“กลุ่มพลังใจโคราช” จัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ “OLD SCHOOL REUNION CHARITY CONCERT พลังใจ วัยรุ่นยุค 80’s ลมหายใจและไออุ่นให้น้องผู้ไร้เดียงสา” หารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับเด็ก สนุกย้อนเวลายุค 80 กับวงดนตรี “ดิ อินโนเซ้นท์” และ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” บัตร 1,000 บาท และ 1,500 บาท วันที่ 20 สิงหาคมนี้ที่ “เซ็นทรัลโคราช”

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ที่ลาน FOYER ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” ร่วมกับ “กลุ่มพลังใจโคราช” และ “เซ็นทรัลโคราช” แถลงข่าวการจัดคอนเสิร์ตการกุศล “OLD SCHOOL REUNION CHARITY CONCERT พลังใจ วัยรุ่นยุค 80’s ลมหายใจและไออุ่นให้น้องผู้ไร้เดียงสา”

โดยมี นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา, นายแพทย์เจษฏ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้แทนกลุ่มพลังใจโคราช, แพทย์หญิงกรวิกา พัฒนะปราณ CEO KVKX THAILAND ผู้สนับสนุนหลัก และคุณสุริยา ตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ร่วมแถลงข่าว

นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นศูนย์กลางการดูแลผู้ป่วยเด็กของเขตสุขภาพที่ 9 ซึ่งประกอบไปด้วย 4 จังหวัดได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ตลอดจนผู้ป่วยเด็กจากจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”

“ปัจจุบันมีผู้ป่วยเด็กเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก บางรายอาการคงที่ แต่บางรายอยู่ในภาวะวิกฤตต้องได้รับการดูแล เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แต่ด้วยผู้ป่วยจำนวนมาก รวมถึงที่ถูกส่งต่อรับจากโรงพยาบาลอื่นๆ ทำให้ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ขึ้นสูงสำหรับเด็กยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ”

“และมีเด็กจำนวนไม่น้อยที่จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจโดยเฉพาะในผู้ป่วยเด็กที่มีความรุนแรงของโรคสูงและซับซ้อน เพราะความเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ มาร่วมกันมอบความหวัง ต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยเด็ก ด้วยการซื้อเครื่องช่วยหายใจ เพื่อช่วยเหลือเด็กป่วยที่ไม่สามารถหายใจได้เอง ให้เด็กที่เกิดมาผิดปกติแต่กำเนิด หรืออยู่ในภาวะวิกฤตสามารถกลับคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัว มีชีวิตที่สดใส เป็นอนาคตที่สำคัญของประเทศได้ในอนาคตต่อไป” นายแพทย์ประวีณ กล่าว

นายแพทย์เจษฏ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้แทนกลุ่มพลังใจโคราช กล่าวว่า “คอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้เพื่อหารายได้จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับเด็ก บริจาคให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีวงดนตรี “ดิ อินโนเซ้นท์” และ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” และพิเศษวง New Cluster น้องๆกลุ่มนี้เป็นเด็กๆเยาวชนชาวโคราชที่มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีฝีมือน่าทึ่งที่จะมาร่วมโชว์เป็นวงแรกด้วย”

“ภายใต้แนวคิด Nostalgia ย้อนบรรยากาศเพื่อรำลึกถึงความสุขและความสนุกสนานในยุค 80’S ซึ่งเป็นยุคที่ POP Culture มีการรวมตัวเพื่อสันทนาการของสังคมวัยรุ่นสมัยนั้นทั้งการรวมกลุ่มฟังเพลง การดูการแสดงดนตรีสด ชมคอนเสิร์ตต่างๆ ซึ่งกลายเป็นความทรงจำในวัยเยาว์ของหลายๆคน”

“โดยคอนเสิร์ตจะจัดการแสดงในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ณ Korat Hall 1 ชั้น 4 ศูนย์การค้า “เซ็นทรัลโคราช” ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นตันไป บัตรราคา 1,000 บาท และ 1,500 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่ line id@concertkorat”

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคสมทบทุนเพิ่มเติม สามารถนำใบเสร็จขอลดหย่อนภาษีประจำปีได้ 2 เท่า และสามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่ เพจ “หมอเจด” หรือ เพจ “Korat : เมืองที่คุณสร้างได้