สิ้นสุดการรอคอย “หอการค้าโคราช” ทุ่มทิ้งบอมบ์ครบรอบ 40 ปี เนรมิตบิ๊กงานยักษ์ต้อนรับลมหนาว “เทศกาลอาหารย่างโคราช” สร้างอาณาจักรเมืองคาวบอย แบบบิ๊กเบิ้มใหญ่สุดในประเทศ กองทัพอาหารย่างขนมาให้ชิมความอร่อยกว่า 150 บูธ พร้อมฟรีคอนเสิร์ตทุกวันอาทิ “ดา เอ็นโดรฟิน – เป็กกี้ ศรีธันยา – PUNCH – หงา คาราวาน – เดอะพาเลซ พร้อม ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ” คาดคนมาเที่ยวงานครึ่งล้านเงินสะพัดทะลุ 50 ล้าน! ใจป้ำ “แจกทองทุกคืน” เริ่ม 26-30 พฤศจิกายนนี้ที่ “ตลาดเซฟวัน”

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2563 ที่ร้านด๊ะดาดสเต็กจิ้มก๊ะแจ่ว ถนนสืบศิริ36 อ.เมือง โคราช หอการค้า จ.นครราชสีมา ได้แถลงข่าวจัดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 14 THAILAND BBQ FESTIVAL 2020” นำโดย นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา, นายชัชวาล วงศ์จร ปธ.หอฯ, นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.นครราชสีมา, นายอุรเคนทร์ ช่วยพันธ์ ผจก.อีเว้นท์เครื่องดื่มช้าง, คุณอรชุนิภา สดสุชาติ ผจก.ฝ่ายบริหารฯตลาดเซฟวัน และนายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการจัดงานฯ ระหว่างวันที่ 26-30 พ.ย.63 นี้ ณ ลานไทมุง ตลาดเซฟวันโคราช

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการจัดงานฯ กล่าวว่า “งานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ปีนี้เป็นครั้งที่ 14 แล้ว เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในโคราชให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน ช่วยผู้ประกอบการร้านค้า, เกษตร, สินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างเอกลักษณ์จุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราช”

“ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย มากกว่า 150 บูธ พร้อมขนศิลปินนักร้องดังมาโชว์ฟรีคอนเสิร์ตเพียบ อร่อยกับอาหารปิ้ง-ย่างสารพัดรสชาติ ซึ่งในปีนี้จะมีการออกบูธอาหารพื้นถิ่นเมืองโคราช ไก่ย่าง ผัดหมี่ ส้มตำ ของดีเมืองโคราชมาร่วมออกบูธในงานด้วย 5 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 26- 30 พฤศจิกายน 2563 ณ ลานไทมุงตลาดเซฟวัน”

นายจีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า “และในปีนี้เป็นปีครบรอบการก่อตั้งหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาครบ 40 ปี จึงมีการแจกรางวัลทองคำ ให้กับผู้เข้าร่วมงานได้มีสิทธิ์ลุ้นรับทุกคน ทุกคืน และบัตรชมภาพยนตร์ รางวัลอื่นๆอีกมากมาย มูลค่ามากกว่า 50,000 บาท สำหรับผู้เข้าร่วมงานยังมีสิทธิ์รับส่วนลดจากร้านค้าภายในงานที่ใช้ True Money อีกวันละ 30 บาท”

 “ส่วนไฮไลท์ความสนุกฟรีคอนเสิร์ตที่เรากล้าบอกได้เลยว่าจัดเต็มมากมีศิลปินหลายสไตล์มาโชว์ทั้ง 5 วัน เริ่มวันแรก 26 พ.ย.พบกับ “ดา เอ็นโดรฟิน” และ “หน่อง บ้านนอกแบรนด์” พร้อมวง THE LONG RIDER, วันที่ 27 พ.ย.พบกับ “เป็กกี้ ศรีธันยา และคณะ” และวงโคราชา, นัท เดอะวอยซ์ฅ, ปู บ้านบุญเรือง และวงทร แบนโจ แบนด์”

“และวันที่ 28 พ.ย.พบกับ “พั๊น” และ วง Blue Mountain Country, วงด๊ะดาด, อ่ำ อมรินทร์, โมทีฟ, วันที่ 29 พ.ย.พบกับ “หงา คาราวาน”และ วงระเงียว, อ้น ธวัชชัย ชูเหมือน, สงกรานต์ เดอะวอยส์ และปิดท้ายวันที่ 30 พ.ย.พบกับ “วงเดอะพาเลซ พร้อม ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ” และ “แสน นากา-วงคัลเลอร์ฟูล”

นายจีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า “นอกจากนี้ยังมีการแสดงคาวบอย-คาวเกิร์ล แสง สีเสียงตระการตาทุกวัน ยังมีหลากหลายกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถมากันได้ทั้งครอบครัว อาทิ แข่งยิงปืนแม่น บีบีกัน และควงมีด ชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน ซึ่งงานปีนี้เงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาทแน่นอน”

“สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด หอการค้าได้เตรียมเครื่องสแกนเพื่อคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน 3 จุด สามารถเก็บใบหน้าผู้เข้าร่วมงานได้ทุกคน เจลแอลกอฮอล์ การจัดพื้นที่ที่มีระยะห่าง และได้รับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาเข้ามาช่วยให้คำแนะนำ และดูแลให้ตรงตามที่กระทรวงกำหนด และให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้มาร่วมงานมากที่สุด” นายจีระศักดิ์ กล่าว