บิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่ “โรงแรมวีวันโคราช” เนรมิตศูนย์สุขภาพ “สวัสดีราษฎร์” ทุ่ม 100 ล้านบาทฝ่าด่านโรคระบาดโควิด-19 เป็นธุรกิจแนวใหม่ “โซเชียลเอ็นเตอร์ไพรส์” แห่งแรกในโคราช ที่รวมแพทย์เฉพาะทางชื่อดังมาอยู่ในที่เดียว โดยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลชั้นนำในโคราชและในประเทศ ให้บริการแบบ OPD ไม่รับผู้ป่วยค้างคืน วางเป้าอนาคตจะเป็นคลินิกที่เปิด 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงแรมวีวันโคราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายชัชวาล วงษ์จร อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้มีพิธีแกรนด์โอเพ็นนิ่งศูนย์สุขภาพ “สวัสดีราษฎร์” คลินิกเวชกรรม โดยมี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3, นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม (สวส.), นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีต รมว.กระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะกรรมการหอการค้า จ.นครราชสีมา ร่วมงาน

นายชัชวาล วงศ์จร อดีตประธานหอการค้าโคราช และประธานกรรมการ “สวัสดีราษฎร์” คลินิกเวชกรรม เปิดเผยว่า “เราพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ 100% ในวันนี้กับการเนรมิตทุกๆอย่างตลอด 1 ปี ครึ่ง ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ถึงปัจจุบัน ด้วยความตั้งใจและตั้งมั่นว่าเราจะสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่ดีและเป็นวิถีใหม่ เราคิดต่างจากทุกที่ เพื่อสร้างจุดแข็งในการเป็นวิสาหกิจเพื่อชุมชนอย่างแท้จริง ด้วยมาตรฐานโรงพยาบาลบนพื้นฐานการให้บริการในสไตล์ของโรงแรม พลิกทุกมิติแห่งงานให้บริการเท่าที่เคยมีมา”

“สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม” รวมคลินิกแพทย์เฉพาะทางมากที่สุดในโคราช ทุ่มทุนสร้างกว่า 100 ล้าน เนรมิตเมืองแห่งการมีสุขภาพดีและมาตรฐานโรงพยาบาล บริการดั่งโรงแรม มุ่งเน้นวิสาหกิจเพื่อชุมชน เรามุ่งเน้นการเป็น “วิสาหกิจเพื่อสังคม SOCIAL ENTERPRISE” และตอบแทนกลับไปยังชุมชนใน จ.นครราชสีมา เราตั้งใจคืนรายได้ 70% จากผลกำไรนำไปช่วยเหลือสังคม เราแค่ต้องการเพียงพออยู่ได้ พร้อมมอบความห่วงใยส่งกลับไปยังพี่น้องชาวโคราชที่ลำบากและขาดแคลน”

นายชัชวาล กล่าวอีกว่า “และนี่คือปณิธานของ “สวัสดีราษฎร์” พร้อมเปิดให้บริการอย่างยิ่งใหญ่ กับทางเลือกใหม่ยุคนิวนอร์มอลแห่งการดูแลสุขภาพสำหรับทุกคน ทุกช่วงวัยในครอบครัว ยกระดับการให้บริการแบบพรีเมียมและทุกเคสต้อง “พบแพทย์ไว” ด้วยนวัตกรรม Smart Queue ผู้ช่วยบริหารเวลาส่วนตัว แจ้งเตือนแม่นยำผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ลดระยะเวลารอคอย และลดการเบียดเสียด”

“สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม ได้รวบรวมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลชั้นนำในจังหวัดนครราชสีมา ดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอดจนการส่งต่อเพื่อดูแลในกรณีรักษาไปยังโรงพยาบาลต่างๆ พร้อมให้บริการตรวจสุขภาพ รักษาเฉพาะทาง ตรวจโรคทั่วไป บริการ LAB TEST รวมถึงเสวนาเรื่องการให้บริการจองวัคซีนโมเดอร์นาเข็มบูสเตอร์ โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อฉีดในเดือน มีนาคม-เมษายน 2565 ซึ่งสามารถลงทะเบียนจองวัคซีนโมเดอร์นาได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

“นอกจากนี้ความโดดเด่นในเรื่องของ LAB TEST ที่มีความพร้อม เพียงพอต่อการให้บริการสูงสุดถึง 1,000 คนต่อวัน ด้วยระบบความต่อเนื่องและเชื่อมโยงในการวิเคราะห์ผล LAB TEST ทำให้สามารถนำส่งผลตรวจไปยังคลินิกเฉพาะทางได้อย่างรวดเร็ว ให้แพทย์วิเคราะห์ผลได้จากหน้าจอผ่านระบบ Smart Queue แบบเรียลไทม์ เพื่อแจ้งผลการตรวจ LAB TEST ของ 9 คลินิกได้อย่างสะดวกรวดเร็วภายในเวลา 15 ทันที ได้แก่ คลินิกอายุรกรรม, สูตินรีเวชกรรม, กุมารเวชกรรม, ศัลยกรรมกระดูกและข้อ, โสต ศอ นาสิก, แพทย์เฉพาะทางด้านโรคติดเชื้อ, ศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ, เวชศาสตร์ครอบครัว, เวชศาสตร์ชะลอวัย และเสริมความงาม”

นายชัชวาล กล่าวต่อว่า “สำหรับนวัตกรรมระบบ “Smart Queue” คือความสะดวกสบายในการให้บริการแบบวิถีใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยเชื่อมโยงระบบการจัดการฐานข้อมูลเชิงลึกที่ทรงประสิทธิภาพด้วยการรับคำสั่ง รายงานผลตรวจและวิเคราะห์ LAB อย่างเรียลไทม์ ทำให้ประหยัดเวลาในการเข้าใช้บริการและนัดหมาย จ่ายยาได้แม่นยำ แจ้งเตือนตามลำดับคิว ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ลดการใช้กระดาษ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในทุกมิติ”

“ส่วนพื้นที่ที่เปิดให้บริการบริเวณชั้น 1 เป็นโซนร้านกาแฟ “French Kitsch” เราได้ชูคอนเซ็ปท์  Healthy Project เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพที่เข้ามาใช้บริการภายในสวัสดีราษฎร์ ซึ่งในโคราชเองถือว่าร้านนี้ได้รับความนิยมมาโดยตลอด จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกร้านนี้มาร่วมสร้างเมืองแห่งสุขภาพดีด้วยกัน”

“และอีกหนึ่งความพรีเมี่ยมที่เราภูมิใจนำเสนอก็คือ ร้านอาหารญี่ปุ่น “KIN” ที่ยกทั้งญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ ด้วยการดีไซน์อย่างอบอุ่นหรูหรา ตกแต่งโทนสีทองเรืองรอง มาร่วมรังสรรค์เมนูสุขภาพดีโอมากาเสะและอะลาคาร์ท โดยนำเข้าวัตถุดิบสดใหม่ รสชาติต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ ส่งตรงทุกความสด เรียกได้ว่า จับปลาตอนเช้ามืดที่ญี่ปุ่น ช่วงค่ำถึงโคราชแล้ว อันนี้เรากล้าการันตีเลยว่าเราแตกต่างจากที่อื่นจริงๆ หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในโคราช ต้องมาลอง”

นายชัชวาล กล่าวอีกว่า “นอกจากนี้ยังมี Health Plaza ที่ครอบคลุมชั้น 1 จะเป็นคอนเซ็ปท์ของความสงบสโลว์ไลฟ์ เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ เราได้รวบรวมทั้งเรื่องของอาหาร เครื่องดื่มของว่าง รวมถึงกิจกรรมเทรนด์เพื่อสุขภาพต่างๆเช่น เทรนด์ต้นไม้ฟอกอากาศ หรือพืชสมุนไพรต่างๆ เราก็รวบรวมมาให้ได้เลือกช้อปปิ้งกันเพลินๆอีกด้วย”

“นอกจากนี้ยังมี Work Shop ให้ร่วมกิจกรรมเพื่อสุขภาพได้อีกมากมายบนพื้นที่ของเรากว่า 3,000 ตร.ม. ที่พร้อมรองรับผู้เข้าใช้บริการได้มากถึง 1,000 คน/วัน ด้วยจุดเด่นของความพร้อมด้านสถานที่ให้บริการ ซึ่งเราเป็นที่เดียวที่รวบรวมไว้มากที่สุดในตอนนี้ เรียกได้ว่า เป็นคลินิกที่เข้าใจทุกๆช่วงวัยของทุกคนในครอบครัวเลยก็ว่าได้ รวมถึงความพร้อมเรื่องยา เครื่องมือแพทย์ และห้องปฏิบัติการที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐานโรงพยาบาล เราจึงมั่นใจในความพร้อม และสามารถส่งมอบความห่วงใยด้านสุขภาพกลับไปยังพี่น้องชาวโคราชที่ลำบากและขาดแคลน ให้สามารถเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ทางเลือกใหม่บนราคาที่ไม่สูงมากได้”

“และที่สำคัญเรามุ่งเน้นการเป็น “วิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise)”  โดยการรับผู้พิการ ผู้สูงวัย เข้าทำงานในองค์กรของเราหลายอัตรา เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่เราไม่เคยลืมผู้ที่มีความเปราะบางและยังคงมีศักยภาพ เพื่อช่วยเหลือให้เกิดรายได้ สามารถดำรงชีพได้อย่างเท่าเทียม โอบอุ้มและตอบแทนกลับไปยังชุมชนในโคราชของเรา”

“ที่นี่ช่วงแรกจากสถานการณ์โรคโควิด จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 20.00 น. แต่เวลาที่วางไว้ 07.00 – 22.00 น.และในอนาคตคิดว่าจะวางระบบให้เปิดได้ 24 ชั่วโมง เพราะเราเชื่อว่าคนที่ต้องการพบแพทย์แบบฉุกเฉิน ที่มีอาการป่วยไม่มากมีเยอะ และโคราชเป็นเมืองใหญ่ที่กำลังเติบโดอย่างรวดเร็ว หลายธุรกิจสามารถเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงได้เช่น ฟู้ดแลนด์ร้านอาหารตามสั่ง “ถูกและดี” ในห้างเทอร์มินอล21โคราช ก็มีลูกค้าตลอดเวลา และคลินิกแพทย์ก็น่าจะเปิดได้เช่นกัน” นายชัชวาล กล่าวทิ้งท้าย