ฮือฮา! รักแท้ที่โคราช จดหมายน้อยแต่ทำหัวใจพองโตหลักล้าน แชร์สนั่นโซเชียล คำพูดสุดคลาสสิค “ยายรักตานะ เป็นห่วงที่สุด” พร้อมเงิน 200 บาท อ่านแล้วหัวใจพองโตท่ามกลางวิกฤตโควิด จดหมายน้อยจากใจของยายฝากพยาบาลถึงคุณตาที่นอนป่วย โดนใจหมอพยาบาลอมยิ้มกันทั้งโรงพยาบาล

เป็นเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา โพสต์ภาพจดหมายใบน้อยลงเฟซบุ๊ก พร้อมเล่าเรื่องราวว่า

“รักแท้ที่คุณยายมีให้คุณตา ในภาวะวิกฤต เหตุเกิดที่ตึกศัลยกรรม รพ.ปากช่องนานา คุณยายไม่สามารถเฝ้าไข้ได้ คุณตาหูไม่ดี ด้วยความห่วงใย คุณยายฝากเงินและจดหมายกับคุณพยาบาลให้คุณตา”

นพ.ณรงค์ศักดิ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวรักแท้ ที่คุณยายมีให้คุณตาว่า “ในภาวะวิกฤตโรคร้ายโควิด-19 ระบาด หัวใจทุกคนหวั่นไหวและอ่อนแรง แต่ยังมีความสุขเล็กๆ ให้ได้อมยิ้ม เหตุการณ์นี้เกิดที่ตึกศัลยกรรม “โรงพยาบาลปากช่องนานา” คุณยายไม่สามารถเฝ้าไข้คุณตา ที่ไม่สบายเพราะหูไม่ดีไม่ค่อยได้ยิน ต้องนอนพักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล”

คุณดาและคุณยาย เจ้าของจดหมายน้อยที่ดังทั้งโซเชียล

“แต่ด้วยความห่วงใยคุณยายได้ฝากเงินธนบัตรฉบับ ละ 100 จำนวน 2 ฉบับรวมมูลค่า 200 บาท พร้อมจดหมายน้อยที่บรรจงเขียนด้วยลายมืออย่างตั้งใจ ส่งให้กับคุณพยาบาล ฝากไปให้คุณตา”

“ข้อความในจดหมายน้อยเขียนว่า “ตาอยู่กับหมอก่อนนะเขาไม่ให้เยี่ยม ถ้าหมอเขาให้กลับเดี๋ยวยายไปรับ ยายรักตานะ เป็นห่วงที่สุด” พยาบาลเห็นแล้วก็อดที่จะแอบยิ้มไม่ได้ รู้สึกดีใจ และบอกว่าน่ารักดีนะคะ”

(Cr.ภาพเพจ “ปากช่องไทม์”)