ปอกหมดเปลือก! “แบงก์”ฤษณภัทร มหาปิติ ทายาทร้าน “บ้านขนมคุณภัทรา” แบรนด์ดังโคราช เผยโฉมธุรกิจใหม่เปิด “BEEF FACTORY” ร้านโปรดักส์เนื้อคุณภาพเปิดใหม่กลางเมืองโคราช ถนนสุรนารี 2 มาตรฐานจากผู้ผลิตจำหน่ายเนื้อระดับพรีเมียมในราคาไม่แพง การันตีถูกกว่าห้าง 30% และเนื้อคุณภาพดี เริ่มต้นหลักร้อยบาทถึงเกรด A ทีเด็ดไม่เหมือนใครสั่งสไลด์ตามไซส์ที่ต้องการได้ ฮือฮา! “เชฟชุมพล” ยังต้องมาซื้อ

นายกฤษณภัทร มหาปิติ หุ้นส่วนร้าน BEEF FACTORY ถนนสุรนารี2 ก่อนถึงทางตัดไปหลังห้างเดอะมอลล์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “ครอบครัวทำธุรกิจร้านขนม“บ้านขนมคุณภัทรา” มีสาขาในโคราชและขอนแก่น สาเหตุที่มาเปิดธุรกิจขายปลีก-ส่งเนื้อเพราะได้ไปกินร้านอาหารเนื้อที่กรุงเทพฯ ก็มามองว่าในภาคอีสานและโคราช น่าจะมีร้านขายวัตถุดิบประเภทเนื้อที่หลากหลาย และมีคุณภาพครบถ้วน พอดีมีเพื่อนที่ทำธุรกิจขายเนื้อมา 10 กว่าปีในกรุงเทพฯ มีโรงงานผลิตและแปรรูปส่งให้กับห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านชาบูปิ้งย่าง กลุ่มลูกค้าซุปเปอร์และร้านอาหารชั้นนำทั่วประเทศ ก็เลยชวนมาเปิดที่โคราช”

“โรงงานของ BEEF FACTORY มีครบวงจรทั้งเนื้อสด และแปรรูป และยังเป็นรายใหญ่ของตลาดเนื้อ ที่มีกระบวนการผลิตมีมาตรฐาน GMP ได้รับเครื่องหมาย อย.จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และเครื่องหมายรับรองฮาลาล จากคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยอีกด้วย ความมาตรฐานเหล่านี้การันตีเรื่องความสะอาดปลอดภัยได้ดี”

นายกฤษณภัทร กล่าวอีกว่า “ด้วยราคาที่ทั้งถูกและดีที่ทำให้เราขายปลีกและขายส่ง สามารถทำราคาส่งให้กับร้านอาหารที่สนใจจะเอาเนื้อไปขายได้ด้วย ลูกค้าของร้านตั้งแต่เปิดมาได้เดือนกว่ามีทั้งลูกค้ารายย่อย ร้านขายส่งเนื้อ ร้านสเต็ก ร้านเนื้อย่าง ร้านสุกี้-ชาบู หากเทียบราคาเนื้อที่ขายในห้างกับร้าน BEEF FACTORY เช่นเนื้อ A5 A4 ในห้างขายสูงกว่าเรา 30%”

 “และที่ร้าน BEEF FACTORY สามารถทำให้จำหน่ายเนื้อคุณภาพดีในราคาถูกกว่าตลาดทั่วไปได้เพราะวัตถุดิบที่หลากหลาย สินค้าเนื้อนำเข้าจากต่างประเทศนำเข้าเอง เพราะฉะนั้นมั่นใจเรื่องของราคาวัตถุดิบ ที่จะถูกกว่า เพราะ เราเป็นผู้นำเข้าเอง และผลิตเองส่งผลให้ราคาจำหน่ายจึงไม่สูงเมื่อเทียบกับผู้ผลิตรายอื่นๆ”

“เป้าหมายกลุ่มลูกค้าของร้านมี 2 กลุ่มเป็นร้านทั่วไปที่ขายอาหารเนื้อ ร้านปิ้งย่าง ชาบู ร้านสเต็ก และอีกกลุ่มผู้ซื้อไปทำเอง ยิ่งช่วงโรคระบาดโควิดจะมีกลุ่มที่ชอบทำอาหารกินในบ้าน ลูกค้ากลุ่มนี้มีเยอะที่มาซื้อกับเรา เพราะเส้นถนนสุระ2 มีหมู่บ้านใหญ่ๆเต็มไปหมดก็มาซื้อที่นี่”

นายกฤษณภัทร กล่าวต่อว่า “ข้อแตกต่างคือโรงงานของเราสามารถทำสินค้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำสเต็ก ชาบู ยากิ และสินค้าพร้อมทาน ทำสินค้าที่เป็น PORTION แยกเป็นส่วนได้ตามขนาดที่ลูกค้าต้องการอีกด้วย นอกจากเนื้อทุกส่วนแล้วยังมี ไส้กรอกหมูโฮมเมด เเละเบคอนซี่โครงอ่อนรมควัน จากร้านโฮมเมด Nobert Home เขาใหญ่ น้ำจิ้มต่างๆ เครื่องปรุงหม่าล่าปิ้งย่าง แจ่วฮ้อน น้ำปรุงรสให้เลือกหลากหลาย ราคาเนื้อเริ่มต้น 100 บาทมีเนื้อหลายส่วนหลายเกรด มีทั้งเนื้อสายพันธุ์ไทย โคขุน เนื้อออสเตรเลีย เราสามารถสไลด์หนา-บางให้ลูกค้าได้เลือกอีกด้วย”

“นอกจากนี้เราก็มีโซนร้านอาหาร ช่วงแรกที่เปิดขายเฉพาะเดลิเวอรี่อย่างเดียว จะมีเมนูเนื้อบ้านๆอย่างกะเพราเนื้อ มีหลายส่วน ทั้งเนื้อน่องลาย ลิ้นวัว เสือร้องไห้ ใบพาย หรือจะเป็นแบบคลุกข้าว กะเพราเนื้อชิ้น กะเพราเนื้อสับ และกะเพราเนื้อสไลด์ที่สามารถเลือกจะกินส่วนไหนก็เลือกอร่อยได้ และเลือกความเผ็ดได้ 4 ระดับ แต่ละจานจะชั่งน้ำหนักเนื้อมาทำให้แต่ละจานได้ลิ้มรสเนื้อไม่ใช่วิญญาณ”

“แผนการต่อไปเราจะเปิดเป็นโซนอาหารปิกนิกด้านหลังให้ลูกค้ามานั่งกินอาหารปิ้งย่าง บาบีคิว บรรยากาศเหมือนสวนหลังบ้าน นั่งกินเป็นครอบครัว ที่ให้ความรู้สึกชิวๆ อร่อยกับเนื้อชั้นดีที่มีให้เลือกหลากหลาย คาดจะเปิดโซนนี้ได้ช่วงปีใหม่นี้ และต่อเราจะเป็นร้านผลิตพรีเมียมฟู้ดส่งขายให้ร้านอาหารทั่วไป เช่นวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่น เช่นปลาแซลมอนฯลฯ” นายกฤษณภัทร กล่าวทิ้งท้าย