สายการบิน “นกแอร์” ฝ่าอาถรรพ์สนามบินปราบเซียน! เริ่มบินไฟลต์แรกแล้ว! หลังเส้นทางโคราชไร้เที่ยวบินพาณิชย์มานานกว่า 4 ปี “รองผู้ว่าโคราช” นำทีมประเดิมพร้อมเหินฟ้าบินขึ้นเหนือไปและกลับ “โคราช-เชียงใหม่” ทดลองบินเพื่อทำการตลาดช่วงแรก 1 เดือน ใช้เครื่องบินขนาด 86 ที่นั่ง หากกระแสดีเพิ่มขนาดเครื่องบิน 189 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 65 เวลา 05.30 น. บรรยากาศที่สนามบิน “ท่าอากาศยานนครราชสีมา” ตั้งอยู่ที่ถนนเพชรมาตุคลา (นครราชสีมา-บุรีรัมย์) ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา 26 กิโลเมตร สายการบิน“นกแอร์” ประเดิมบินโคราช-เชียงใหม่ ไป-กลับ

นำโดย รองผู้ว่าโคราช “ชรินทร์ ทองสุข” นำผู้โดยสารหัวหน้าส่วนราชการ และชาวโคราช จำนวน 66 คน เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ใช้เครื่องบิน Q 400 NextGen รุ่นแบบใบพัดความเร็วสูงห้องเงียบเป็นพิเศษ อัตราจุผู้โดยสารอยู่ที่ 86 ที่นั่ง มีความปลอดภัยสูง โดยมีนายวิเชียร โพธิ์ยิ้ม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครราชสีมา พร้อมพนักงานท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ให้การต้อนรับ และคอยอำนวยความสะดวก

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า “การเปิดสายการบินระหว่าง โคราช-เชียงใหม่ และ เชียงใหม่-โคราช จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและด้านอื่นของทั้งจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์เที่ยวแรกของสายการบินนกแอร์ที่เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ สู่จังหวัดนครราชสีมา เครื่องได้ลงจอดเมื่อเวลา 24.10 น. เช้าวันที่ 2 ส.ค. ส่วนเที่ยวปฐมฤกษ์จังหวัดนครราชสีมา สู่จังหวัดเชียงใหม่ นั้นเครื่องออกเวลา 05.30 น.”

“โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยวและส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมา ที่จะเดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่เรื่องอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและการจัดทำแคมแปญเพื่อดึงดูดพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่ให้มาท่องเที่ยวยังจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 66 ที่นั่ง จากความจุของเครื่องบิน 86 ที่นั่ง” 

“ซึ่งตลอดช่วงเดือนสิงหาคม มียอดจองใช้บริการตลอดทั้งเดือนแล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้มั่นใจว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการสายการบิน เส้นทาง โคราช-เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยว สำหรับเส้นทางการบินโคราชไปเชียงใหม่ จะบินทุกวันเสาร์ และวันอังคาร เวลา 05.30 น. เส้นทางจากเชียงใหม่มาโคราช จะบินทุกวันศุกร์และวันจันทร์ เวลา 20.00 น. ราคาตั๋วเริ่มต้น 2,099 บาท” นายชรินทร์ กล่าว

ปัจจุบัน “ท่าอากาศยานนครราชสีมา” ไม่มีเที่ยวบินพาณิชย์ให้บริการมานานกว่า 4 ปี นับตั้งแต่สายการบิน “นิวเจนแอร์เวย์ส” ทำการบินเป็นวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2561 ส่วนสายการบินนกแอร์ ได้ยื่นขออนุญาตเปิดเส้นทางที่ท่าอากาศยานนครราชสีมา แบบเที่ยวบินประจำ 3 เส้นทาง ได้แก่ นครราชสีมา-เชียงใหม่, นครราชสีมา-หาดใหญ่ และนครราชสีมา-ภูเก็ต ได้รับอนุญาตเมื่อปี 2564