นักตบลูกยางหญิงทีมชาติไทยเตรียมลุยศึกที่โคราช รายการทัวร์นาเม้นต์ วอลเลย์บอลหญิง ASEAN Grand Prix ตบสาว 4 ชาติร่วมดวลคือ ตบสาวไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย โดยชิงชัย 2 สนามที่ จ.นครราชสีมา ประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ โดยจะทำกันแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน 2565 นี้

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้รับเกียรติและความไว้วางใจจาก SOUTH EAST ASIA VOLLEYBALL ASSOCIATION ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ASEAN Grand Prix ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 9 – 11 กันยายน 2565 โดยมีทีมวอลเลย์บอลหญิงชั้นแนวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีก 3 ทีม มาร่วมการแข่งชัน ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปบินส์ และเวียดนาม

และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั่วประเทศ วันละ 1 คู่ ทุกวันเพื่อเป็นการเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศโปแลนด์และเนเธอร์แลนด์ ปลายเดือนกันยายนนี้ และเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักแก่นานาประเทศ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงได้เลือกจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สมาคมฯได้พิจารณา การจัดทีมนักตบ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงแข่งขันใน 2 รายการ ก่อนการแข่งขัน “วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022” ทีมสาวไทย มีโปรแกรมแข่งขันรายการใหญ่ คือ วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ในช่วงปลายเดือนกันยายน ถึงกลางเดือนตุลาคม 2565”

“และยังมีอีก 2 รายการให้ลงแข่งขันคือ วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2565 และ วอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 ทั้งหมด 2 สนาม ที่ประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2565”

“สำหรับทั้ง เอวีซี คัพ ที่ฟิลิปินส์ และ อาเซียน กรังด์ปรีซ์ เรากำลังหารือทีมงานผู้ฝึกสอน ซึ่งถ้าเป็นแมตช์ในประเทศไทย คงใช้ทีมชุดใหญ่ ลงแข่งขัน แต่ถ้าไปเป็นรายการต่างประเทศ ต้องดูช่วงเวลาจากทีมงานผู้ฝึกสอนว่าโปรแกรมการเตรียมความพร้อมของทีมที่จะไปศึกชิงแชมป์โลก เขามีโปรแกรมเตรียมนักกีฬาอย่างไร” 

“ซึ่งในสัปดาห์หน้า น่าจะทราบว่าเราจะเอาทีมไหน ไปแข่งในรายการที่ไหนบ้าง แต่ทั้งนี้เกมในเมือง จะใช้ทีมชุดใหญ่ ตอบสนองต่อน้ำใจของแฟนกีฬาวอลเลย์บอล ที่ให้กำลังใจนักกีฬาเรามาโดยตลอด และหวังว่าทุกคนคงอยากจะชมนักกีฬาเราลงแข่งขันด้วยเช่นกันครับ”

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “จ.นครราชสีมารับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “วอลเลย์บอลอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022” สนามแรกที่ประเทศไทย โดยมี 4 ประเทศเข้าร่วมกันแข่งขัน คือ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม โดยจะทำกันแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน”

“ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมเปิดสนามให้แฟนๆ วอลเลย์บอลที่ต้องการเข้าชมส่งกำลังใจให้นักตบสาวทีมชาติไทยรุ่นใหม่ไฟแรง แบบใกล้ชิดติดขอบสนาม ได้จองบัตรเข้าชมการแข่งขันจำนวน 2,000 ที่นั่ง เมื่อได้ข้อสรุปในส่วนของสนามการแข่งขัน วันทำการแข่งขัน และวันเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม จะลงประกาศแจ้งให้แฟนๆ วอลเลย์บอลทราบอีกครั้ง”