สิ้นสุดแห่งการรอคอยเริ่มแล้ว! เวทีการประกวดสาวงามเพื่อเป็นตัวแทนเมืองโคราช “มิสแกรนด์นครราชสีมา 2019”  ปีที่4 กับเวทีการประกวดที่สง่างามสุดศิวิไลซ์ เปิดรับสมัครสาวงามแบบโอเพ่นทั่วประเทศไม่จำเป็นต้องเป็นคนโคราช ปีนี้สุดฮือฮาดีไซน์ชุดว่ายน้ำ-ชุดกิจกรรมผู้เข้าประกวดทำเองไม่เหมือนใครไลฟ์สไตล์ผสมผสาน เก็บตัวที่ “โรงแรมดิ อิมพีเรียลโคราช” และรอบชิงจัด MCC HALL เดอะมอลล์โคราช

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 ที่วาไรตี้ฮอลล์ หน้า MCC HALL ห้างเดอะมอลล์โคราช ทีมงานกองประกวดผู้ได้รับลิขสิทธิ์“มิสแกรนด์นครราชสีมา”ได้เปิดตัวแถลงข่าวกำหนดงานการประกวด “มิสแกรนด์นครราชสีมา 2019” ได้รับเกียรติจาก คุณปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคุณจารุพักตร์ ปราณีตพลกรัง PROVINCIAL  DIRECTOR ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2019 และพลเอก.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดฯและตัวแทนจากทุกภาคส่วนพร้อมผู้ให้การสนับสนุนการประกวด

โดยในงานแถลงข่าวนอกจาการเตรียมความพร้อมการจัดประกวด“มิสแกรนด์นครราชสีมา 2019” และไฮไลท์เป็นการโชว์สุดอลังการเปิดตัวชุดใส่การประกวดทั้งชุดไทยตะเบงมาน ชุดราตรี ชุดทำกิจกรรม และทีเด็ดชุดว่ายน้ำของผู้เข้าประกวดที่ปีนี้สุดพิเศษออกแบบด้วยดีไซน์เนอร์เจ้าของรางวัลมากมายจากต่างประเทศ มาออกแบบชุดว่ายน้ำในดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร และมงกุฎ สายสะพายและโล่รางวัลอย่างเป็นทางการ นำโชว์โดย “น้องพลอย”นส.มนต์ภัสสร ฤทธิ์ธา มิสแกรนด์นครราชสีมา 2018 และอดีตมิสแกรนด์ฯ

คุณชีวณัฏฐ์ สุภัทโรบล กรรมการผู้จัดการกองประกวด“มิสแกรนด์นครราชสีมา 2019” กล่าวว่า “การประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา ปีนี้เราได้ลิขสิทธิ์การประกวดของจังหวัดนครราชสีมาเป็นปีที่ 4 ซึ่งสำหรับผลการประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2561 ที่ผ่านมาสาวโคราช “น้องพลอย”นส.มนต์ภัสสร ฤทธิ์ธา อายุ 21 ปีจากโคราช คว้ามงกุฎเป็นตัวแทนสาวงามโคราช เป็นตัวแทนเข้าประกวด MISS GRAND THAILAND 2018 ปีที่ผ่านมา สามารถสร้างผลงานติด 1 ใน 20 ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์”

“ก็อยากจะฝากการประกวด“มิสแกรนด์นครราชสีมา” เพราะเป็นเวทีใหญ่ที่สุดที่เคยทำมาปีนี้เป็นครั้งที่ 4 ขอการันตีว่าน้องๆผู้เข้าประกวดจะได้อยู่ในมาตรฐานที่ดีที่สุดเวทีหนึ่งของประเทศ ประสบการณ์ 30 กว่าปีในเรื่องการจัดงาน เพราะเวทีมิสแกรนด์จะแตกต่างเวทีท้องถิ่นมาก จะต้องมีความมั่นใจ มีศักยภาพ มีความสามารถ จะไม่ใช่เวทีนางงาม 100% แต่จะผสมการเป็นนางแบบด้วย”

คุณชีวณัฏฐ์ กล่าวอีกว่า “และที่สำคัญกองประกวดพิถีพิถันเรื่องเสื้อผ้าการออกแบบในการเก็บตัวจากร้าน “ไบอาสปอร์ต” วันที่ 9-10 มีนาคมและยังเป็นรอบประกวดชุดว่ายน้ำ โดยชุดว่ายน้ำปีนี้เราไม่ได้ใช้ยี่ห้อไหนเลย เราออกแบบเองทั้งหมดจากดีไซน์เนอร์ของคนโคราชที่ไปสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ และเป็นดีไซเนอร์ที่ได้รับรางวัลจากประเทศอิตาลี และรางวัลแฟชั่นจากเมืองเซียงไฮ้ประเทศจีนคือ “คุณโอ๊ต”ธวัชชัย ธารพร จาก BIGMAMA STUDIO โดยใช้แนวอัตลักษณ์ความเป็นไทยอย่างสไบมาผสมกับชุดว่ายน้ำ”

“โดยการเก็บตัวปีนี้ของผู้ผ่านรอบ 20 คนสุดท้ายที่โรงแรมดิ อิมพีเรียลโฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โคราช ส่วนการทำกิจกรรมจะเดินทางไปที่อำเภอวังน้ำเขียวฯลฯ ชมความสวยงามสถานที่ต่างๆและสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ ซึ่งหลังจากเราได้ตัวแทนมิสแกรนด์โคราชแล้ว ทีมงานเอก็จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงรับผิดชอบทั้งหมดเสื้อผ้าหน้าผม ควบคุมและดูแลจนถึงวันประกวดระดับประเทศทั้งหมด” คุณชีวณัฏฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน คุณจารุพักตร์ ปราณีตพลกรัง PROVINCIAL DIRECTOR ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2019 กล่าวว่า “การประกวด“มิสแกรนด์นครราชสีมา” ถือได้ว่าเป็นความภูมิใจของ DN เคเบิลทีวี ในฐานะสื่อโคราชที่ได้มีส่วนร่วมในการทำงานนี้ให้ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีเมืองโคราชที่เป็นเมืองใหญ่ เพราะฉะนั้นงานนี้ต้องยิ่งใหญ่ด้วย และภูมิใจอย่างมากที่คนโคราชจะได้ร่วมทำงานใหญ่กับคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ในระดับสากล”

“มิสแกรนด์นครราชสีมา 2019 สาวงามตัวแทนชาวโคราชจะได้โชว์ศักยภาพกับเวทีการประกวดที่สง่างาม พร้อมเปิดรับสมัครตั้งแต่ เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ รับแบบโอเพ่นทั่วประเทศไม่จำเป็นต้องเป็นคนโคราช โดยจะคัดเลือกให้เหลือสาวงามเพียง 20 คน ในวันที่ 2 มีนาคม 2562”

“สำหรับการเก็บตัวผู้เข้าประกวดปีนี้ใช้ที่ “โรงแรมดิ อิมพีเรียลโฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โคราช” ส่วนรอบการประกวดชุดว่ายน้ำในวันที่ 10 มีนาคม 2562 ณ สระว่ายน้ำ โรงแรมดิ อิมพีเรียลโคราช และรอบตัดสินในวันที่ 17 มีนาคม 2562 ณ MCC HALL ห้างเดอะมอลล์โคราช โดยมีสื่อท้องถิ่นให้การสนับสนุนถ่ายทอดสดผ่านเคเบิลโคราชช่อง 4, ช่อง HI อีสาน ทางโซเชียลผ่าน FACEBOOK เพจ DN Cable  Tv และเพจ มิสแกรนด์นครราชสีมา พร้อมถ่ายทอดสด ทาง You Tube ช่อง DN สู่สายตาชาวโคราชและภาคอีสานตั้งแต่วันแรกคนจบงาน”

คุณจารุพักตร์ กล่าวอีกว่า “การประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2019 ได้เตรียมรางวัลใหญ่ และรองทั้ง 2 อันดับ รวมกว่า 100,000 บาทได้แก่ สาวงามที่ได้รับตำแหน่งอันดับที่ 1 “มิสแกรนด์นครราชสีมา” จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ, ส่วนรองอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรองอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ”

“พร้อม 2 รางวัลพิเศษ คือ “ขวัญใจชาวโคราช และ มิส POPPULAR VOTE” โดยรางวัล “ขวัญใจชาวโคราช” จากการจำหน่ายธงคะแนนรอบชุดว่ายน้ำ จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และตำแหน่ง “MISS POPPULAR VOTE” สำหรับผู้ที่มียอด LIKE & SHARE สูงสุดในเพจ “มิสแกรนด์นครราชสีมา” จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ”

“นอกจากนี้ยังมีรางวัลตำแหน่งพิเศษ BEST IN EVENING GOWN จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลพิเศษจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย” คุณจารุพักตร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้สำหรับวิธีการรับสมัคร สามารถติดต่อขอรับรายละเอียดและซื้อใบสมัครได้ที่ กองประกวด MISS GRAND NAKHON RATCHASIMA ตั้งอยู่ที่ บริษัท ดิจิตอล เทเลวิชั่น เน็ท เวิร์ค จำกัด ( DN CABLE TV ) ตรอกสุขสันต์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หรือ ดาวน์โหลดใบสมัครและระเบียบการได้ที่ Facebook มิสแกรนด์นครราชสีมา พร้อมส่งหลักฐานการโอนเงิน ได้ที่ koratmissgrand@gmail.com และ โทรสาร 044-295399 หรือ สอบถามได้ที่ “คุณเอ”ชีวณัฎฐ์ สุภัทโรบล ผู้จัดการกองประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2019 โทร 088-264-2639