กระหึ่มโซเชียลแห่กดไลท์กดแชร์พร้อมชื่นชม “ตำรวจหมอแคนโคราช” รอง ผกก.ป.สภ.ครบุรี อัดคลิปเป่าแคนเชิญเที่ยว “สะพานไม้ร้อยปี” ที่โคราช เสียงแคนสุดมันส์ ทำเอาสองยายชาวบ้านร่วมแจมรำเซิ้งอย่างน่าประทับใจ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.61 ในสื่อโซเชียลออนไลน์ต่างๆมีการโพสต์แสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อคลิปนายตำรวจรายหนึ่งที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวชม “สะพานไม้ร้อยปี” ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านโคกกระชาย ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พร้อมกับแต่งเครื่องแบบเต็มยศเป่าแคนให้ผู้เฒ่าผู้แก่ภายในหมู่บ้านแห่งนั้นได้ฟ้อนรำบนสะพานไม้อายุเก่าแก่กว่าร้อยปี ที่ทอดยาวผ่านทุ่งนาเขียวขจีเป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร

โดยผู้ที่ได้เข้าไปชมคลิปดังกล่าวต่างแสดงความคิดเห็นชื่นชอบและชื่นชมนายตำรวจดังกล่าวอย่างมาก  ซึ่งคลิปดังกล่าวได้มีการเขียนบรรยายคลิปว่า  31/9/61 #สะพานไม้ร้อยปี ธรรมชาติแห่งท้องทุ่ง มนต์เสน่ห์แห่งท้องนา ต้นข้าวเขียวขจี … เหล่าปลาแหวกว่าย… คุณยายสดใส ร่าเริงกับแขกที่มาเยือน…สวยงามมากมาย…ขอบพระคุณ ผอ.มนูญ  ยายหอม กับ ยายอุ่ม  บ้านโคกกระชาย ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี โคราช เป็นอย่างสูงครับผม #ตำรวจหมอแคน#พ.ต.ท.สมมาตย์ มั่งไธสง รองผกก.ป.สภ.ครบุรี นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามหาข่าวจนทราบว่าผู้ที่โพสคลิปดังกล่าวคือ พ.ต.ท.สมมาตย์ มั่งไธงสง ตำแหน่งรองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงเข้าไปสอบถามถึงแรงบันดาลใจที่ถ่ายคลิปในครั้งนี้ ซึ่งรองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.ครบุรี กล่าวว่า

“คลิปดังกล่าวถ่ายทำขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกับผู้ใต้บังคับบัญชา ได้ออกตรวจท้องที่และได้ผ่านไปเห็น “สะพานไม้ร้อยปี” ที่ต.โคกกระชาย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวิถีชีวิตพื้นบ้าน รู้สึกประทับใจกับธรรมชาติที่สวยงาม และด้วยความที่ตนเองมีเลือดศิลปินชื่นชอบการเป่าแคนเป็นชีวิตจิตใจ จึงนำแคนที่ติดตัวมาด้วยออกมาเป่า คุณยายที่อยู่ในบริเวณนั้นก็ชื่นชอบ จึงออกมาฟ้อนรำร่วมกัน ซึ่งเป็นภาพที่สุดแสนประทับใจ และแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่กับชุมชนโดยไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อน”

“โดย “สะพานไม้ร้อยปี” นั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามมีกลิ่นไอของวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวบ้านอบอวลอยู่ จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวหาโอกาสมาเยี่ยมชมสะพานไม้ร้อยปีแห่งนี้ รับรองว่าจะประทับใจอย่างที่สุด” พ.ต.ท.สมมาตย์ กล่าว