ศึกค้าปลีกโคราชท่ามกลางโรคระบาดโควิด มินิมาร์ทท้องถิ่นแบรนด์ดัง “หมอยาพลาซ่า TODAY” ปรับกลยุทธ์เผยโฉมแบรนด์ใหม่ “ร้านถูกจัง” ประเดิมเปิดสาขาแรกหนองไผ่ล้อม กล้าชนแบรนด์ใหญ่ดัมพ์ราคาถูกกว่าพ่วงใช้ “คนละครึ่ง” ได้ด้วยเตรียมเปิดอีก 5 สาขาปีนี้ “หมอโจ้” ลั่นสู้ตายที่นี่เป็น “อู่ข้าว-อู่น้ำ” ของคนโคราช

“หมอโจ้”เภสัชกรจักริน เชิดฉาย เจ้าของร้านหมอยาพลาซ่า TODAY และร้าน“ถูกจัง” เปิดเผยว่า “ร้านหมอยาพลาซ่า จะรองรับโครงการ “ประชารัฐ” ได้เปิดแบรนด์ใหม่ชื่อ “ร้านถูกจัง” เพื่อรองรับโครงการช่วยเหลือประชาชนของรัฐอย่าง “คนละครึ่ง” รวมกันมี 16 สาขาในโคราช ส่วนร้านถูกจัง มีสาขาหนองไผ่ล้อมเป็นสาขาต้นแบบ และกำลังจะเปิดเพิ่มอีก 4-5 สาขาจะอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองทั้งหมด”

“ร้านถูกจัง สาขาแรกตำบลหนองไผ่ล้อม เป็นไฟว์ติ้งแบรนด์สู้ราคาทุกอย่าง ขายถูกที่สุดและรองรับโครงการ “คนละครึ่ง” ซึ่งวันที่ 1 ตุลาคมนี้จะเปิดสาขา “บึงทับช้าง” เป็นร้านใหญ่เป็นสแตนด์อโลน อยู่ติดตึกสตาร์เวลล์ทางไปโคกสูง พร้อมเตรียมปรับรูปแบบร้านหมอยาให้เป็นแบบร้านถูกจัง บางสาขาไม่มีขายยาด้วย โดยจะแยกธุรกิจร้านหมอยาพลาซ่า กับร้านถูกจัง ออกมาชัดเจนคาดว่าสิ้นปี 2564 จะมีร้านถูกจัง เปิดใหม่อีก 5-6 สาขา สู้ศึกค้าปลีกทั้งเรื่องราคาและโปรโมชั่นทั้งปี”

เภสัชกรจักริน กล่าวอีกว่า “และสำหรับโครงการ “อู่ข้าว-อู่น้ำ” ของคนโคราช เริ่มทำเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ใครที่มาซื้อของร้านหมอยา กับร้านถูกจัง จะเห็นป้ายนี้ติดอยู่หน้าร้าน มีที่มาเพราะที่ร้านหมอยาพลาซ่า ยอดขายข้าวสารถุงเยอะมากครั้งหนึ่ง 3 คันรถ และน้ำแพ็คก็คนซื้อมาก  ซึ่งในภาวะโรคระบาดโควิด จึงจัดสินค้าข้าวและน้ำในราคาถูกกว่าทุกที่ขายยาวๆไปเลยโดยไม่ต้ องพูดถึงกำไร อย่างข้าวสารถุง 5 กิโลได้กำไรแค่ 3-4 บาทพอ น้ำดื่มแพ็คกำไรแค่ 1-2 บาทพอ ถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าไปเลย”

“คือเป้าหมายของร้าน “ถูกจัง” ต้องถูกตังค์และถูกใจ จึงเป็นที่มาของคำว่า “อู่ข้าว-อู่น้ำ” และที่สำคัญถูกไม่พอยังใช้ “คนละครึ่ง” ได้อีกประหยัด 2 ต่อแบบนี้มีที่เดียวในโคราชการันตีเลยเรากล้าท้าพิสูจน์ ยังมีสินค้าอื่นด้วยที่เราขายถูกกว่าทุกที่อย่างไข่ไก่ มาม่า อื่นๆอีกช่วยลดค่าครองชีพให้กับชาวโคราชได้อีกด้วย มาถึงวันนี้เราประกาศเอาแบรนด์ท้องถิ่นโคราช “ร้านถูกจัง” ขอสู้ตาย หากใครสนใจจะมาซื้อแฟรนไชส์ก็มาคุยกันได้” เภสัชกรจักริน กล่าวทิ้งท้าย