เจ้าพ่ออสังหาฯเบอร์ 1 โคราช “ป๋าซิม”ทรงศักดิ์ อุไรธรากุล ดับเครื่องชนไวรัสล้างโลกโควิด-19 แหกวงการธุรกิจอสังหาฯจัดหนักโปรแรงทะลุโคราช “แผ่นดินทอง12” มทส.ประตู 2 “ซื้อ 2 แถม 1” อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ราคา 4,890,000 บาทจำนวน 2 ห้อง แถมฟรี! อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 1 ห้อง ราคา 2,590,000 บาท พร้อมเตรียมขึ้นอีก 2 โปรเจ็กต์ใหม่เฟส 2 และถนนสุรนารี2

“ป๋าซิม”ทรงศักดิ์ อุไรธรากุล ประธานบริษัท โคราชแผ่นดินทองพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์แผ่นดินทอง ในเมืองโคราช เปิดเผยว่า

“เมื่อปลายปี 2562 ช่วงโรคระบาดโควิด-19 กำลังมาพอดี ได้เปิดโครงการใหม่โดยเฉพาะโครงการยักษ์ “แผ่นดินทอง12” เส้นถนน 304 ทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หรือ มทส.ประตู 2 โดยทุ่มงบสูงทั้งโปรเจ็กต์ถึง 2,000 กว่าล้านบาท มี 800 กว่ายูนิต มีอาคารพาณิชย์ 400 กว่ายูนิต และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อีก 300 กว่ายูนิต บนเนื้อที่ 100 ไร่ ภายในมีถนนหลักกว้างถึง 24 เมตร ถนนรอง 20 เมตร พร้อมสาธารณูปโภคครบมาตรฐานครบครัน”

“โครงการเมืองใหม่ทางเข้าประตู 2 มทส.นี้ เป็นเฟสแรกเริ่มต้นสร้างมาตั้งแต่ปี 2560 สำหรับโครงการที่เปิดไปแล้วคือ อาคารพาณิชย์ตึกแถว และบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 2 ชั้น ทั้งหมดสร้างไปแล้วเกินครึ่งโครงการ วัสดุที่ใช้สร้างเราใช้ของ SCG ทั้งหมด และหลังจากนั้นปี 2563 ยังได้เปิด “SIM PLAZA ตลาดสด” เพื่อที่ต้องการให้ประชาชนแถบนี้ไม่ต้องเข้าเมือง ได้มาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคได้สะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย”

นายทรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า “สำหรับบริเวณโดยรอบประตู 2 มทส.ก็เจริญแล้วรอบโครงการตั้งอยู่ใกล้ สวนสัตว์โคราช, มทส. และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มีถึง 1,000 กว่าเตียง ผลิตบุคลากรแพทย์ส่งทั่วประเทศ และที่สำคัญโครงการนี้เป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ที่สุดของแบรนด์แผ่นดินทองอีกด้วย”

“โดยเฉพาะถนน 304 นี้จะเป็นเมืองใหม่ในอนาคตทำธุรกิจการค้าได้ทุกประเภทและยังเชื่อมต่อความเจริญกับเส้นถนน 304 ทั้ง อำเภอปักธงชัย –โชคชัย และวังน้ำเขียว ส่วนตัวตนมีความคิดว่าการสร้างบ้านให้คนได้อยู่อาศัยหรือได้ทำมาค้าขายเป็นการทำบุญสร้างบุญช่วยให้คนมีความสุข ซึ่งโปรเจ็กต์ใหญ่นี้ใช้เงินลงทุนสูงที่สุด”

“เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาตรงกับวันเกิดตนก็เลยจัดโปรแถมชนโควิดเลย “ซื้อ 2 แถม 1” คือซื้ออาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ราคา 4,890,000 บาทจำนวน 2 ห้อง แถมฟรี! อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 1 ห้อง ราคา 2,590,000 บาท หมดเขตสิ้นเดือนสิงหาคม 64 หมดแล้วหมดเลย สำหรับโปรซื้อ 2 แถม 1 กู้แบงก์ได้เต็ม ทำแล้วขาดทุนแต่เป็นการคืนกำไรให้สังคม ตั้งแต่เปิดโครงการมา 2 ปีมีลูกค้าที่เป็นแพทย์มาซื้อเยอะมาก”

นายทรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า “หลังจากเดือนสิงหาคมพอหมดโปรแล้ว ก็จะขึ้นโปรเจ็กต์ใหม่ต่อเลยเป็นเฟส 2 สร้างอาคารพาณิชย์ 300 กว่ายูนิต แต่ราคาจะปรับใหม่ และไม่มีแถม ส่วนโปรเจ็กต์ใหญ่ที่กำลังเตรียมขึ้นอยู่เส้นถนนสุรนารี 2 ที่การทำถนน 4 เลนเสร็จแล้ว จะเป็นโครงการอาคารพาณิชย์แห่งใหม่ที่จะเกิดขึ้น”

“ช่วงโรคระบาดโควิดวงการอสังหาฯไม่ใช่เฉพาะโคราช หรือโรงงานต่างๆ ดีลเลอร์รถยนต์เจ๊งทุกวงการ สาหัสทั้งหมดตายทั้งประเทศ อย่างคนจนทุกวันนี้รัฐบาลมาแจกคนละ 3 พัน 5 พัน ถามว่าแจกทำไมเพราะไม่ช่วยอะไรเลย คนจนไม่มีงานทำแจกไป 3-5 เดือน ไม่นานก็ใช้หมด รัฐบาลต้องคิดว่าทำยังไงให้คนมีงานทำมันถึงจะฟื้นได้ ถ้าแจกแต่เงินไม่มีวันฟื้นรัฐกู้เงินมาแจกคนยากคนจนจะอยู่ไม่ได้ คนชั้นกลางก็ไม่รอดเพาะธุรกิจไม่เดิน ลูกน้องไม่มีงานทำจะอยู่ได้ยังไง”

“อย่างช่วงนี้โควิดระลอกใหม่ร้านอาหารและภัตตาคารก็เปิดขายเต็มที่ไม่ได้ นั่งกินที่ร้านไม่ได้ 100% วงการโรงแรม ท่องเที่ยวมันเดินไม่ได้มีแต่รอวันเจ๊ง ธุรกิจค้าขายระดับกลางลงล่างต้องให้เขาค้าขายได้ไม่งั้นล้มเป็นโดมิโน่ไปหมด” นายทรงศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย