ยิ่งใหญ่สมการรอคอย! ชาวโคราชนับหมื่นแห่ชิมช้อปบิ๊กงานยักษ์ “เทศกาลอาหารย่างโคราช” วันแรก “ตลาดเซฟวัน” แทบแตก! เริ่มแล้วอย่างยิ่งใหญ่! บรรยากาศสุดเพอร์เฟค เนรมิตอาณาจักรเมืองคาวบอยใหญ่ที่สุดในอีสาน กองทัพอาหารปิ้งย่างขนมาให้ชิมความอร่อยตระการตา พร้อมบิ๊กคอนเสิร์ตทั้ง 5 วัน คาดจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 66 ที่ลานไทมุง ตลาดเซฟวันโคราช นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช” ครั้งที่ 16 THAILAND BBQ FESTIVAL @ KORAT 2023 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคม 66 ที่ลานไทมุง “ตลาดเซฟวันโคราช” จัดโดย “หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา”

พร้อมด้วยและมีผู้ร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก อาทิ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, สส.วัชรพล โตมรศักดิ์, นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาฯลฯ

โดยมีนายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานโครงการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง พร้อมคณะกรรมการหอการค้าฯ, นายรัตนไชย สราธิวัฒน์ประไพ ประธานกรรมการบริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด ซีอีโอตลาดชื่อดัง “เซฟวันโคราช”, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.จ.นครราชสีมา, นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่มาชมชิมช้อปจำนวนมาก

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “งานเทศกาลอาหารย่างโคราช ซึ่งจัดโดย หอการค้า จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นงานที่อยู่คู่จังหวัดนครราชสีมามาอย่างยาวนานถึงครั้งที่ 16 แล้ว เป็นงานที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองโคราช สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้า เป็นงานประจำปีของเมืองโคราชที่จัดช่วงปลายปีได้อย่างยิ่งใหญ่ และยังเป็นงานที่ทาง ททท.จัดอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวของ ททท.อีกด้วย”

นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ถือเป็นเทศกาลประจำปีของจังหวัดนครราชสีมาที่จัดขึ้นมาแล้ว 15 ปี ครั้งนี้เป็นการจัดงานเป็นครั้งที่ 16 เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน เพื่อส่งเสริมธุรกิจของสมาชิกหอการค้าฯ, ผู้ประกอบการร้านค้า, เกษตร, สินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราชอีกด้วย”

“ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมาตลอด 16 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดนครราชสีมา, เทศบาลนครนครราชสีมา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด และอีกหลายหน่วยงาน”

นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหารย่างโคราช กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท มีกิจกรรมเกิดขึ้นภายในงานหลายกิจกรรม สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 800 โต๊ะ มีบูธอาหารย่าง และอาหารพื้นถิ่นเข้าร่วมจำหน่ายในงานอีกกว่า 120 บูธ”

“และไฮไลท์! ความสนุกฟรีคอนเสิร์ตทั้ง 5 วัน วันพฤหัสฯที่ 30 พฤศจิกายน 66 พบกับ “มนต์แคน แก่นคูณ, ธร แบนโจ แบนด์, วงลูกทุ่งเทศบาล 4 (เพาะชำ) แชมป์ชิงช้าสวรรค์ 2023”, วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 66 พบกับ “มินตรา อินทิรา, วงออนซอนแบนด์, วงคัลเลอร์ฟูล, วงเดอะลองไรเดอร์”, วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 66 พบกับ “วงเพื่อน แกรนด์เอ็กซ์, วงน้อยโคราชาและเพื่อน, วงบลูเมาเท่น คันทรี่, วง EDDIE WALKINGMAN”

วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 66 พบกับ “ระเงียว & ดำ ดงพระยาเย็น, หงา คาราวาน, สีเผือก คนด่านเกวียน, ซูซู” และวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 66 พบกับ “วงเดอะพาเลซ และปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ, ขุนสมาน, วงด๊ะดาด และพิทักษ์ เสริมราษฎร์, วง SEA THE GUN’S BRA” นายปราโมศวร์ กล่าว