ผู้ประกอบการร้าน “นวดแผนไทย” พูดทั้งน้ำตากลางที่ประชุม “ศูนย์โควิดโคราช” เงินก้อนสุดท้ายเกลี้ยงแล้ว ขอความเมตตาเปิด “นวดฝ่าเท้า” หารายได้เพื่ออยู่รอด พร้อมทำตามมาตรการป้องกันทุกอย่าง

หลังจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นางภารดี พจนาภิมล  ตัวแทนผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทย พร้อมด้วยสมาชิกชมรมผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 230 ราย  เข้ายื่นหนังสือถึงนายกอบชัย บุญอรณะ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ผ่านทางนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ

เพื่อให้มีการผ่อนปรนมาตรการเปิดร้านนวดเพื่อสุขภาพ ด้วยการผ่อนผันให้ร้านนวดสามารถนวดเฉพาะจุดได้ อาทิ การนวดเท้า เพื่อหารายได้ในช่วงโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการร้านนวดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่าย หลังจากที่ทางจังหวัดมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.เป็นต้นไป

และเมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 ที่ห้องประชุมสถานการณ์โควิด-19โคราช นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นพ.สสจ.นครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นางภารดี พจนาภิมล ตัวแทนผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทย ในจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวในที่ประชุมทั้งน้ำตาว่า “ร้านนวดแผนไทยโดนปิดไปแล้ว 3 รอบ เรามีค่าใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟทุกคนเดือดร้อนมาก อยากให้ท่านเห็นใจช่วยเหลือพวกเรา ทำธุรกิจคู่ไปกับโรคโควิด19 อยากให้ธุรกิจร้านนวดอยู่คู่เมืองโคราชอย่าให้ล้มหายตายจากไป เพราะโรคนี้ไม่มีทางที่จะหายไปได้”

“ทุกวันนี้ทุกคนกำลังจะหมดตัว ร้านนวดแผนไทย ขอให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ผ่อนปรนมาตรการ ขอให้เห็นใจพวกเราด้วย เพื่อให้ร้านนวดฯโคราชเป็นโมเดล ในการที่จะใช้ชีวิตคู่โควิด19 และควบคุมโรคได้ โดยให้ร้านนวดแผนไทยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา สามารถเปิดบริการนวดฝ่าเท้าได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและหารายได้ใช้จ่ายภายในร้าน”

“และพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด หลังถูกสั่งปิดมาแล้ว 3 ครั้งจนเงินที่มีอยู่ก้อนสุดท้ายหมด จึงต้องเดินทางมาที่ประชุมเพื่อขอความเห็นใจ เราจะให้ลูกค้าที่มานวดจองคิวทางไลน์ ไม่ให้มานั่งรอในร้าน” นางภารดี กล่าว

ด้าน รองผู้ว่าฯศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา ได้แสดงความเห็นใจ และรับปากจะพิจารณาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ซึ่่งทางส่วนกลางประกาศโคราชเป็นพื้นที่สีแดง ทำให้มาตรการต่างๆลงไปสู่พวกเราด้วย”

“ส่วนเรื่องเงินเยียวยาจะรับเรื่องไปประชุมส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทย โดยจะส่งเจ้าหน้าที่กลุ่มงานนวดแผนไทย สาธารณะสุขฯ เข้าไปตรวจสอบมาตรการสำหรับร้านที่ต้องการจะเปิดบริการนวดฝ่าเท้า ทำได้หรือไม่ขอลงพื้นที่ไปดูก่อน เพื่อนำกลับมาพิจารณาผ่อนปรนมาตรการต่อไป”