ฮือฮา! รถบัส “เน็กซ์เอ็กซ์เพรส” เตรียมเปิดตัว “รถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า” ทุ่มกว่า 300 ล้าน ขนรถโดยสารไฟฟ้า 40 คัน วิ่งโคราช-กรุงเทพฯ สายแรกของไทย ร่วมกับ “เซ็นทรัลโคราช และ รพ.มหาราช” ผนึกพลังเพื่อชาวโคราช จัดรถบัสโดยสารรับ-ส่ง บุคลากรทางการแพทย์ อสม. และประชาชนเดินทางฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่จุดฉีดวัคซีน โคราชฮอลล์ พร้อมเปิดตัวจุดบริการส่งพัสดุ “เน็กซ์เอ็กซ์เพรส” และตั๋วโดยสารออนไลน์ที่ “เซ็นทรัลโคราช”

“เน็กซ์เอ็กซ์เพรส” เปิดตัวโคราช

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และบริษัท เน็กซ์เอ็กซ์เพรส จำกัด นำโดย นพ.ชาญชัย บุญอยู่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา คุณนฤมล ศรีสรรพ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

พร้อมด้วย นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา คุณสุริยา ตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอทย์ จำกัด(มหาชน) นางสาวปิยะนุช ชูกำแพง ผู้จัดการสาขา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครราชสีมา จัดแถลงข่าวกิจกรรม “รวมพลังเพื่อชาวโคราช ต้านภัย Covid-19 Nex Express กับ Central Korat และ โรงพยาบาลมหาราช” 

รับ-ส่งชาวโคราชมาฉีดวัคซีนที่“เซ็นทรัล”

ทั้งนี้จะจัดรถบัสโดยสารประจำทาง รับ-ส่ง บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และประชาชนที่จะเดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ซึ่งเป็นการให้บริการฟรีเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้กับบุคลากรทางการแพทย์รวมถึงประชาชนที่ลงทะเบียนจองคิวและมีนัดฉีดวัคซีนในวันดังกล่าว ณ จุดฉีดวัคซีนชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช โดยมีจุดให้บริการที่บริเวณประตู 1A  เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึงเวลา 16.00 น.   

เตรียมเผยโฉม“รถบัสโดยสารไฟฟ้า”

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอทย์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า “สำหรับจุดเด่นของ “เน็กซ์เอ็กซ์เพรส” เป็นรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างมลภาวะที่เป็นพิษ เพราะใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน โดยเป็นการพัฒนาในเรื่องของพลังงานทางเลือกที่ทันสมัยเหมาะสมกับยุคแห่งเทคโนโลยี ซึ่งท่านจะได้สัมผัสรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้าอย่างใกล้ชิด เร็วๆนี้”

โชว์อุปกรณ์เสริมในรถบัสสะดวกสบาย

“พร้อมกับบริการสุดประทับใจในระหว่างการเดินทาง ซึ่งมีอาหารว่างคอยให้บริการ พร้อมช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ ไม่ต้องกลัวแบตเตอรี่หมด เที่ยวรถออกทุก 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00น.- 21.00 น. ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19”

ได้รับมาตรฐานจาก “SHA NEX Express”

นายคณิสสร์ กล่าวอีกว่า “อย่างไรก็ตาม นอกจากการบริการรถโดยสารประจำทางแล้ว เน็กซ์ ยังจะเปิดให้บริการ “เน็กซ์ เอ็กซ์เพรส” ในการรับส่งพัสดุสิ่งของ โดยประชาชนจะได้รับความสะดวกสบายในการส่งพัสดุกับทางเน็กซ์เอ็กซ์เพรส จากกรุงเทพฯ มานครราชสีมา ใช้เวลาเพียง 1 วันเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการบริการที่รวดเร็ว และแตกต่าง จากการให้บริการของที่อื่น และ พัสดุทุกชิ้น ที่ฝากส่งกับ “เน็กซ์เอ็กซ์เพรส” จะปลอดภัย ไม่แตกหัก และถึงมือผู้รับโดยเร็วที่สุดภายในวันเดียว โดยจะเริ่มทดลองใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าบริการดังกล่าว จะได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวโคราชแน่นอน”

ทุ่มรถบัสไฟฟ้า 300 ล้าน 40 คันวิ่งโคราช – กรุงเทพฯ

“อย่างไรก็ตาม NEX ยังยืนยันที่จะเดินหน้า ในการ เพิ่มประสิทธิภาพ การบริการรถโดยสารประจำทาง สายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ ให้ดีต่อไป เพื่อให้ชาวโคราชและชาวอีสานได้ใช้ รถบัสโดยสาร ที่มีความทันสมัย สะดวกสบาย ในราคาที่ไม่แพง โดยในเดือนกันยายนนี้ NEX จะมีการนำรถโดยสารไฟฟ้า จำนวน 40 คัน มาใช้วิ่งในเส้นทางนครราชสีมา-กรุงเทพฯเป็นสายแรกของประเทศไทย พร้อมทั้งจะมีการสร้างสถานีชาร์จ แบตเตอรี่ไฟฟ้าอยู่ในสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ซึ่ง NEX ทุ่มเม็ดเงินลงทุน ที่จังหวัดนครราชสีมา กว่า 300 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 7 ปี และเตรียมเปิดเส้นทางสายอีสานต่อไป”

เซฟทุกชีวิตป้องกันติดเชื้อโรคโควิด-19

“ที่สำคัญ “เน็กซ์เอ็กซ์เพรส” ได้รับมาตรฐานจาก SHA NEX Express ผ่านมาตรฐาน SHA ของ ททท. มีระบบรักษาความปลอดภัยได้รับมาตรฐานสากล และในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 บริษัทมีการพ่นฆ่าเชื้อตัวรถเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร พร้อมทั้งมาตรการที่เข้มงวด เจ้าหน้าสวมหน้ากากป้องกันในทุกขั้นตอน มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกจุด เช่น เคาน์เตอร์และบนรถบัสโดยสาร ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าทุกท่าน และเว้นระยะห่างเก้าอี้บนรถโดยสาร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา หรือโทร. 044-001-555 ได้ตลอดทุกวันทำการ”

เปิดจุดขายตั๋วโดยสารออนไลน์“เซ็นทรัล”

“นอกจากนี้ บริษัท เน็กซ์เอ็กซ์เพรส จำกัด ยังได้เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ในการเปิดตัว ณ บริเวณชั้น 1 ประตูทางออกตลาด Cen’za Market เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มีความประสงค์จะเดินทาง โดยรถบัสประจำทางของบริษัท เน็กซ์เอ็กซ์เพรส จำกัด สายนครราชสีมา-กรุงเทพมหานคร สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ 30 วัน รองรับการจองผ่านช่องทาง Online (Line / Facebook / Website : www.nexexpress.co.th / Applications : Nex Express ) หรือจองตั๋วผ่าน Call Center 02-114-155” นายคณิสสร์ กล่าวทิ้งท้าย