“เซ็นทรัลโคราช” มอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดี แต่ยากจน 5 คน จํานวน 5 แห่งได้แก่ โรงเรียนบ้านทับช้าง, โรงเรียนบ้านบุ(ประชารัฐพัฒนา), โรงเรียนอ่างห้วยยาง, โรงเรียนบ้านพะไล และโรงเรียนบ้านหนองพลวงใหญ่ ตามโครงการสานฝันการศึกษา 195 ทุนทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ที่บริเวณลานกิจกรรมชั้น1 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา นางณัฏฐินีภรณ์  จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการมอบทุนการศึกให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่ยากจน จำนวน 5 คน ตามโครงการสานฝันการศึกษาปีที่ 1 โดยมีนายเสฏฐวุฒิ  ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา กล่าวรายงานและมีผู้อำนวยการโรงเรียนผู้ปกครองมาร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

นายเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา กล่าวว่า “ด้วยกลุ่มเซ็นทรัลเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจการค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าฯ โรงแรม และร้านอาหาร มีการตระหนักให้เยาวชนมีความสํานึกรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม จึงมีความประสงค์มอบ ทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่กําลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประจําปีการศึกษา 2561 และศึกษาในสถานศึกษาในพื้นที่อําเภอที่ตั้งของกลุ่มเซ็นทรัล อีกทั้งกลุ่มเซ็นทรัล ได้พิจารณามอบทุนการศึกษาให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทั่วประเทศ จํานวน 195 ทุน ทุนการศึกษาล่ะ 5,000 บาท”

“โดยโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมาได้ผ่านการคัดเลือกนักเรียนเพื่อรับทุนการศึกษาดังกล่าว อีกทั้งโรงเรียนที่รับการพิจารณาในจังหวัดนครราชสีมามี จํานวน 5 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านทับช้าง, โรงเรียนบ้านบุ(ประชารัฐพัฒนา),โรงเรียนอ่างห้วยยาง, โรงเรียนบ้านพะไล และโรงเรียนบ้านหนองพลวงใหญ่ จึงได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้ในวันนี้”

“ซึ่งทุนการศึกษานี้ ทางเซ็นทรัลฯ คาดหวังที่จะส่งเสริมให้เยาวชน ได้นำไปต่อยอดทางการศึกษา เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพสุจริต เลี้ยงครอบครัวได้ในอนาคต” นายเสฏฐวุฒิ กล่าว

ด.ญ.อรุโณทัย จงจอหอ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านบุประชารัฐพัฒนา ต.ตลาด อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า “เนื่องจากครอบครัวของตนเอง มีผู้ปกครองทำอาชีพซ่อมรถจักรยานยนต์ อยู่ในชุมชน ซึ่งมีรายได้ไม่คงที่ และไม่เพียงพอต่อการส่งตัวเองเรียนหนังสืออย่างมีคุณภาพได้ ดังนั้นวันนี้จึงรู้สึกดีใจมากที่ได้รับทุนการศึกษา ต้องขอขอบคุณโครงการสานฝันการศึกษา ที่ได้มอบโอกาสดีให้กับตนเอง ซึ่งตนเองจะได้นำเงินทุนนี้ไปต่อยอดทางการศึกษา เพื่อเป็นอนาคตของชาติต่อไป ซึ่งในอนาคตก็ฝันอยากจะศึกษาต่อด้านสถาปัตยกรรม เพราะชอบงานศิลปะมาก”

ด้าน ด.ญ.ปทิตตา ขำสุวรรณ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านหนองพลวงใหญ่ ต.ไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า “ตัวเองนั้นมีความฝันอยากจะเป็นหมอ แต่ด้วยความที่ครอบครัวยากจน จึงกลายเป็นอุปสรรคในการเรียนหนังสือ ดังนั้นการได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้ จึงช่วยให้ตนเองสามารถนำไปต่อยอดทางการศึกษาได้ โดยไม่ต้องไปรบกวนเงินของพ่อ แม่ ซึ่งการได้เป็นหมอนั้น จะสามารถช่วยเหลือคนป่วยได้มากมาย และเป็นการให้ชีวิตคนที่กำลังเจ็บป่วย ให้หายป่วยได้นั่นเอง จึงขอขอบคุณเซ็นทรัลฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่มอบโอกาสดีๆ อย่างนี้ให้กับตนเอง”

ด.ช.นันทพงศ์ เนตรแก้ว อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านทับช้าง ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า “อยากให้โครงการนี้จัดต่อไปทุกปี เพื่อให้เด็กนักเรียน ที่มีผลการเรียนดี แต่ยากจน ได้รับโอกาสทางการศึกษาสูงๆ ขึ้นไป และเป็นอนาคตที่ดีของชาติ ทั้งนี้ตนเองนั้นก็มีความฝันอยากจะเป็นทหาร เพื่อรับใช้ชาติต่อไปในอนาคต”