส.2 สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งนี้มีเนื้อที่ 30ไร่ ได้เปิดให้บริการมากว่า 31 ปี เป็นรูปแบบใหม่สไตล์สนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะใช้งบกว่า 800 ล้านบาท แต่จากสถานการณ์เศรษฐกิจทรุดตัวลงมาก และโรคระบาดโควิดทำให้การเดินทางของประชาชนลดน้อยลง และไม่รู้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นเมื่อไร ต้องประเมินและชะลอสถานการณ์ใหม่ทั้งหมดของโปรเจ็กต์รีโนเวท บขส.2 นครราชสีมาไปก่อน แต่ยังไม่ยกเลิกเพราะเป็นโครงการที่ถึงเวลาปรับปรุงใหม่” นายศรรบ กล่าวทิ้งท้าย