ทิ้งทวนปลายปีบิ๊กงานยักษ์ “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง” ยกขบวนผลิตผลและผลิตภัณฑ์คุณภาพขึ้นชื่อจาก “โครงการหลวง” ภายใต้สัญลักษณ์ “ดี อร่อย” จากยอดดอยมาพร้อมเสิร์ฟให้กับชาวโคราช ไฮไลท์ส่งตรงดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ บานสะพรั่งรับลมหนาวที่โคราช พร้อมโปรโมชั่นสินค้าลดราคาพิเศษ 50% ทุกวัน พลาดครั้งนี้ต้องรอปีหน้าจัด 9 วันเท่านั้น

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2561 ที่ชั้น1 แฟชั่นฮอลล์ “เดอะมอลล์โคราช” ได้มีพิธีเปิดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง” โดยมี คุณณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานโครงการหลวงครั้งที่4 ที่รวบรวมผลิตผลและผลิตภัณฑ์คุณภาพไว้มากที่สุด เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 – 28 พฤศจิกายนนี้ที่ “เดอะมอลล์โคราช”

“เดอะมอลล์โคราช” อาณาจักรศูนย์การค้าครบวงจรแห่งใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน ร่วมกับ “มูลนิธิโครงการหลวง” ชวนชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง มาตื่นตาตื่นใจและสดชื่นรับลมหนาวกับกองทัพดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ที่จะมาบานสะพรั่งที่โคราช พร้อมให้เลือกช้อปความสวยงามจากยอดดอยก่อนใคร ในงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง”

ภายในงานพบกับ มวลดอกไม้และพืชพันธุ์ หลากหลายสายพันธุ์ที่ดีที่สุดจากโครงการหลวง อาทิ “กุหลาบสายพันธุ์ฮอลแลนด์” ลักษณะเป็นดอกเดี่ยว มีหลากสี ทั้งสีขาว, สีแดง, สีเหลือง,สีส้ม และสีชมพู “ดอกไฮเดรนเยีย” ดอกไม้ยอดนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากลักษณะของช่อดอกมีขนาดใหญ่ประกอบกับสีสันสวยงาม จึงนิยมปลูกเป็นไม้ประดับไม้ตัดดอกและไม้กระถาง รวมถึง “ลิลลี่” ดอกไม้ที่ได้รับความนิยมสูง มีรูปทรงดอกที่สวยงามมีกลิ่นหอม สีสันที่หลากหลาย เด่นสะดุดตา นอกจากนี้ยังมี ลิซิแอนทัสกระถาง, กลอริโอซา, แคลล่า ลิลลี่, คาร์เนชั่น, เบญจมาศ, ดาเลีย และอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากดอกไม้นานาพันธุ์แล้ว ภายในงานยังได้รวบรวม ผลิตผล – ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวงไว้มากที่สุด อาทิ “เคพกูสเบอร์รี่” (Cape Gooseberry) อีกหนึ่งผลไม้ไฮไลท์จากโครงการหลวงที่คนรักผลไม้เฝ้ารอ ลิ้มลองรสชาติสดชื่นอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีไฟเบอร์สูงอุดมไปด้วยวิตามินเอ, ซี และธาตุเหล็ก

“เสาวรส” (Passion fruit) ผลไม้ยอดนิยมจากโครงการหลวงที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ รสชาติจัดจ้าน มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว และยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่คนรักผลไม้และรักสุขภาพยกให้เป็นที่หนึ่ง

“อะโวคาโดพันธุ์แฮส” (Avocado) อะโวคาโดนับเป็นผลิตผลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยคุณประโยชน์ทางสารอาหารมากมาย มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้อะโวคาโดสดสามารถใช้บำรุงผิวพรรณและเส้นผมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีผิวแห้ง ซึ่งจะช่วยทำให้คุณมีผิวพรรณที่ชุ่มชื่น เปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา ซึ่งอะโวคาโดโครงการหลวงได้ถูกพัฒนาสายพันธุ์จนมีคุณภาพดี รสชาติมัน อร่อย

“องุ่นดำไร้เมล็ดพันธุ์” Beauty Seedless สำหรับคนรักองุ่นช่วงนี้นับเป็นช่วงที่องุ่นสายพันธุ์ Beauty Seedless มีผลผลิตคุณภาพดีที่สุด ภายในงานจึงได้คัดสรรองุ่นดำไร้เมล็ดที่ดีที่สุดของฤดูกาลจากโครงการหลวง ซึ่งมีรสหวาน หอม อร่อยมาพร้อมเสิร์ฟก่อนใคร

“ชาอัญสัม” (Assam Tea) หรือที่เรียกกันว่า “ชาป่า” เป็นชาสายพันธุ์พื้นเมืองที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป นำมาผ่านกระบวนการผลิตแบบชาเขียวญี่ปุ่นเพื่อรักษาคุณค่า รสชาติ และกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ ยังได้ยกขบวนผลิตผล – ผลิตภัณฑ์คุณภาพขึ้นชื่อจาก “โครงการหลวง” ภายใต้สัญลักษณ์ “ดี อร่อย” จากยอดดอยมาพร้อมเสิร์ฟให้กับชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้เลือกอร่อยอีกมากมาย อาทิ  ผักกาดหอมห่อ, ข้าวโพดหวานสองสี, กะหล่ำปลีรูปหัว, ชาสมุนไพรสด,งาดำ, ถั่วอะซูกิ ,ควินัว,กาแฟคั่วบด,ข้าวเกรียบ, ข้าวกล้องเล่าทูหยา, ข้าวกล้องไก่ป่า, ข้าวกล้องเฮงาะเลอทิญ

รวมถึงเนื้อสัตว์คุณภาพอย่าง ปลาเรนโบว์เทร้าต์, หมูรมควัน, ไก่เบรส และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมชวนชิมเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  ปรุงโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญจาก “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวงเพื่องานนี้เท่านั้น

และพิเศษสุดสำหรับชาวโคราช พบกับ โปรโมชั่นสินค้า ลดราคาพิเศษ 50% ทุกวัน ที่ยกขบวนมามากมาย อาทิ เคพกูสเบอร์รี่, เสาวรส, อะโวคาโดพันธุ์แฮส, ผักกาดขาวปลี, กะหล่ำปลี, สลัดคอส, มะเขือเทศเชอรี่แดง, ผักกาดหอมห่อ, กวางตุ้ง และสินค้าขึ้นชื่อในโครงการอีกมากมาย

พร้อมกันนี้ เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี เดอะมอลล์โคราช “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง” ได้รังสรรค์กระเช้าของขวัญสุดพิเศษ “กระเช้าโครงการหลวง” ที่เราใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวง พร้อมจัดตกแต่งกระเช้าให้ได้เป็นกระเช้าที่ดีที่สุดเพื่อใช้ส่งต่อแทนความรัก ความปรารถนาดีให้กับคนพิเศษในเทศกาลแห่งความสุขนี้

“เดอะมอลล์โคราช” ขอเชิญร่วมชิม ช้อป สินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก “โครงการหลวง” พร้อมชื่นชมความสวยงามจากดอกไม้เมืองเหนือที่พร้อมบานสะพรั่งรับลมหนาวที่โคราช ได้ตั้งแต่วันที่ 20 – 28 พฤศจิกายนนี้ที่เดอะมอลล์ โคราช และติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อชาวโคราชได้ก่อนใคร ที่ www.facebook.com/themallkorat