เทศกาลท่องเที่ยวต้อนรับ “หนาวนี้ที่โคราช” อันซีนไฮซีซั่นครั้งแรกของอำเภอวังน้ำเขียว อลังการ แสง สี เสียง ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เปิดอาณาจักรบรรยากาศสวนดอกไม้ “ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว” มหึมาเนรมิตทุ่งดอกไม้สวย เที่ยวเหมือนอยู่ต่างประเทศ ต้องมาชมแสงสีเสียง ร่วมเดินทางใต้แสงจันทร์สู่ทางช้างเผือก ผ่านวงกตดอกไม้ยามค่ำคืนกับ “กระต่ายน้อย สกาย” THE FLORA PARK Moonlight Journey

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 ที่ศูนย์เรียนรู้เกษตร “ฟลอร่าพาร์ค” บ้านโพธิ์ทองพัฒนา ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดงานเทศกาลศิลปะ แสง สี เสียง  THE FLORA PARK Moonlight Journey ในทุ่งดอกไม้ยามค่ำคืน ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้าชมจำนวนมาก ถ่ายรูปกับดอกไม้ท่ามกลางแสง สี และฟังเรื่องราวของกระต่ายที่อยู่ในโลกแห่ง สายลม สายน้ำ สายหมอก ทางช้างเผือกและพระจันทร์ อลังการกับแสง สี ประกอบดนตรีสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้าชม

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานขมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า “การท่องเที่ยววังน้ำเขียว ในช่วงไฮซีชั่นนี้ มีนักท่องเที่ยว มาจองห้องพักกว่า 70% แล้ว คาดว่าการตัดงาน The Flora Park Moonlight Journey จะกระตุ้นการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และเป็นครั้งแรกของอำเภอวังน้ำเขียวที่มีงานแบบนี้ คาดว่าในไฮซีชั่นนี้จะสร้างรายได้ให้การท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทเลยทีเดียว”

ทางด้าน “คุณแดง”ลักขณา นะวิโรจน์ ผู้บริหาร“ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว” กล่าวว่า “ที่สวนดอกไม้ “ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว” แห่งนี้ตั้งแต่ปีแรกที่เปิดมาได้จัดกิจกรรม “มหัศจรรย์งานศิลป์ดินแดนแห่งความสุข” ที่เราได้เนรมิตดอกไม้จนถึงวันนี้ 11 ปีแล้ว ซึ่งสวนแห่งนี้ก็ยังคงอยู่ ทำให้เราได้มีโอกาสสร้างคน สร้างรายได้ให้กับชาวเกษตรกรได้มาเป็นทีมงานของฟลอร่าพาร์ค มีอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืน ต้นไม้ ดอกไม้เราปลูกเองจากเกษตรกรที่เป็นทีมงานของเราโดยไม่ได้ซื้อนำเข้ามา”

“สำหรับที่ “ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว” ไม่เพียงจะมีแต่เรื่องของดอกไม้ เราอยากจะสร้างความสุขและสิ่งดีๆกับธรรมชาติ และธรรมชาติเป็นสิ่งที่ดูเหมือนจะใกล้เรา แต่จริงๆแล้วเรายังห่างไกลกับธรรมชาติมาก สิ่งที่ตนได้มีโอกาสมาอยู่ที่ “ฟลอร่า พาร์ค” สามารถเอาชีวิตของตัวเองมาสู่สายเกษตรได้ ซึ่งเราจะเห็นมหัศจรรย์ธรรมชาติของวังน้ำเขียว มีสายน้ำที่อยู่ตามร่องเนินเขาของที่นี่ เป็นลักษณะของภูมิประเทศที่สมดุลเป็นพิเศษ สายน้ำเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ และมีความมหัศจรรย์ของตัวสายน้ำเอง”

“ส่วนสายลม ที่นี่เป็นดินแดนสายลมโอโซนอันดับ 7 และแสงแดดที่เจิดจ้าทำให้สิ่งมีชีวิตพืช สัตว์ ดอกไม้ และคนมีสุขภาพที่ดี ทำให้ดอกไม้มีสีสวยและเติบโตอย่างแข็งแรง สำหรับอากาศที่เกิดขึ้นที่นี่เราจะได้เห็นทะเลหมอกที่อาจจะไม่เหมือนทางภาคเหนือ วังน้ำเขียวเป็นทะเลหมอก 360 องศา เพราะภูมิประเทศของที่นี่เป็นเขาที่เรียงไล่กันไม่สูงนักมีขอบฟ้ากว้าง ทำให้เป็นแรงกำลังใจที่ตนและผู้ร่วมสร้างฟลอร่า พาร์ค ได้ร่วมกันสร้างที่แห่งนี้ขึ้นมา”

“คุณแดง”ลักขณา กล่าวอีกว่า “อยากให้คนมาท่องเที่ยวที่วังน้ำเขียวไม่ใช่เฉพาะที่นี่ วังน้ำเขียวเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย และที่เราภูมิใจที่ได้ทำให้พื้นดินแห่งนี้เป็นธรรมชาติที่อยู่ใกล้เรา ที่เนรมิตทุ่งดอกไม้สวย เที่ยวเหมือนอยู่ต่างประเทศ ต้องมาชมแสงสีเสียง ร่วมเดินทางใต้แสงจันทร์สู่ทางช้างเผือก ผ่านวงกตดอกไม้ยามค่ำคืน มหัศจรรย์งานศิลป์ดินแดนแห่งความสุขกับ “กระต่ายน้อย สกาย” THE FLORA PARK Moonlight Journey ที่ไม่ใช่โชว์เหมือนเมื่อครั้งที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่พิเศษเพราะยังไม่เคยมีใครทำการแสดงในรูปแบบนี้มาก่อน”

“และทำให้เห็นว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ทำให้ดอกไม้ภาคอีสานสามารถปลูกได้เหมือนเป็นดอกไม้ของต่างประเทศ อย่างกุหลาบอังกฤษสามารถเก็บได้ในวังน้ำเขียว ดังนั้นเหมือนเป็นการสร้างการเดินทางในมิติใหม่ เป็นบรรยากาศแสง สี เสียง ยามค่ำคืนมีเจ้ากระต่าย “สกาย” ซึ่งเป็นตัวเอกในการแสดงค่ำคืนนี้ เป็นสตรอรี่ที่เป็นมิติใหม่อยากให้ครอบครัวได้ปลูกฝังเด็กๆเมื่อได้เข้ามาในสวนแห่งนี้ ได้เข้าใกล้ธรรมชาติในมิติแห่งจินตนาการ”

“ธรรมชาติเป็นสิ่งที่พิเศษ และให้กับเรามากมาย เราจะรักษาธรรมชาติให้อยู่กับเราตลอดไป ก็ขอชวนชาวโคราชและนักท่องเที่ยว มาร่วมค้นหาความมหัศจรรย์แห่ง สายน้ำ สายลม แสงดาว ทะเลหมอก และขอบฟ้ากว้าง ใน MAGICAL LAND Flora park “วงกตดอกไม้ วังน้ำเขียว” ร่วมเดินทางสู่ทางช้างเผือก ไปกับเจ้ากระต่ายน้อย “สกาย” เริ่มวันนี้ถึง 15 มกราคม 2565 แสดงทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป ส่วนช่วงกลางวันก็มาชมได้ตามปกติ” คุณแดง-ลักขณา กล่าวทิ้งท้าย