โดนแล้ว! รูปปั้นยักษ์ “วัดม่วงโคราช” ดังสนั่นโซเชียล เพราะมีรูปยักษ์ 2 ตนเฝ้าประตูโบสถ์ ใส่ไอเดียนั่งหลับ แถมใส่นาฬิกายืมเพื่อน และใส่แมสก์ถือเรือดำน้ำ ไม่รู้แซวใครหรือปล่าว? ล่าสุด! โดนกระแส 2 ด้านทั้งชม ให้ลบและแก้ไขใหม่ ด้านเจ้าอาวาส เผย “ไม่มีเจตนาเกี่ยวกับการเมือง เป็นแค่แนวคิดปริศนาธรรมเท่านั้น”

หลังจากข่าวที่ วัดม่วง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บริเวณโบสถ์ของวัด ที่เพิ่งมีการก่อสร้างปรับปรุงโบสถ์ที่มีสภาพเก่าทรุดโทรม ให้มีความใหม่ สวยงาม และทันสมัย แต่สิ่งที่สร้างความแปลกใหม่ไม่เหมือนวัดทั่วๆไป ก็คือที่บริเวณประตูทางเข้าโบสถ์ด้านข้างทั้งสองข้าง ได้มีการสร้างรูปปั้นยักษ์นั่งหลับ 2 ตน นั่งเฝ้าอยู่บริเวณทางเข้าประตู โดยประตูทางด้านขวาของโบสถ์เป็นรูปปั้นยักษ์นั่งหลับด้วยท่าชันเข่า สวมหน้ากากอนามัย มือด้านซ้ายถือเรือดำน้ำแทนการถือกระบอง

ส่วนที่ประตูทางด้านซ้ายของโบสถ์เป็นรูปปั้นยักษ์นั่งหลับด้วยท่าชันเข่าเช่นกัน ที่ข้อมือด้านซ้ายสวมนาฬิกา 2 เรือน พร้อมติดป้ายที่นาฬิกาว่า ‘ยืมเพื่อน’ ขณะที่มือด้านซ้ายถือโทรศัพท์มือถือ  นอกจากนี้บริเวณริมหน้าต่างโบสถ์ยังได้มีรูปปั้นซุปเปอร์ฮีโร่ ไอรอนแมน และ สไปเดอร์แมน อีกด้วย

ล่าสุด! เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 ทาง “วัดม่วง” โดยพระปลัดไพวัลย์ จิตตคุตโต เจ้าอาวาสฯ ได้สั่งให้ผู้ออกแบบยักษ์นั่งหลับ ดังกล่าวแก้ไขลบนาฬิกา และข้อความในมือถือที่มีคำว่า “กำลังประชุม” ออกโดยทาสีขาวทับ พร้อมกล่าวว่า “ทางวัดเราไม่มีเจตนาที่จะทำให้กระทบการเมืองให้เสียหาย เป็นปริศนาธรรมเท่านั้นเอง และไม่คาดคิด และคิดไม่ถึงที่จะไปเปรียบเทียบ เปรียบเปรยหรือกระทบใครในทางการเมือง”

“กระแสที่ออกไปมีทั้งชมและติไม่เห็นด้วย เพื่อความสบายใจทางคณะกรรมการวัดม่วง ได้รับคำแนะนำจากพระเถระผู้ใหญ่ให้เปลี่ยนจากนาฬิกาเป็นกำไรมือ ถือพระคัมภีร์ ส่วนรถถังก็จะเอาออก ส่วนยักษ์อีกด้านก็จะเปลี่ยนเรือดำน้ำเป็นกระบอง จะได้สบายใจกับทุกฝ่ายที่วิจารณ์ในทางที่ไม่เห็นด้วย ส่วนรูปไอ้แมงมุม กับไอร่อนแมน และโซนอื่นๆก็ยังอยู่เหมือนเดิม” พระปลัดไพวัลย์ กล่าว