กลุ่มนักธุรกิจ 20 องค์กรภาคเอกชนเมืองโคราช เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจ New Normal จัดเต็ม Korat Go “โคราชร่วมใจ ก้าวไปด้วยกัน” สร้างความมั่นใจฝ่าวิกฤตโควิด -19 มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้รพ.มหาราช มูลค่าล้านกว่า พร้อมแจกริสแบนด์หมื่นชื้น สร้างแรงจูงใจบ่งบอกสัญลักษณ์ผ่านการฉีดวัคซีน

วันที่ 27 พ.ค. 64 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา นายธนพันธ์ ศิริธนชัย ประธานภาคีเครือข่ายโครงการ Korat Go พร้อมนายธีระพงษ์ อโณทัยไพบูลย์ นายกสโมสรไลออนส์มิตรภาพโคราช นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาและผู้แทนภาคธุรกิจเอกชนจำนวน 20 องค์กร ร่วมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน เครื่องวัดความดันและเครื่องวัดน้ำหนักส่วนสูงอัตโนมัติ รวมมูลค่า 1,116,000 บาท ให้โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา โดยมีนายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการ รพ.มหาราช เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปใช้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มศักยภาพ

จากนั้นได้เดินรณรงค์ลดความตระหนกเพิ่มความตระหนักให้ผู้คนออกมาใช้ชีวิตปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดโดยแจกสเปย์แอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยให้ประชาชน นอกจากนี้สมาชิกสโมสรไลออนส์มิตรภาพได้มอบริสแบนด์แก่ รพ.มหาราชนครราชสีมา จำนวน 1 หมื่นชิ้น มูลค่า 7 หมื่นบาท เพื่อนำไปแจกให้แก่ประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนซึ่งเป็นการสร้างแรงจูงใจและสัญลักษณ์การผ่านฉีดวัคซีน     

นายธนพันธ์ ประธานโครงการ Korat Go เปิดเผยว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดมีจำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 900 ราย และผู้เสียชีวิต 10 ราย ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ อนามัยทำให้เกิดความตื่นตระหนกทั้งความรุนแรงและการติดต่อแพร่กระจายของเชื้อโรค”

“ทั้งนี้ Korat Go เป็นโครงการที่เกิดจากการรวมตัวขององค์กรธุรกิจเอกชน องค์กรสาธารณะประโยชน์ สมาคมผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมา มีเป้าหมายร่วมดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในมิติต่างๆ ในช่วงเวลายากลำบาก เพื่อให้ชาวโคราชดำเนินชีวิตอย่างมั่นใจและมีความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัย สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้อย่างสมดุลรวมถึงการผลักดันมาตรการการแก้ปัญหาของภาครัฐอย่างยั่งยืน”

“และได้ดำเนินกิจกรรม “ที่นี้ปลอดภัย” บิ๊กคลีนนิ่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดตามตลาดนัด ศูนย์การค้า แหล่งชุมชนอย่างต่อเนื่อง กิจกรรม “เจล หน้ากากมอบให้อุ่นใจด้วยกัน” และ “รู้ทันวิกฤตโควิด-19” เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเป็นจริงและรวดเร็วแอลกอฮอล์ กำหนดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย” นายธนพันธ์ กล่าว