ปีนี้จัดใหญ่! กลุ่มบิ๊กไบค์โคราช รวมพลังจัดงานยักษ์ “โคราชไบค์วีค สองล้อคือกั๋น 6” KORAT BIKEWEEK THE UNESCO TRIPLE HERITAGE CITY 2023 พร้อมคอนเสิร์ตศิลปินดัง กองทัพบิ๊กไบค์มาร่วมงานกว่า 3 พันคน รายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้ 4 โรงพยาบาลใน จ.นครราชสีมา ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 นี้ที่ “ตลาดเมย์แฟร์” ในซิตี้ลิงค์คอนโด

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 66 ที่ตลาดเมย์แฟร์ จ.นครราชสีมา ได้มีแถลงข่าวการจัดงาน โดยมีนายบพิธ ฤกษ์สำราญ ประธานการจัดงาน “โคราชไบค์วีค” นพ.ธีรพงศ์ โศภิษฐิกุล รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลังคาซ่า จำกัด ร่วมแถลงข่าว

นายบพิธ ฤกษ์สำราญ ประธานการจัดงาน “โคราชไบค์วีค” เปิดเผยภายหลัง แถลงข่าวการจัดงานโคราชโบค์วีค “สองล้อคือกั๋น 6” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ว่า จังหวัดนครราชสีมามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และเป็นศูนย์กลางด้านต่างๆ ของภาคอีสาน ในแต่ละปีมีผู้คนนิยมมาเที่ยวพักผ่อน ท่องเที่ยว และทำการค้าในหลายๆ ส่วนของพื้นที่ จ.นครราชสีมาเป็นจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างชาติ”

“รวมทั้งกลุ่มผู้นิยมการขับขี่จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ รถชอปเปอร์ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ และอเมริกันคาร์ อเมริกันคลาสสิค นิยมใช้เป็นสถานที่พักผ่อน และจัดงานกิจกรรมที่ส่งเสริมการ ท่องเที่ยวใน จ.นครราชสีมา มาโดยตลอดนั้น กลุ่มผู้นิยมการขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ รถชอปเปอร์ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ และอเมริกันคาร์ อเมริกันคลาสสิค ในนามของชมรมนครราชสีมาไบค์วีค โคราช ไบค์เกอร์ จึงมีแนวคิดตรงกันที่ จะจัดงาน “โคราช ไบค์วีค สองล้อคือกั๋น 6” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นการเดินทางและเศรษฐกิจภายใน จ.นครราชสีมา”

“จึงขอเชิญชวนชาวสองล้อคือกั๋น และประชาชนผู้มีจิตอันเป็นกุศล ร่วมซื้อเสื้อยืดในราคาตัวละ 400 บาท เพื่อสมสบทุนบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลปากช่องนานา โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา โรงพยาบาลเมืองคง และโรงพยาบาลขามสะแกแสง โดยงานจะมีขึ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ณ ตลาดเมย์แฟร์ จ.นครราชสีมา พร้อมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินดังหลายวง”

“สำหรับกิจกรรมงานโคราชไบค์วีค ครั้งนี้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 ซึ่งยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นในธุรกิจการท่องเที่ยวทั้ง โรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร สถานบันเทิงและผู้ค้าขายรายย่อย คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 3,000 คน เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท”