“ผู้ว่าโคราช” ฉีดวัคซีนแล้ว! โชว์ไอเดียกระฉูด! เตรียมจัดแข่งวิ่ง-ปั่นจักรยาน บน “มอเตอร์เวย์วิวลำตะคอง” วันที่ 24-25 สิงหาคม 64 หลังสกัดโควิดประชาชนฉีดวัคซีนเข็ม 2 ครบแล้ว พร้อมชวนชาวโคราชเตรียมเปิดเมืองต้อนรับศึกตบลูกยางแมทช์ใหญ่ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง-ชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 ที่โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช บรรยากาศของการฉีดวัคซีนโควิด-19 รอบสำหรับประชาชนทั่วไป และผู้มีอายุ 60 ปีกับผู้มีโรคเรื้อรัง 7 โรค ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนของ “รพ.มหาราชนครราชสีมา” ในห้าง “เซ็นทรัลโคราช” นอกพื้นที่แห่งแรกในภาคอีสาน จับมือเอกชนสร้างรูปแบบ “HACKVAX KORAT” ระบบการฉีดที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว รองรับกับประชาชนเป็นจำนวนมาก ต้นแบบแห่งแรกอีสาน

บรรยากาศการฉีดวัคซีน เป็นไปอย่างคึกคักพี่น้องประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ในส่วนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แห่กันไปฉีดวัคซีนกันอย่างเนืองแน่นล้นหลามโดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจ.นครราชสีมา พร้อมนายกเหล่ากาชาดฯ มาร่วมฉีดวัคซีนเข็มแรก โดยมี นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ (ความรับผิดชอบต่อสังคมและสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร) โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เป็นแพทย์ผู้ฉีดให้

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “โคราชเตรียมโครงการจัดวิ่งบนมอเตอร์เวย์ที่เปิดให้วิ่งชั่วคราวช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ระยะทางประมาณ 36 กม.เส้นทางจากหนองสาหร่ายมาที่สีคิ้ว ในวันที่ 24 สิงหาคม 64 แต่การวิ่งครั้งนี้จะมีเงื่อนไขว่า คนที่มาวิ่งต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเท่านั้น และจะเป็นงานวิ่งระดับประเทศ โดยวันที่ 24 สิงหาคมจะแข่งวิ่ง ส่วนวันที่ 25 สิงหาคมจะเป็นการแข่งปั่นจักรยาน”

“และอีกงานใหญ่โคราชจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย” ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 24 กันยายน – 1 ตุลาคม 2564 พร้อมแข่งทีม “วอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย” ระหว่างวันที่ 6 –13 ตุลาคม 2564 ด้วย ดังนั้นโคราชก็จะเป็นการเปิดเมือง แต่ก็ขึ้นอยู่ที่พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ต้องมาฉีดวัคซีนให้มากที่สุด”