“ผกก.สภ.จอหอโคราช” จัดงานศพมารดาตกแต่งไม่เหมือนงานศพทั่วไป “เมรุปันสุข” ตกแต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและข้าวสารรอบเมรุ เพราะคุณแม่ผู้เสียชีวิต เป็นคนมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และทำบุญอยู่เป็นประจำ หลังเสร็จงานจะนำไปให้ผู้ป่วยติดเตียง สนับสนุนบุคลากรแพทย์ภารกิจฉีดวัคซีนสู้ภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 15.00 น. ที่ฌาปนสถานกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 วัดสุทธจินดาวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีพิธีพระราชทานเพลิง นางแน่งน้อย เสตะปุตตะ อายุ 80 ปี เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา แต่ที่สร้างความฮือฮาให้บรรดาแขกที่มาร่วมงาน ได้มีการตกแต่งเมรุเผาศพในรูปแบบใหม่ โดยใช้อาหารแห้งมาประดับแทนดอกไม้เหมือนงานศพทั่วไป

โดยเจ้าภาพได้เปลี่ยนจากดอกไม้ต่างๆมาประดับรอบเมรุ เปลี่ยนเป็น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย ข้าวสาร ประดับทางขึ้นและรอบบริเวณเมรุเผาศพ สร้างความสวยงามไม่แพ้การประดับด้วยดอกไม้

ด้าน “พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ” ผกก.สภ.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา บุตรชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า “นางแน่งน้อย มารดาของตนมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และทำบุญอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการสืบสานความตั้งใจของมารดา ครอบครัวจึงมีไอเดียจัด “เมรุปันสุข” นำอาหารแห้งมาใช้แทนดอกไม้ตกแต่งงานศพ”

“โดยประสานนางลัดดา ศิริรุ่งเรืองไกร เจ้าของร้านตุ๊กดอกไม้ ตลาดแม่กิมเฮง ซึ่งเป็นร้านดอกไม้ชื่อดังในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มาดำเนินการประดับตกแต่งให้ โดยใช้ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตกแต่งในงาน จำนวน 2,000 ซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย 600 ถ้วย และข้าวสารบรรจุ 5 กิโลกรัม จำนวน 80 ถุง ซึ่งมีความหมายตามอายุของมารดาคือ 80 ปี”

“หลังจากเสร็จงานศพตั้งใจนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและข้าวสารทั้งหมดไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน และผู้ป่วยติดเตียงในสถานพยาบาลต่างๆในพื้นที่ รวมทั้งมอบให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาสที่กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ต่อไป” พ.ต.อ.คเชนท์ กล่าวทิ้งท้าย