“ไทยสงวน” เบรกชั่วคราวโปรเจ็กต์ 800 ล้านรีโนเวท “บขส.2โคราช” คอนเซ็ปต์เหมือนกับรูปแบบสนามบินสุวรรณภูมิ หลังเปิดมานานถึง 32 ปี ล่าสุด! พลิกแผนใหม่ “ศรรบ หล่อธราประเสริฐ” เผยทุ่ม 50 ล้านด้านหน้า บขส. กว่า 7 ไร่ สร้างโปรเจ็กต์ใหม่เรสท์แอเรีย “พาข้าว” จุดพักรถยนต์ของคนเดินทางผ่านโคราชได้แวะมารีแล็กซ์ ที่มีบริการแบรนด์ดังและท้องถิ่นครบวงจร ล้อมรั้วสร้างแล้วพร้อมเปิดกันยายน 2565

นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด และบริษัท ไทยสงวนบริการ จำกัด ผู้บริหารสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีมา แห่งที่2 (บขส.2) เปิดเผยว่า “จากเดิมตนมีโปรเจ็กต์ปรับปรุงโฉมใหม่ บขส.2 สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งนี้มีเนื้อที่ 30ไร่ ได้เปิดให้บริการมากว่า 31 ปี เป็นรูปแบบใหม่สไตล์สนามบินสุวรรณภูมิ”

“โดยจะใช้งบกว่า 800 ล้านบาท แต่จากสถานการณ์เศรษฐกิจทรุดตัวลงมาก และโรคระบาดโควิดทำให้การเดินทางของประชาชนลดน้อยลง และไม่รู้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นเมื่อไร ต้องประเมินและชะลอสถานการณ์ใหม่ทั้งหมดของโปรเจ็กต์รีโนเวท บขส.2 นครราชสีมาไปก่อน แต่ยังไม่ยกเลิกเพราะเป็นโครงการที่ถึงเวลาปรับปรุงใหม่”

“สำหรับโปรเจ็กต์เรสท์แอเรีย จุดพักรถ “พาข้าว” ตนมองว่าเมืองโคราชมีภูมิศาสตร์และระยะทางเป็นเมืองผ่าน แทนที่จะให้คนเดินทางผ่านโคราชไปเฉยๆ ต้องทำให้เขาแวะก่อนไปจังหวัดอื่นในภาคอีสาน ก็เกิดโครงการ “พาข้าว” ไว้รองรับผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับรถทัวร์ ส่วนชาวโคราชและผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการรถโดยสารก็สามารถมารอขึ้นรถมาใช้บริการได้อีกด้วย”

นายศรรบ กล่าวอีกว่า “รูปแบบของคอมมูนิตี้มอลล์ เป็นอาคารชั้นเดียวสร้างบนที่ดิน 7 ไร่ใช้งบลงทุน 50 ล้านบาท มีพื้นที่จอดรถได้ 200 คัน ซึ่งชื่อ “พาข้าว” อาจจะฟังดูแปลกๆและไม่คุ้นว่าหมายถึงอะไร คำว่า “พาข้าว” หมายถึงสำรับอาหารของคนอีสาน เหมือนขันโตกของทางภาคเหนือ ทางคนโคราชอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อนี้”

“สำหรับภายในพื้นที่ “พาข้าว” ก็จะมีร้านอาหารต่างๆคล้ายห้างที่สะอาดถูกสุขอนามัย และรวดเร็วที่สำคัญบรรยากาศมีความร่มรื่นด้วย ส่วนร้านดังๆที่มาแน่นนอนร้านสะดวกซื้อเซเว่น, ร้าน KFC, ร้าน Cafe Amazon จะมี 2 ชั้นเป็นรูปแบบ Co-working Space มีฟู้ดคอร์ท และร้านอาหารในเครือไทยสงวนที่หายไป 10 กว่าปีอย่าง “สวนผัก” ร้านอาหารชื่อดังหลังย่าโมในอดีตก็จะมาเปิดที่นี่อีกด้วย”

“นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารแบรนด์อื่นชื่อดังที่กำลังคุยไว้มาลงอีก และที่ต้องการอยากให้ร้านอาหารท้องถิ่นของโคราชที่มีชื่อเสียงมาอยู่ด้วย ลองมาติดต่อที่นี่เพราะอยากให้มีร้านอาหารท้องถิ่นมาเปิดรวมกันในที่เดียว ไม่ใช่มีแต่แบรนด์ใหญ่ โปรเจ็กต์จุดพักรถ “พาข้าว” เริ่มก่อสร้างมาได้ 3 เดือนแล้ว พร้อมเปิดให้บริการเดือนกันยายนปี 2565 แน่นอน” นายศรรบ กล่าว