ศึกชิงมงสวยบิ๊กไซส์! เวทีประกวดสาวงาม “ธิดาช้าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2022” ที่ห้างเดอะมอลล์โคราช ฮือฮา “น้องเจ”น.ส.โชติกา ดอกแก้วกลาง สาวหุ่นโอเวอร์ไซส์ชาวโคราชคว้ามงกุฎ เตรียมลงสู้ศึกเวที “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2022” และ “น้องตองหนึ่ง-ณัฐธีรา” คว้าตำแหน่ง “ธิดาช้างควีน”        

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2565 เวลา 15.00 น. ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช กองประกวดธิดาช้าง ร่วมกับ “เดอะมอลล์โคราช” รับทัพสาวงามและสาวประเภทสองบิ๊กไซส์ กว่า 25 ชีวิตทั่วอีสาน จัดการประกวด “ธิดาช้างภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2022” พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนสาวอีสานที่มีทั้งความงาม ความมั่นใจ ความฉลาด และมีความสามารถ ดำรงตำแหน่ง “ธิดาช้าง และ ธิดาช้างควีน” และทูตอนุรักษ์ช้าง ลงสู้ศึกธิดาช้างไทยแลนด์

การประกวด “ธิดาช้าง และ ธิดาช้างควีน” นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวใน จ.นครราชสีมาให้มีสีสัน และเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสอง ที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กก.ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมต่อไป รวมถึงช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นช้างถูกทารุณ ถูกใช้แรงงานอย่างหนัก และช้างที่ป่วยทั่วประเทศ

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากคุณณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคุณจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ผู้จัดกองประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 คุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และแขกผู้มีเกียรติและเหล่ากองเชียร์สาวงามบิ๊กไซส์ ร่วมชมและเชียร์สาวงามกันอย่างคับคั่งภายใต้มาตรการการดูแลความปลอดภัยสูงสุดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ “ธิดาช้าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2022” ได้แก่ “น้องเจ”น.ส.โชติกา ดอกแก้วกลาง ผู้ครองมงกุฏ และ “น้องตองหนึ่ง”นายณัฐธีรา วรโชติเมธา ผู้ครองมงกุฏและตำแหน่ง “ธิดาช้างควีน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2022” จะได้เป็นตัวแทนธิดาช้างภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2022 ลงสู้ศึกเวที “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2022” ในวันที่ 11 มิ.ย.2565 ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช

คุณจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ เผยว่า “การประกวดธิดาช้าง ตั้งเป้าจัดการประกวดทั่วประเทศไทย แบ่งเป็น 6 ภูมิภาค เฟ้นหาตัวแทนทั้งหมดกว่า 30 คน มาประกวดรอบชิงชนะเลิศที่เดอะมอลล์โคราช”

“สำหรับมงกุฎที่งดงามเหมาะสมกับตำแหน่งธิดาช้างเมืองย่า ปีนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ของ จ.นครราชสีมา กำแพงประตูชุมพลผนวกเข้ากับดีไซน์ดอกสาทร ดอกไม้ประจำ จ.นครราชสีมา อีกทั้งการดีไซน์รอบตัวมงกุฎจะเป็นประตูเมืองของทั้ง 6 ภูมิภาค และพลอยสีเหลืองเม็ดโตเพื่อสื่อถึงสาวเจ้าเนื้อ ธิดาช้างนั่นเอง”