คิดนอกกรอบ “BIA SPORT” โดนใจกลุ่มแก๊งค์คนรักกีฬาและทีมเสื้อแฟชั่นเฮฮาแก๊งค์เพื่อนซี้ปึ๊ก เด็กนักเรียน นักศึกษาที่มีแก๊งค์กลุ่มเพื่อนมีชื่อกลุ่มของตังเอง หรือแม้แต่ติ่งเกาหลีหรือแฟนคลับซุปตาร์ นักร้องไอดอล มาสั่งพิมพ์เสื้อเอกสิทธิ์ดีไซน์รูปแบบเป็นของกลุ่มตัวเองไม่เหมือนใครในโลก ต้องมาที่ร้าน BIA SPORT “ไบอา สปอร์ต” เปิดใหม่ริมถนนสุรนารีเยื้องทางเข้า บขส.เก่า ที่โคราชมีแล้วร้านพิมพ์เสื้อเฉพาะกลุ่มคุณภาพระดับพรีเมี่ยมใช้ผ้านำเข้าจากเกรด A อิมพอร์ตจากไต้หวัน การันตีเสื้อทุกตัวของร้านใส่สบาย สีไม่ตก ไม่ลอก ไม่อุ้มน้ำ แต่ราคาไม่แพงไม่ต้องไปกรุงเทพฯหรือสั่งทางเว็บไซต์ ราคาเริ่มต้น 350 บาทเท่านั้น พร้อมเปิดแฟรนด์ไชส์และตัวแทนหากใครสนใจเป็นพันธมิตรกับ“ไบอา สปอร์ต

ได้แรงบันดาลใจสั่งเสื้อทีมบอลกทม.

นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ หรือสจ.โจ้ หนึ่งในหุ้นส่วนร้าน“ไบอา สปอร์ต”(BIA SPORT) เยื้องทางเข้าบขส.เก่า ถนนสุรนารี อ.เมือง โคราช เปิดเผยว่า “ร้านไบอา สปอร์ต มี 2 หุ้นส่วนผมกับเพื่อนสนิทที่เตะฟุตบอลด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก รักกีฬาฟุตบอลเล่นมาตลอดถึงปัจจุบัน แล้วก็แยกกันไปทำธุรกิจแต่พอมาเจอกันไปเล่นฟุตบอลเป็นทีมก็ไปสั่งชุดกีฬาที่กรุงเทพฯก็เลยมีแนวคิดว่าทำไมไม่ทำกันเองเลยที่โคราช ด้วยความที่ชอบทีมลิเวอร์พูลเหมือนกัน ใจตรงกันก็ไปกรุงเทพฯเพื่อเรียนรู้การทำและผลิตเสื้อผ้ากีฬา”

เปลี่ยนแนวคิดซื้อชุดสำเร็จรูปแบรนด์ดัง

“เราไปศึกษาบริษัทที่ทำเครื่องจักรพิมพ์เสื้อกีฬาโดยเฉพาะเป็นเหมือนอุตสาหกรรมเล็กๆ ซึ่งมีมานานแล้วแต่คนไม่ค่อยรู้จักในวงกว้าง อย่างธุรกิจเสื้อกีฬาเมื่อก่อนเราจะซึ้อเป็นแบรนด์สำเร็จรูปมาเลย มีลายแบบไหนก็แบบนั้น มาสกรีนเบอร์-ชื่อใส่ เย็บโลโก้ใส่เพิ่มเอาซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากราคาเสื้อที่ซื้อมา”

เรียนรู้คุณสมบัติผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์

“พอผมไปเห็นนวัตกรรมพิมพ์เสื้อกีฬาซึ่งมีมานานแล้ว เขาจะพิมพ์เป็นล็อตใหญ่เลย แต่เมื่อก่อนนวัตกรรมผ้ากีฬายังไม่ดีเท่าที่ควรแตกต่างจากปัจจุบันที่นวัตกรรมผ้าพัฒนาขี้นมาก เป็นผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ เป็นเส้นใยชนิดหนึ่งที่สามารถนำมาทอเป็นผ้าได้ มีคุณสมบัติที่ดีหลายประการ มักได้รับความนิยมในการนำมาทอผ้าจากทั่วโลก ได้แก่เสื้อผ้าทุกชนิด เช่น เสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อยืด เสื้อผ้ากีฬา ชุดทำงาน ยูนิฟอร์ม มีคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับการสวมใส่เป็นเสื้อผ้ามากยิ่งขึ้นอย่างเช่น ความบางเบาของเนื้อผ้า ใส่สบาย แห้งเร็ว เนื้อผ้านุ่มและยืดหยุ่น สามารถที่จะรีดเรียบได้ง่าย มีความสวยงามและราคาไม่แพง”

ทุ่มซื้อเครื่องพิมพ์ผ้า EPSON เกือบ 5 แสน

“ผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ มีหลายเกรดแต่ของเราเน้นคุณภาพใช้นำเข้าจากไต้หวัน จะเกรดพรีเมี่ยมระดับไฮเอ็น ผ้าไม่แข็งนิ่มใส่สบาย เราจึงตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์ผ้าพร้อมโปรแกรมออกแบบ แบรนด์ EPSON นำเข้าจากอเมริการาคาเกือบ 5 แสนบาท เป็นเครื่องปริ๊นสำหรับธุรกิจทรานเฟอร์ เป็นการเคลื่อนย้ายของหมึกที่อยู่บนกระดาษพอโดนความร้อนก็ย้ายไปลงบนผ้า เมื่อก่อนเราแค่สกรีนเสื้อแต่อันนี้เราจะเอาลายอะไรก็ได้จบในขั้นตอนเดียว”

ชื่อ“BIA”มาจากเทพกรีกเทพแห่งชัยชนะ

“หลังจากศึกษาการพิมพ์เสื้อแล้วก็มาเปิดร้านตั้งชื่อว่า BIA SPORT ซึ่งชื่อร้านไบอา (BIA) มีที่มาเป็นชื่อมาจากเทพเจ้าของกรีก องค์หนึ่งซึ่งเป็นเทพแห่งชัยชนะ เหมือนกับไนกี้ก็เป็นชื่อของเทพอีกองค์ โลโก้เราเป็นตัว BIA นำมารวมกันเป็นเลข8 ซึ่งเป็นเลขมงคลตามฮวงจุ้ย”

เสื้อเฉพาะกลุ่มไม่เหมือนใครในโลก

นายองอาจ กล่าวอีกว่า “สำหรับเครื่องพิมพ์เสื้อที่ซื้อมาพิมพ์เสื้อ 1 ตัวจะมี 4 ชิ้นๆหน้า-หลังและแขน 2 ข้าง อยากลูกค้าอยากได้ชิ้นหน้าเป็นรูปอะไรตามใจชอบได้หมดดีไซน์ตามความต้องการได้หมด มันเหมือนกับเราอยากได้เสื้อที่มีลายไม่เหมือนใครเลย มีชิ้นเดียวในโลกเป็นของเราเองทำนองนั้น แต่ร้านไบอา สปอร์ตจะไม่เน้นพิมพ์เสื้อเฉพาะลูกค้าที่เป็นทีมกีฬาทั่วไปเท่านั้น”

ไม่เน้นกีฬาเจาะไลฟ์สไตล์ทุกแฟชั่น

“เราใช้คอนเซ็ปต์เจาะไลฟ์สไตล์กลุ่มแฟชั่นด้วยเช่นเด็กนักเรียน นักศึกษาที่มีแก๊งค์กลุ่มเพื่อนมีชื่อกลุ่มของตังเองก็มาทำเสื้อเฉพาะกลุ่มได้เลย หรือแม้แต่แฟนคลับซุปตาร์ก็มาทำเสื้อเป็นรูปศิลปินที่เราชอบ เวลาไปดูคอนเสิร์ตก็ใส่ไปดู จะดูดีเท่ไม่เหมือนใครโดยการออกแบบไม่ให้เหมือนเสื้อกีฬา เป็นเสื้อติ่งเกาหลีซุปตาร์ ซึ่งเราบริการออกแบบให้ฟรีอีกด้วย”

ชวนทำเสื้อแก๊งค์สาดสงกรานต์สุดเท่

“ตอนนี้เรามีโปรทำเสื้อตามเทศกาลต่างๆเช่นสงกรานต์มาสั่งพิมพ์ชุดเที่ยวสงกรานต์เป็นกลุ่มเก๋ๆใส่เล่นสงกรานต์เป็นกลุ่มหรือเป็นครอบครัวไปไหว้พระสงฆ์น้ำ แต่ใส่เสื้อเหมือนกันใครเห็นก็ต้องมอง ใส่ชื่อครอบครัวอะไรก็ได้ไม่เหมือนใคร ลองมาคุยกับเราและที่สำคัญมีทุกไซส์ให้เลือกมากที่สุดตั้งแต่เด็กน้อยถึงผู้ใหญ่ไม่ว่าจะมีรูปร่างอ้วนหรือผอมมีให้เลือกครบ”

เสื้อหญิง-ชายมีทุกไซส์เด็กถึงโอเวอร์ไซส์

นายองอาจ กล่าวต่อว่า “ร้านที่พิมพ์เสื้อรูปแบบเราไม่มีในโคราช แต่จะมีเป็นรูปแบบเฉพาะอย่างพิมพ์เสื้อกีฬา เสื้อศิษย์เก่า เสื้อโรงเรียนฯลฯ แต่ไบอา สปอร์ท จะมีให้เลือกหลายสไตล์ไม่เน้นกีฬารวมแฟชั่นทุกรูปแบบด้วย อย่างไซส์ของเสื้อเรามีทุกไซส์ทุกวัยทั้งหญิงและชาย เป็นเสื้อแขนตรงและแขนสโลปเข้ารูปหรือสลิมเน้นแพลทเทิ่นใหม่”

ขั้นต่ำ 10 ตัวราคาถูกมากเริ่มต้น 350 บาท

“เรื่องจำนวนเรารับทำเสื้อขั้นต่ำตั้งไว้คือ 10 ตัวขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่ 350 บาทต่อตัว สูงสุด 500 บาทไม่แพงหากเทียบกับไปซื้อเสื้อสำเร็จรูปแบรนด์ กรณีสั่งน้อยกว่า 10 ตัวหรือไม่ถึง 5 ตัวก็ทำได้ราคาจะไม่ใช่ 350 บาทแต่หากจะเอาทั้งเสื้อและกางเกงแค่ 500 บาทต่อชุด แต่หากลูกค้าสั่งจำนวนมาก หลักร้อยตัวราคาก็จะถูกลงมาอีก”

 

การันตีเสื้อผ้าเกรดAใส่สบายสีไม่ตกไม่ลอก

“เสื้อทุกตัวของร้านใส่สบาย สีไม่ตก ไม่ลอก ไม่อุ้มน้ำ เป็นเสื้อผ้าเกรดพรีเมี่ยมหากเราออกแบบเสื้อที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะกลุ่มของเพื่อนสนิท จะใส่ได้นานโชว์ได้ดูดีด้วย ใส่ไอเดียของตัวเองได้เต็มที่ ตั้งแต่เปิดร้านมามีทั้งวงการกีฬา กลุ่นรุ่นโรงเรียน และนักเรียน นักศึกษามาสั่งทำตลอดเวลา”

ไม่ต้องไปถึงกรุงเทพฯ-พร้อมเปิดรับตัวแทน

“เมื่อก่อนถ้าอยากทำเสื้อกีฬาของทีมตัวเองหรือทำเสื้อกลุ่มแก๊งค์เพื่อนๆที่โคราชยังไม่มีให้สั่งทำ เพราะที่ผ่านมาถ้าใครอยากได้เสื้อสไตล์นี้ต้องเข้าไปสั่งถึงกรุงเทพฯหรือสั่งตามเว็บไซต์ แต่ตอนนี้ที่โคราชมีแล้ว ที่ร้าน BIA SPORT ที่เรากล้าการันตีว่าราคาของร้านเราไม่แพงถูกและคุณภาพดีด้วย และร้านเรายังเปิดรับตัวแทนติดต่อลูกค้าให้เรา หรือมาเป็นแฟรนด์ไชส์ BIA สามารถมาคุยได้” นายองอาจ กล่าวทิ้งท้าย