ชี้เป้างานดีมีประโยชน์ที่พลาดไม่ได้! “รพ.มหาราชนครราชสีมา” ชวนร่วมงานประชุมโรคระบบทางเดินอาหารและฟังบรรยาย “ครบชัดลึก เรื่องกรดไหลย้อน” ชี้รู้ทุกเรื่องโรคกรดไหลย้อน พร้อมตอบทุกข้อสงสัยจากแพทย์เฉพาะทางครบทุกสาขา ฟังฟรีตลอดงานในวันที่ 30 มกราคมนี้ สมัครเข้าร่วมได้ทาง QR Code

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2562 นายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขอเชิญชวนประชาชน ผู้สนใจร่วมงานประชุมโรคระบบทางเดินอาหาร หัวข้อ “ครบ ชัด ลึก เรื่องกรดไหลย้อน” ในวันที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 09.00 – 15.00 น. ณ ห้องประชุมสายไหม ชั้น 7 อาคารผู้ป่วยนอกและอำนวยการ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา”

“โดยภายในงานมีการเสวนา เรื่อง “ฉันหายจากกรดไหลย้อนได้อย่างไร” การให้บริการตรวจสุขภาพทั่วไป การตรวจไขมันเกาะตับ พร้อมลุ้นรับของรางวัลภายในงาน พร้อมรับฟังการบรรยายในหัวข้อ “ครบ ชัด ลึก เรื่องกรดไหลย้อน” ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานนี้จะรู้ทุกเรื่องของโรคกรดไหลย้อน ตอบทุกข้อสงสัยกับแพทย์เฉพาะทางครบทุกสาขาที่มีประโยชน์และให้ความรู้กับประชาชนอีกด้วย”

“สำหรับงานนี้มีหลากหลายเรื่องที่น่าสนใจ เช่น เรื่อง “แค่ปรับ…ก็ปราบกรดไหลย้อนได้” โดย นพ.ศุภกร มะลิขาว อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินอาหาร เรื่อง “ไอกระแอมบ่อย จุกแน่นคอ นี่เราเป็นกรดไหลย้อนหรือไม่” โดย พญ.ดารารัตน์ เอกสมบัติชัย อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ และ พญ.เบจวรรณ สำราญวานิช แพทย์เฉพาะทางหู คอ จมูก เรื่อง “ยิ่งอ้วนมาก ยิ่งเป็นกรดไหลย้อนมาก” โดย พญ.เฉลิมพร เตียวศิริมงคล แพทย์เฉพาะทางอายุรศาสตร์โภชนวิทยาและเคมีทางการแพทย์”

นพ.ชุติเดช กล่าวอีกว่า “และยังมีเรื่อง “ออกกำลังกายอย่างไรให้ดีต่อใจสไตล์หมออร” โดย พญ.นวลพิศ อินทรเทพ แพทย์เฉพาะ ทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู เรื่อง “เด็กๆก็เป็นกรดไหลย้อนได้” โดย พญ.ลีลา สีมาขจร กุมารแพทย์โรคระบบทางเดินอาหาร เรื่อง “การผ่าตัดแก้กรดไหลย้อนได้จริงหรือ” โดย นพ.นพดล ไตรคุณากรวงศ์ ศัลย์แพทย์ผ่าตัดผ่านกล้อง นอกจากนี้ ภายในงานจัดให้มีเสวนา เรื่อง “ฉันหายจากกรดไหลย้อนได้อย่างไร” บริการตรวจสุขภาพทั่วไป ตรวจไขมันเกาะตับ เข้าร่วมงานฟรีตลอดงาน พร้อมลุ้นรับของรางวัล”

“ ปัจจุบันได้พบผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อนนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การรับประทานอาหาร ความเครียด ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันเปลี่ยนไป รวมถึงภาวะโรคอ้วนที่พบมากขึ้น ผู้ป่วยหลายคนเป็นโรคนี้อาจจะไม่รู้ตัว หรือปล่อยให้เป็นเรื้อรัง ซึ่งอาจนำไปสู่โรคอื่นๆ ตามมาได้ และในทางตรงกันข้ามผู้ป่วยหลายคนเข้าใจว่าเป็นโรคนี้ ทั้งที่จริงแล้วอาจจะไม่ได้เป็น ทำให้ไม่ได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้อง ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะโรคแทรกซ้อนต่างๆ ที่จะตามมาได้ จึงขอเชิญประชาชนให้มาร่วมงานนี้ มาฟังความรู้แล้วนำไปปฏิบัติ หรือ บอกต่อๆ กัน จะเป็นประโยชน์อย่างมาก” นพ.ชุติเดช กล่าว

สำหรับผู้สนใจสมัครร่วมงานผ่านเฟซบุ๊ก ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับมหาราชโคราช หรือ ทางโทรศัพท์ 061-2031566 หรือ 044- 235755 ทุกวันเวลาราชการ หรือดูรายละเอียดและสมัครผ่านคิวอาร์โค็ตได้ที่ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ทุกจุดบริการในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”