วอลเลย์บอลโคราช “แคทเดวิล” จัดเต็ม! ดึง”ออมสิน”และ”ยูฟ่า”เสริมแกร่ง ส่วนทีมชาย คว้า 2 ผู้เล่นทีมชาติอุชเบโดยมี “ยามีน”พร้อมด้วย”อนุรักษ์”และ”บุญญฤทธิ์” 3 ผู้เล่นทีมชาติไทยเป็นกำลังหลัก “บิ๊กโต”มั่นใจจะป้องกันแชมป์ไว้ได้  เตรียมจัดงาน”ตบเพื่อดับเบิ้ลแชมป์”เปิดตัวทีมและสปอนเซอร์ 5 พฤศจิกายนนี้ที่ “เดอะมอลล์โคราช”

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 66 ที่ห้องประชุมชั้น 6 ห้างเดอะมอลล์โคราช “บิ๊กโต” นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา วีซี พร้อมด้วย ดร.ปทุม พรรพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯ นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา นายปรีชา มิตรสูงเนิน กรรมการสโมสรฯและคณะผู้บริหารสโมสรได้ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงาน “ตบเพื่อดับเบิ้ลแชมป์” เปิดตัวทีมและผู้ให้การสนับสนุนใน วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณหน้าเอ็มซีซีฮอลล์ “เดอะมอลล์โคราช” ในเวลา 13.30 น.

นายวัชรพล กล่าวว่า “ในฐานะที่สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา วีซี ได้แชมป์ไทยแลนด์ลีกทั้งทีมชาย และทีมหญิง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ในฤดูกาลใหม่ 2023-2024 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 นี้ สโมสรฯจึงได้มีการเสริมทัพผู้เล่นระดับแนวหน้าของไทยเข้าสู่ทีมอีก เพื่อให้ทีมมีความแข็งแกร่งและมีความทุกตำแหน่งมากยิ่งขึ้นเพื่อการป้องกันแชมป์รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อม สำหรับไปเล่นวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เพื่อลุ้นไปชิงแชมป์สโมสรโลกอีกด้วย”

“โดยเฉพาะทีมชาย ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาทีมนครราชสีมาเราไร้พ่ายติดต่อกัน 17 นัด ส่งผลให้ผู้เล่นของเราติดเป็นตัวจริงทีมชาติไทยชุดใหญ่ถึง 5 คน แสดงให้เห็นแล้วว่าผู้เล่นของเรามีศักยภาพสูงมาก นอกจากนี้ยังมีตัวผู้เล่นต่างชาติ 2 ราย คือ “อซิซเบ็ก คุชโครอฟ” ตัวบล็อกกลาง และ “อิสรอมจอน โซบิรอฟ” บีหลัง สองผู้เล่นทีมชาติอุสเบกรีชฐาน”

“นอกจากนี้เรายังมีผู้เล่นทีมชาติและผู้เล่นแถวหน้าของเมืองไทยอยู่กันครบ อาทิ กฤษฎา นิลไสว, อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, วันชัย ทัพวิเศษ, จักรกฤช จันดาหัวดง, ธนภัทร เจริญสุข, ฐากร ช่วยมี เป็นต้น โดยมีเรืออากาศโทวีระเมธร์ เพลิงสงเคราะห์ “โค้ชแชมป์” เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและได้เตรียมทีมมากว่า 2 เดือนแล้ว ดังนั้นตนจึงมั่นใจว่าทีมชายของเราจะสามารถป้องกันแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลหน้าได้แน่นอน”

นายวัชรพล กล่าวต่อว่า “สำหรับ “ทีมหญิง” ซึ่งถือว่าเป็นทีมตัวเต็งฤดูกาลที่จะถึงนี้ เราก็ไม่ประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด แต่การจะหาผู้เล่นระดับทีมชาติไทยมาเสริมทัพในปีนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะขณะนี้หลายคนถูกสโมสรต่างชาติแย่งกันซื้อตัวไปเล่นลีกต่างประเทศอย่างคึกคัก ถือว่าผู้เล่นไทยเป็นที่ต้องการของสโมสรวอลเลย์บอลทั่วโลก”

“แต่สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา วีซี ก็ยังเดินหน้าดึงผู้เล่นดาวรุ่งทีมชาติไทยเข้ามาเสริมทัพได้อีก 2 ราย คือ “น้องยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ อายุ 19 ปี ส่วนสูง 174 ซม. ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ตำแหน่งเซตเตอร์ และอีกรายคือ “น้องออมสิน”  ศศิพาพร จันทรวิสูตร อายุ 26 ปี ตำแหน่งหัวเสาทีมชาติไทยชุดใหญ่ มาร่วมทีม”

“ขณะเดียวกันในทีมสโมสรนครราชสีมาฯ ปัจจุบัน ก็มี “อรอุมา สิทธิรักษ์” อดีต 7 เซียนทีมชาติไทย “เอ้”สิริมา มานะกิจ มือเซตทีมชาติไทยและ “เดียร์”จรัสพร บรรดาศักดิ์ บอลเร็ว ชุดเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2023 รวมทั้ง “นัทพร สนิทกลาง” ริโบโร่ตัวเก๋า และผู้เล่นต่างชาติ ประกอบด้วย Briana Holman สัญชาติอเมริกา Celine domingo สัญชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งเราเตรียมความพร้อมไว้ทุกขุมกำลัง โดยมีโค้ชแชมป์ สมชาย ดอนไพรยอด เป็นผู้ฝึกสอน เพื่อเตรียมระเบิดศึกไทยแลนด์ลีกนัดแรก วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ที่จะถึงนี้ โดยภาพรวมแล้วตนเองมั่นใจว่าทั้งทีมหญิงและชายนครราชสีมาของเรา จะสามารถรักษาแชมป์ไทยแลนด์อีกได้”

นายวัชรพล กล่าวอีกว่า “ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 นี้ สโมสรฯจะจัดงานเปิดตัวทีมทั้งชายและหญิงและเปิดตัวสปอนเซอร์ผู้ให้การสนับสนุนทีม ณ หน้าห้องเอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช โดยกิจกรรมภายในงานจะมีการเปิดตัวผู้เล่นและผู้ฝึกสอนทั้ง 2 ทีม”

“และเปิดตัวผู้สนับสนุนซึ่งปีนี้มี บริษัทวาย จี มาให้การสนับสนุนชุดแข่งขันและอุปกรณ์การฝึกซ้อม และในงานจะเปิดจำหน่ายชุดแข่งขันลดราคา 40 % และมีของรางวัลแจกให้กับแฟนคลับอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนแฟนคลับวอลเลย์บอลชาวโคราชไปร่วมงานกันมากๆเพื่อเติมพลังใจให้กับนักกีฬาเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายคือ ตบเพื่อดับเบิ้ลแชมป์” นายวัชรพล กล่าวทิ้งท้าย