“หอการค้าโคราช” ประกาศเลื่อนจัด “เทศกาลอาหารย่างโคราช THAILAND BBQ FESTIVAL 2021” จากสถานการณ์โรคโควิด จากเดิมเตรียมจัดปลายเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้ เปลี่ยนไปจัดต้นปีหน้าวันที่ 27-31 มกราคม 2565 รูปแบบเมืองคาวบอยใหญ่ที่สุดในประเทศ กองทัพอาหารย่างขนมาให้ชิมความอร่อยกว่า 150 บูธ พร้อมฟรีคอนเสิร์ตทุกวันที่ลานไทมุง “ตลาดเซฟวัน”

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานดำเนินการจัดงาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช” เปิดเผยว่า “สำหรับงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ปีนี้เป็นครั้งที่ 15 แล้ว เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในโคราชให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน ช่วยผู้ประกอบการร้านค้า, เกษตร, สินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างเอกลักษณ์จุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราช”

“ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย มีอาหารปิ้งย่างมากกว่า 150 บูธ พร้อมขนศิลปินนักร้องดังมาโชว์ฟรีคอนเสิร์ตเพียบ อร่อยกับอาหารปิ้ง-ย่างสารพัดรสชาติ ซึ่งในปีนี้จะมีการออกบูธอาหารพื้นถิ่นเมืองโคราช ไก่ย่าง ผัดหมี่ ส้มตำ ของดีเมืองโคราชมาร่วมออกบูธในงานด้วย 5 วันเต็ม เดิมกำหนดจัดงานปลายเดือนพฤศจิกายน 2564 ณ ลานไทมุงตลาดเซฟวัน”

“แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้ทางคณะกรรมการหอการค้าฯ ให้เลื่อนการจัดงาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช THAILAND BBQ FESTIVAL 2021” ไปเป็นวันที่ 27-31 มกราคม 2565 มีการประสานงานทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้ว ถ้าสถานการณ์โควิดดีขึ้นก็คงได้จัดตามกำหนดงานอันใหม่ และที่สำคัญงานนี้มีเครื่องดื่มแบรนด์ดังเป็นสปอนเซอร์หลัก”

นายจีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า “ส่วนไฮไลท์ความสนุกฟรีคอนเสิร์ตที่เรากล้าบอกได้เลยว่าจัดเต็มมากมีศิลปินหลายสไตล์มาโชว์ทั้ง 5 วัน ที่เตรียมไว้พบกับ “วงเดอะพาเลซ” ศิลปินเพื่อชีวิตก็จะมี “หงา คาราวาน – สีเผือกคนด่านเกวียน – ซูซู – แสน นากา” และอาจจะมี “โอ้-โอฬาร พรหมใจ”หัวหน้าวงดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ หรือ “โป่ง หินเหล็กไฟ” และ “กิตติ กีตาร์ปืน” มาด้วยกำลังเคลียร์คิวกันอยู่ว่าว่างหรือไม่”

“และกำลังประสาน “ปาล์มมี่” มาได้หรือปล่าวยังมีวงคันทรี่เช่น วงทร แบนโจ แบนด์, วง THE LONG RIDER และ วง Blue Mountain Country และยังมีวงชาวโคราชอย่างวงโคราชา, วงด๊ะดาด นอกจากนี้จะมี “โก้ มิสเตอร์ แซกแมน” และอีกหลายศิลปินหลายวงที่กำลังรอสรุปอีกครั้ง แต่การเตรียมงานพร้อมแล้ว”

“สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด เมื่อถึงวันจัดงานทาง หอการค้าฯได้เตรียมเครื่องสแกนเพื่อคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน 3 จุด สามารถเก็บใบหน้าผู้เข้าร่วมงานได้ทุกคน เจลแอลกอฮอล์ การจัดพื้นที่ที่มีระยะห่าง และได้รับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาเข้ามาช่วยให้คำแนะนำ และดูแลให้ตรงตามที่กระทรวงกำหนด และให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้มาร่วมงานมากที่สุด” นายจีระศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย