“เทศบาลนครนครราชสีมา” ร่วมสร้างสีสันงาน “มหกรรมศิลปะนานาชาติครั้งที่ 2 Thailand Biennale, Korat” จัดโปรแกรมสุดอันซีน “นั่งรถราง ชมเมืองเก่า เล่างานศิลป์ ถิ่นย่าโม” พาเที่ยวฟรี! ทุกวันจัดยาวถึง 31 มีนาคม 65

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เชิญชวนนักท่องเที่ยวและชาวโคราช “เที่ยวชมเมืองเก่า และ ชมงานแสดงงานศิลปะ” อีกกิจกรรมของงานสุดยิ่งใหญ่ของเมืองโคราช “มหกรรมศิลปะนานาชาติครั้งที่ 2 Thailand Biennale, Korat” จัดใน 3 พื้นที่อำเภอเมือง อำเภอปากช่อง และอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จัดยาวตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 64 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 65

สำหรับกิจกรรมที่จัดแสดงในเขตตัวเมืองนครราชสีมา โดยจัดให้มีอันซีนเมืองย่าโมอย่างมีศิลปะ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม “นั่งรถราง ชมเมืองเก่า เล่าเรื่องศิลป์ ถิ่นย่าโม” พร้อมมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำและอธิบายทั้งประวัติความเป็นมาของเมืองเก่าของโคราช ซึ่งมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ

และยังพาชมเมืองแนะนำถึงผลงานศิลปะจากศิลปินจากทั่วโลกที่จัดแสดงในงาน “มหกรรมศิลปะนานาชาติ” ที่มีเรื่องราว เรื่องเล่า ประวัติศาสตร์มากมาย โดยจัดให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปทุกวัน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

นักท่องเที่ยวสามารถ “นั่งรถราง ชมเมืองเก่า เล่าเรื่องศิลป์ ถิ่นย่าโม” ให้บริการในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. สำหรับวันเสาร์ และวันอาทิตย์ วิ่ง 3 รอบ เริ่มรอบแรกเวลา 10.00 น. รอบ 2 เวลา 13.30 น. และรอบ 3 เวลา 16.00 น. สนใจติดต่อเที่ยวชมเมืองโดย “รถราง” ได้เบอร์ 1132

ทั้งนี้ นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา จึงเชิญชวนประชาชนให้มาท่องเที่ยวเมืองโคราช ซึ่งได้มีการปรับปรุงทัศนียภาพและพื้นผิวถนน เพิ่มไฟส่องสว่าง นำสายไฟลงใต้ดิน และเมืองโคราชยังเป็นเมืองแห่งอาหารอร่อย มีอาหารพื้นเมือง และร้านคาเฟ่ ร่วมสมัยมากมาย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมและชมงานศิลป์ แบบ “นิวนอร์มอล” อย่างปลอดภัย ตามมาตรการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 อีกด้วย