อันซีนวังน้ำเขียวโคราชเริ่มหนาว “สวนลุงไกร” ศิลปินรุ่นใหญ่เกษตรกรปลูกผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ ชื่อดังแห่งวังน้ำเขียว นักท่องเที่ยวบุกถึงสวนดูลีลา “ลุงไกร” ดีดกีตาร์ร้องเพลงให้ผักฟังทุกวันใช้เพลง “ผักจ๋าผัก” จนได้ฉายา “ผักผลไม้ปลอดสารพิษอารมณ์ดี”

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 61 เป็นช่วงที่สภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มหนาวเย็นลงอีกระลอก ภายหลังจากที่ลมหนาวจากประเทศจีนแผ่มาปกคลุมพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้มีสภาพอากาศเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งมีสภาพอากาศหนาวเย็นต่ำสุดเช้านี้ 19 องศาเซลเซียส ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อย่างคึกคัก

และยังเป็นผลดีกับบรรดาเกษตรกร ที่นำผัก และผลไม้ปลอดสารพิษนานาชนิด มาวางจำหน่ายในตลาดสดไทยสามัคคี ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว มีนักท่องเที่ยวมาซื้อผัก ผลไม้ปลอดสารพิษกันอย่างเนืองแน่น

ขณะเดียวกันที่ “สวนลุงไกร” ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านสุขสมบูรณ์ หมู่ที่2 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมวิถีชีวิตเกษตรกรกันเป็นจำนวนมาก ซึ่ง “สวนลุงไกร” มีพื้นที่ 15 ไร่ ปลูกและจำหน่ายผักปลอดสารพิษหลายชนิด อาทิ ผักสลัดแก้ว มะเขือเทศ กะหล่ำปลี และฟักทอง เป็นต้น ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ

และที่แปลกกว่าสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เพราะที่นี่เป็นผัก ผลไม้ปลอดสารพิษอารมณ์ดี เนื่องจากมี “ลุงไกร ชมน้อย” ชายชราวัย 67 ปี เจ้าของสวน ที่จะร้องเพลงให้ผัก-ผลไม้ในสวนฟังทุกวัน ซึ่งวันนี้ลุงไกรได้โชว์เพลง “ผักจ๋าผัก” ให้นักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มครอบครัวได้ฟังไปพร้อมๆ กับผักและผลไม้ในสวนด้วย สร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก