“ชาติพัฒนา” คิกออฟการเมืองเต็มรูปแบบ “สุวัจน์” นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอพร 3 สัญลักษณ์เมืองโคราช อนุสรณ์สถาน “น้าชาติ” ที่ลำตะคอง สักการะรูปหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ และขอพรย่าโม ท่ามกลางชาวโคราชที่มาต้อนรับจำนวนมาก พร้อมยึดคำว่า “ไม่มีปัญหา No Problem” สานต่อเจตนารมณ์พัฒนาประเทศของ “น้าชาติ” หันหน้าเข้าหากัน สร้างสรรค์เศรษฐกิจ ทำงานทางการเมืองเดินสายกลาง ประนีประนอม ไม่สร้างปัญหากับประเทศ

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.61 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้นำคณะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนา ประมาณ 50 คน อาทิ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีต รมว.พลังงาน, นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ อดีต ส.ส.เขต2 โคราช, นายธงชัย ลืออดุลย์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, พลเอกฐิติวัจน์ กำลังเอก ลูกชายของ พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และ “น้องวิว”เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกปี 2004 เป็นต้น

โดยเดินทางมาที่อนุสรณ์สถาน “พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ” นายกรัฐมนตรีคนที่17 ผู้ก่อตั้งพรรคชาติพัฒนา ที่บริเวณที่พักริมทางลำตะคอง หรือ “สวนน้าชาติ” ถ.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อวางช่อดอกไม้ขอพร และกล่าวคำปฏิญาณตนที่จะทำงานการเมืองเพื่อชาติ ตามเจตนารมณ์ของ “น้าชาติ”พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ คือยึดถือคำว่า “ไม่มีปัญหา” มาใช้กับการเสนอนโยบายพัฒนาประเทศ

หลังจากนั้น “พรรคชาติพัฒนา” มีโปรแกรมเดินสายกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองโคราชหลายแห่ง หลังจากกล่าวคำปฏิญาณตนที่สวนน้าชาติแล้ว ก็จะเดินทางไปกราบสักการะรูปหล่อ “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด และเดินทางไปกราบสักการะ “อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี” เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคชาติพัฒนาทุกคน ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการทางการเมืองเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งต่อไป

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า “พรรคชาติพัฒนาได้เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ได้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นหัวใหม่พรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และได้ผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนมาเป็นที่ปรึกษา ส่วนตนเชิญให้เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคโอกาสนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจให้พรรคชาติพัฒนาจึงมาที่ จ.นครราชสีมาคิกออฟกันเลย”

“เพราะพรรคฯก่อตั้งโดยพล.อ.ชาติชาย ถือเป็นพรรคการเมืองของคนโคราช เราจึงได้ไปกราบและแสดงความเคารพ ขอความเป็นมงคลและขอกำลังใจจาก “น้าชาติ” ในฐานะที่ท่านเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรก และเป็นผู้ก่อตั้งพรรค และวางแนวทางในการทำงานของพรรคชาติพัฒนา จนกระทั่งได้ก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 17 ของประเทศไทย”

“และครั้งนี้นายเทวัญ หัวหน้าพรรคคนใหม่ได้ประกาศกับสมาชิกพรรคว่าจะใช้แนวทางของพล.อ.ชาติชาย ในการทำงานทางการเมืองและแนวทางของน้าชาติคือการหันหน้าเข้าหากัน สร้างสรรค์เศรษฐกิจได้ การทำงานทางการเมืองแบบเดินสายกลาง ประนีประนอม ไม่สร้างปัญหากับประเทศ ไม่มีปัญหา หรือ No problem หมายความว่า ถ้ามีปัญหาก็เข้าไปแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ และยังได้ไปกราบรูปหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด เพราะท่านมีความผูกพันกับพลเอกชาติชาย มากเมื่อครั้งที่พลเอชาติชาย เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้พรรคชาติพัฒนาได้ประสบความสำเร็จ”

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า “ซึ่งหลวงพ่อคูณ สอนพวกเราอยู่เสมอว่า ให้เป็นผู้เสียสละ ให้เป็นผู้ให้ อย่าตั้งอยู่ในความประมาท อย่าให้เงินมาเป็นเจ้านาย สำคัญที่สุดท่านบอกไม่ชอบเรื่องยาเสพติด สิ่งต่างๆนี้อยู่ในใจของพวกเราทุกคน และสุดท้ายมากราบคุณย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ศูนย์รวมจิตใจของชาวโคราช เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ให้กับชาวโคราช ส่วนหลังขอพร “น้าชาติ” แล้วมีกระซิบอะไรนั้น พลเอกชาติชาย อยู่ในใจพวกเราตลอด บอกว่าพรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคของคนโคราช ขอให้ทุกคนได้ช่วยกันรักษาเอาไว้ โคราชยังเป็นฐานที่มั่นของพรรค และตลอดมาต้องถือว่าพรรคผูกพันกับชาวโคราช และร่วมมือกันพัฒนาจนประสบความสำเร็จในทุกๆด้านมาโดยตลอด”

“จนกระทั่งวันนี้ ถือว่ามีความรักมีความผูกพันและเป็นฐานที่มั่นที่สำคัญของเรา เพราะในจำนวนผู้แทนราษฏรที่มีมากที่สุดก็ที่ จ.นครราชสีมา ฉะนั้นพรรคมีฐานที่มั่นอยู่ที่โคราช ส่วนที่มีพรรคใหญ่ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยจะกวาด ส.ส.โคราช พรรคละ 14 คนยกจังหวัด พรรคชาติพัฒนาจะเอากี่ที่นั่งนั้น ตนคิดว่าจะได้กี่ที่นั่งก็ยังไม่ทราบ ตนว่าอันนั้นไม่ใช่ประเด็นใหญ่ ถ้าทุกฝ่ายมาที่ จ.นครราชสีมากันมากๆ ตนก็ว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พี่น้องประชาชนชาวโคราชจะมีทางเลือกเยอะๆอีกด้วย”

“ตนมองว่าเป็นความคึกคักของประชาธิปไตย และจะให้เกิดการตื่นตัวทางการเมืองและสิ่งที่พี่น้องประชาชนชาวโคราชตัดสินใจอย่างไรก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เรารับได้ แต่ว่าเราก็ยังมีความมั่นใจว่าความผูกพันความรักใคร่กันและผลงานต่างๆที่พรรคชาติพัฒนาได้ทำนั้นยังอยู่ในใจของพี่น้องประชาชนชาวโคราช ส่วนชาวโคราชจะตัดสินใจยังไงอันนี้เป็นเรื่องของพี่น้องประชาชน” นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ด้าน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า “ตนขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนชาวโคราว่าการที่จะเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ.2562 ถ้าไม่มีการเลื่อนอะไรขอฝากพรรคชาติพัฒนาไว้ด้วย เพราะที่ผ่านมาเราทำงานมาเยอะและฝากทุกๆอย่างไว้ที่โคราช และเมื่อถึงวันนั้นขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช ทุกคำตัดสินพรรคชาติพัฒนาน้อมรับ”

“จังหวัดนครราชสีมามีทั้งหมด 14 เขต พรรคชาติพัฒนาส่งครบทุกเขต และยังมีผู้ที่มาสมัครเรื่อยๆจากทั่วประเทศส่ง 90% ขึ้นไป มีทั้งผู้มีความรู้สูงๆและเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ คนรุ่นใหม่คนหนุ่มไฟแรงดีกรีด๊อกเตอร์ และผู้เคยผ่านร้อนผ่านหนาวสนามเลือกตั้งมาแล้วก็มาเสนอตัวเป็นผู้สมัครของพรรคชาติพัฒนา” นายเทวัญ กล่าว