เปิดตัวยิ่งใหญ่ “สโมสรสตาร์เวลล์ เอฟซี” สายเลือดโคราชทีมใหม่ของ “ดร.บุญมา อิ่มวิเศษ” เจ้าของธุรกิจแบรนด์ “สตาร์เวลล์” ปลุกพลังนักเตะแข้งทองรวมใจปั้นนักบอลทั่วไทย เป็นสโมสรแรกและสโมสรเดียวที่รวมอดีตนักเตะมากสุดทั้ง “โค้ชตั้ม”นิรุจน์ สุระเสียง, “โค้ชโซ่”ฐาปนะ ชื่นตา และ “โค้ชตั้ม”ศราวุธ เขยนอก พร้อมเปิดศูนย์ทั่วประเทศไทย 77 จังหวัด กระจายสู่ท้องถิ่นเปิด “สตาร์เวลล์ อะคาเดมี่” ก้าวไปสู่นักฟุตบอลสโมสรอาชีพ

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2564 ณ อาคารอิ่มวิเศษทาวเวอร์ ได้มีการเปิดตัว “สโมสรสตาร์เวลล์ เอฟซี” อย่างเป็นทางการ เพื่อส่งเสริมให้นักเตะเยาวชนก้าวสู่นักเตะอาชีพในอนาคต ภายใต้ปณิธาน 5 ส. คือ สร้างนักฟุตบอล ส่งเสริมสุขภาพ สนับสนุนการศึกษา สร้างอาชีพเกิดรายได้ และส่งเสริมให้มีจิตสาธารณะ พร้อมจัดตั้ง ศูนย์ฟุตบอลเยาวชน “สตาร์เวลล์ อะคาเดมี่ ประจำจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด

โดยมีการเปิดตัวผู้บริหาร นำโดย ดร.บุญมา อิ่มวิเศษ ประธานสโมสร และคณะที่ปรึกษาสโมสร โดยได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร ประธานเปิดงาน, พลเอก บุญธรรม โอริส, พลเอก เกียรติศักดิ์ วิเวก, คุณวัชรพล โตมรศักดิ์ อีกทั้งยังมีคณะที่ปรึกษาผู้มีชื่อเสียงและมากด้วยประสบการณ์ในวงการฟุตบอลทีมชาติไทยอย่าง ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย ชุดรองชนะเลิศ ปี 2547

และยังมี “โค้ชจุ่น”อนุรักษ์ ศรีเกิด ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย อีกทั้งเคยเป็นผู้จัดการทีมสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี และสโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี โดยปัจจุบัน “โค้ชจุ่น” ยังเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน โดยภายในงานจะมีการมอบอุปกรณ์อุปกรณ์ฝึกซ้อม ชุดกีฬา และเกียรติบัตรให้กับศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนทั้ง 77 จังหวัด และอีก 73 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 150 ศูนย์ทุกทิศทั่วไทย

สำหรับ “สโมสรสตาร์เวลล์ เอฟซี” ได้รวมอดีตนักเตะทีมชาติชื่อดังที่มากด้วยประสบการณ์ในวงการฟุตบอลไทย มาร่วมบริหารสโมสร ได้แก่ “โค้ชตั้ม”นิรุจน์ สุระเสียง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอน “สโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด” และยังเคยเป็นนักเตะให้สโมสรชื่อดังในเมืองไทยอีกมากมาย, “โค้ชโซ่”ฐาปนะ ชื่นตา อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ เป็นรองประธานสโมสรด้านบริหารศูนย์เยาวชน และ “โค้ชตั้ม”ศราวุธ เขยนอก อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ เป็นรองประธานสโมสรด้านการตลาด อีกด้วย

ในงานมีกิจกรรมฟุตบอลนัดพิเศษที่สนามฟุตบอลสตาร์เวลล์ ระหว่าง ผู้บริหารสโมสร เอกช่อง 7 ปะทะ ทีมหัวหน้าส่วนภาครัฐและเอกชน ผู้อำนวยการศูนย์ โดยมีทีมหนุ่มหล่อ เสียงดี มีฝีเท้าการเล่นฟุตบอล พระเอกช่อง 7 นำโดย อ้น ณศรันย์, อั๋น อัครพรรณ, บิ๊ก ณทรรศชัย, โดนัท ภัทรพลฒ์ และดาราหัวใจนักกีฬา ตะวัน ปัณณวิชญ์ อีกทั้งทีมนางงาม นำโดย มอส น้ำอ้อย มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 และ “สายเอี๊ยม”กีรติกา มิสสตาร์ออนไลน์ 2021 และมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2018 มาร่วมงานคับคั่ง

ดร.บุญมา อิ่มวิเศษ ประธานเครือสตาร์เวลล์ กล่าวว่า “บริษัท มันส์ดี 168 จำกัด เครือสตาร์เวลล์ บริหารโดยตนได้เล็งเห็นความสำคัญต่อเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ ส่งเสริมกีฬาฟุตบอลของประเทศจึงถูกจัดเป็นสิ่งสำคัญในการเสริมสร้างสังคมที่เข้มแข็ง ทำให้เยาวชนมีพลานามัยสมบูรณ์ห่างไกลยาเสพติด และปลุกพลังให้คนไทยทั่วประเทศหันมาออกกำลังกาย ช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ทำให้เยาวชนไทย รู้รักสามัคคี เสียสละ เป็นพลังสำคัญต่อการพัฒนาประเทศต่อไป”

“จึงมีแนวคิดจัดตั้งสโมสรฟุตบอลในนาม “สตาร์เวลล์ เอฟซี” เพื่อส่งเสริมสนับสนุน พัฒนาทักษะนักฟุตบอลระดับเยาวชน พร้อมก้าวสู่เส้นทางนักเตะแข้งทองเพื่อก้าวเป็นนักฟุตบอลอาชีพ พร้อมจัดตั้งศูนย์กีฬาเยาวชนซึ่งตอนนี้ได้รับผลการตอบรับดีเกินคาด ตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการ มีผู้อำนวยการศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน สมัครเข้ามาแล้วอย่างคับคั่ง จำนวน 68 ศูนย์ 68 จังหวัด เหลือเพียง 9 จังหวัดเท่านั้น และศูนย์ระดับอำเภออีก 28 รวมทั้งสิ้น 96 ศูนย์ทุกทิศทั่วไทย”

ดร.บุญมา กล่าวอีกว่า “การเปิดตัวสโมสรสตาร์เวลล์ เอฟซี ครั้งนี้ จะสร้างศักยภาพเยาวชนไทยมีหัวใจนักกีฬา ถือเป็นการรวมอดีตนักแตะทั่วไทยที่มากประสบการณ์และผลงาน มาสานฝัน ปั้นโอกาสเรียนฟรีให้กับเยาวชนในถิ่นกำเนิด และปลุกกระแสความนิยมทางด้านฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นให้ประชาชนคนไทยหันมาสนใจเล่นกีฬามากขึ้น”

“อีกทั้งการเปิด “สตาร์เวลล์ อะคาเดมี่” ที่มีผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์ จะช่วยวางรากฐานสำหรับสมรรถภาพทางกาย การพัฒนาจิตใจ การฝึกฟุตบอลขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาทางอารมณ์ด้านร่างกายให้มีความแข็งแรง มีสมาธิ ตลอดจนฝึกฝนพัฒนาอารมณ์ ความมีวินัย มีจิตใจเป็นนักกีฬา รวมถึงการฝึกทักษะเฉพาะบุคคล ทักษะระบบทีม ก่อนจะก้าวไปสู่นักฟุตบอลสโมสรอาชีพในอนาคต” ดร.บุญมา กล่าว