“หมอโจ้”เภสัชกรจักริน เชิดฉาย ทุ่มกว่า 15 ล้าน! พลิกโฉมมินิมาร์ทท้องถิ่นแบรนด์ดังเมืองโคราช “หมอยาพลาซ่า” ปรับกลยุทธ์สตาร์ทอัพสู่แบรนด์ใหม่ “หมอยาพลาซ่า เฮลธ์พลัส” เป็น “ร้านยาคุณภาพ” เข้าร่วม สปสช. สภาเภสัชกรรม เครือข่ายรพ.จิตเวชนครราชสีมา ปรับโฉมใหม่ เปิดแล้ว 3 สาขา “อัมพวัน-มทส.ประตู1-จอหอ” แยกแผนกยาออกจากซูเปอร์มาร์เก็ต เสริมแกร่งสินค้าในหมวดสุขภาพ อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริมสมุนไพร เครื่องสำอางฯลฯ

หลังจากเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 เภสัชกรจักริน เชิดฉาย และ คุณนิภาภรณ์ เชิดฉาย ประธานและรองประธานกรรมการ บริษัท หมอยาพลาซ่า จำกัด ได้มีพิธีเปิดร้าน “หมอยาพลาซ่า” แบรนด์ใหม่ “หมอยาพลาซ่า เฮลธ์พลัส” สาขาอัมพวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เป็นประธาน

โดยภายในงาน เภสัชกรจักริน เชิดฉาย ยังได้บริจาคเครื่องฟอกไต มูลค่า 500,000 บาท มอบให้กับ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) โดยมี พญ.เพิ่มศิริ เลอมานุวรรัตน์ ผู้อำนวยการ รพ.มทส.เป็นผู้รับ

ล่าสุด! “หมอโจ้” ได้เปิด “หมอยาพลาซ่า เฮลธ์พลัส” เพิ่มอีก 2 สาขา โดยเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 66 เปิดสาขา 2 “มทส.ประตู1” โดยมี นายบรรจบ ม่วงแม้น นายกเทศมนตรีตำบลสุรนารี เป็นประธานเปิด

และสาขาใหม่ล่าสุด! เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 ได้เปิดร้าน “หมอยาพลาซ่า เฮลธ์พลัส” สาขาจอหอ โดยมี นายเสรี ไชยกิตติ นายกเทศมนตรีตำบลจอหอ เป็นประธานในพิธี และ ดร.มณีนุช รัตนชินกร เจ้าของตลาดแม่สมบูรณ์(จอหอ) อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลจอหอ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลจอหอ รองนายกเทศมนตรีตำบลจอหอ เจ้าหน้าที่ อสม.และประชาชนมาร่วมงาน

 “หมอโจ้”เภสัชกรจักริน เชิดฉาย กล่าวว่า “ร้านหมอยาพลาซ่า เป็นร้านมินิมาร์ทและร้านขายยาเจ้าแรกในเมืองโคราช เปิดมาแล้ว 30 กว่าปี แต่ปัจจุบันร้านแบบเราก็มีหลายร้านที่เปิดในเมือง โดยปัจจุบันการแข่งขันธุรกิจซูเปอร์และมินิมาร์ทค่อนข้างสูงมากใน จ.นครราชสีมา ทั้งห้างท้องถิ่นและห้างแบรนด์ดังใหญ่ๆจากส่วนกลางมาเปิดสาขาโคราชเยอะมาก”

 “ขณะที่แบรนด์หมอยาพลาซ่า เราก็สู้แบบประคับประคองให้อยู่รอดตั้งแต่ช่วงโรคโควิดระบาด เพราะการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง ปัจจุบันเรามีร้านหมอยาพลาซ่า 8 สาขา และร้านถูกจัง 4 สาขา รวม 12 สาขา โดยจะรองรับโครงการ “บัตรประชารัฐ” เพื่อรองรับโครงการช่วยเหลือประชาชนของรัฐ”

“หมอโจ้” กล่าวอีกว่า “ที่ผ่านมาเราทำธุรกิจแบบประคองตัวไม่บุกอะไรมาก พนักงานก็อยู่ครบไม่ปลดใครออก ซึ่งทั้ง 12 สาขามีทั้งหมด 100 กว่าชีวิตที่ดูแล จนมาถึงปีนี้ที่โควิดคลายปัญหาลง หากเราปล่อยให้ธุรกิจเดินไปตามสภาพมันอาจจะทำให้เสียหาย เพราะหากอยู่เฉยๆก็ถึงเวลาที่เราต้องมาตั้งหลักและโฟกัสธุรกิจมินิมาร์ทใหม่ ไม่ใช่ขยายสาขาใหม่แต่เป็นการปรับตัว”

“ที่ผ่านมาร้านหมอยาพลาซ่า มีมินิมาร์ทกับร้านยาอยู่รวมกัน ปีนี้เรามาพลิกโฉมใหม่ เริ่มที่สาขาอัมพวัน จากนั้น สาขา มทส.ประตู1 และสาขาจอหอ โดยจะแยกแผนกยา ออกมาต่างหากให้ชัดเจนมีเภสัชกรดูแล โดยเสริมสินค้าในหมวดยาและเวชภัณฑ์ สินค้าสุขภาพมากขึ้น อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริมสมุนไพร วิตามิน เครื่องสำอางมากกว่าเดิม เพื่อเพิ่มจุดขายให้แข็งแรงขึ้น” หมอโจ้ กล่าวทิ้งท้าย