จับตาชิงส.ส.เมืองหลวงโคราช 3 พรรคใหญ่หงายไพ่ “ชาติพัฒนา” ส่งอดีตผู้ว่าฯธงชัย ลืออดุลย์ มือปราบมอปลาย่างอันโด่งดัง กลายเป็นศึกสายเลือดเมื่อ “ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา” อดีตเลขานุการและสจ.ในคาถาของ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ลงพรรคเพื่อไทย ประกาศท้าชิงเก้า ส.ส.เขต1 ด้านพรรคภูมิใจไทย ส่ง “อดุลย์ อยู่ยืน” สจ.สังกัดชาติพัฒนาชนอีกคน

วันนี้ 25 พฤศจิกายน 2561 ที่ตลาดสดประปา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา อดีตรองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และอดีตเลขานุการนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากพรรคเพื่อไทยโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ที่รับผิดชอบจ.นครราชสีมาให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 ของจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาด

ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา กล่าวว่า “ตนได้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาหลายชุมชนเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสอบถามถึงความเป็นอยู่ของประชาชนทุกกลุ่มทุกอาชีพซึ่งส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลว่าความเป็นอยู่ค่อนข้างจะลำบาก เศรษฐกิจไม่ดี 3 ปีที่ผ่านมาทรุดมาก โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า ต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าทำมาหากินไม่คล่อง ค้าขายไม่ดี ประชาชนไม่มีเงินในกระเป๋าขาดกำลังซื้อ และอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงและให้มีเลือกตั้งเกิดขึ้นเร็วๆเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนที่สำคัญต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาบริหารประเทศและเร่งฟื้นเศรษฐกิจอีกครั้งเหมือน 7-8 ปี ที่ผ่านมา”

“ซึ่งตนเองจะได้นำข้อมูลเหล่านี้ไปเสนอต่อฝ่ายยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อกำหนดเป็นนโยบายที่จะแก้ปัญหาของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีมีรายได้ ขยายโอกาสเพิ่มช่องทางในการประกอบอาชีพให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งตนเองในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาก็รู้จักคุ้นเคยกับทุกกลุ่ม ทุกอาชีพเป็นอย่างดี และก็มีความพร้อมและขออาสาและขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนเข้าไปทำหน้าที่แทนเพื่อเร่งผลักดันให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กลับมารุ่งเรืองต่อไป” ร.ต.อ.สุปชัย กล่าว

สำหรับก่อนหน้านี้ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของ จ.นครราชสีมา “พรรคเพื่อไทย” ได้วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เอาไว้คือ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทยลงสมัคร แต่เมื่อพรรคชาติพัฒนาโดย “นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ถือว่าเขตเลือกตั้งที่ 1-2 และ 3 ของจ.นครราชสีมาเป็นเมืองหลวงของพรรคชาติพัฒนามายาวนาน ซึ่งเดิมการเลือกตั้ง ส.ส.ล่าสุดปี 2554 มีนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเป็นแชมป์เก่าเจ้าของเก้าอี้ในเขตนี้

จากนั้น นายสุวัจน์ ได้พลิกเกมไม่ส่งทั้งนายแพทย์วรรณรัตน์ และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ น้องชายลงสมัครตามที่เป็นข่าว และหันไปดึง “อดีตผู้ว่าฯเบิร์ด” นายธงชัย ลืออดุลย์ ซึ่งเป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และมีผลงานโดดเด่นในการรื้อถอนร้านอาหารที่บุกรุกเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว หรือ “มอปลาย่าง” ซึ่งเป็นแหล่งน้ำที่ชาวเขตเทศบาลนครนครราชสีมาใช้ในการผลิตประปาใช้อุปโภคบริโภคมายาวนานจนเป็นผลสำเร็จลงสมัครเพื่อจะรักษาเก้าอี้ ส.ส.เขตนี้ไว้ให้ได้

ทำให้พรรคเพื่อไทยโดย “เจ๊หน่อย”คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธสาสตร์และการเลือกตั้งของพรรคและนายประเสริฐ จันทรรวงทอง แกนนำเพื่อไทยที่รับผิดชอบในการคัดเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่นครราชสีมาทั้ง 14 เขต ก็ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่และใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่งโดยส่ง “นายกฯหลี”ร.ต.อ.สุปชัย (คมกฤช) อินทรักษา อดีตรองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และเคยเป็นอดีตเลขานุการส่วนตัวของนายสุวัจน์ มาชิงเก้าอี้แทน

ดังนั้นทำให้เขตเลือกตั้งนี้กลายเป็นศึกสายเลือดและเข้มข้นขึ้นทุกวันเพราะพรรคภูมิใจไทย “นายอนุทิน ชาญวีรกุล” ก็ส่ง “นายอดุลย์ อยู่ยืน” สจ.นครราชสีมา เขตอำเภอเมืองนครราชสีมาที่เดิมนายอดุลย์ก็เป็น สจ.ในสังกัดพรรคชาติพัฒนาของ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เช่นเดียวกัน