บรรยากาศโรแมนติกเย็นสบายเป็นใจช่วงหยุดยาวโคราช นักท่องเที่ยวต่างจังหวัดและชาวโคราช เข้าชมสวนสตรอเบอรี่“ไร่สตรอเบอรี่อิชิโก๊ะ”สัมผัสอากาศหนาวที่วังน้ำเขียวคึกคักทั้งวัน

วันที่ 8 ธันวาคม 61 บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว 3 วันในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาหลายแห่งเป็นไปอย่างคึกคักโดยเฉพาะที่อำเภอวังน้ำเขียว ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เข้าชม สวนสตรอเบอรี่กันอย่างเนืองแน่น เนื่องจากช่วงนี้ได้มีเกษตรกรปลูกสตรอเบอรี่ต้อนรับลมหนาวที่กำลังมาเยือน

ซึ่งหลายสวนได้มีการตกแต่งหน้าสวนอย่างสวยงามเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมและเลือกซื้อสตรอเบอรี่สดรวมทั้งผลิตภัณฑ์แปลรูปสตรอเบอรี่ด้วยอย่างเช่น ไร่สตรอเบอร์รี่ “ไร่อิชิโก๊ะ” ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว ได้มีการตกแต่งหน้าสวนด้วยสตรอเบอรี่ขนาดใหญ่สีแดงสดไว้ด้านหน้าทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเข้าไปชม และเลือกซื้อสตรอเบอรี่กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

นางกนก แซ่มั่ว เจ้าของไร่สตรอเบอรี่อิชิโก๊ะ กล่าวว่า “เนื่องจากช่วงหน้าหนาวซึ่งถือว่าเป็นฤดูการท่องเที่ยวของวังน้ำเขียว ทางเกษตรกรจึงได้พากันทำสวนสตรอเบอรี่กันเป็นจำนวนมากเพื่อจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวโดยสตรอเบอรี่จะจำหน่ายขีดละ 60 บาทนักท่องเที่ยวสามารถเก็บเองในสวนได้แล้วนำมาชั่ง นักท่องเที่ยวสามารถซื้อกลับไปฝากให้กับคนที่บ้านได้อีกด้วย”

“ซึ่งบรรยากาศช่วงวันหยุดยา 3 วันนี้ ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมอย่างต่อเนื่องนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาถ่ายรูปได้ฟรีไม่มีการเก็บค่าเข้าสวน นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์แปลรูปจากสตรอเบอรี่อีกหลายอย่างเช่น น้ำสตรอเบอรี่ แยมสตรอเบอรี่ และสตรอเบอรี่อบแห้งให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเป็นของฝากกลับบ้านได้อีกด้วย” นางกนก กล่าว