โคราชเปิดเวทีสาวบิ๊กไซส์ ชิงมงกุฎ “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท จัดยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จัด 6 เวที 6 ภูมิภาค ทั้งธิดาช้างสาวแท้ และสาวสอง โชว์ดีไซน์มงกุฎจาก “ดอกสาทร” ดอกไม้ประจำจังหวัด พร้อมทำกิจกรรมระหว่างการประกวดเพื่อหาเงินสมทบทุน สนับสนุนโครงการ “นำช้างคืนถิ่น และคชอาณาจักร จ.สุรินทร์”

วันที่ 9 มีนาคม 2566 ณ ลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช กองประกวด “ธิดาช้างไทยแลนด์” ร่วมกับ “เดอะมอลล์โคราช” และพันธมิตร จัดแถลงข่าวการประกวด “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023” ใน โดยได้รับเกียรติจาก คุณสามารถ สุวรรณมณี ปลัดจังหวัดนครราชสีมา คุณเกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา คุณจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และผู้สนับสนุนการประกวดร่วมแถลงข่าว

เวที “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023” ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสันและเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสอง ที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กก.ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมต่อไปรวมถึงช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นช้างถูกทารุณ ถูกใช้แรงงานอย่างหนัก และช้างที่ป่วยทั่วประเทศ

ซึ่งปี 2023 ได้จัดประกวด 6 เวที 6 ภูมิภาค ภายใต้คอนเซ็ปต์ สาวบิ๊กไซส์ยิ่งใหญ่จาก 6 ภูมิภาค เพื่อเฟ้นหาธิดาช้างตัวแทนของแต่ละภูมิภาคเข้ามาประกวดรอบชิงชนะเลิศที่เดอะมอลล์โคราช รับตำแหน่งธิดาช้างและธิดาช้างควีนเมืองย่าไทยแลนด์ 2023 เป็นตัวแทนทำกิจกรรมด้านต่างๆ อาทิ โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่ารวมถึงกิจกรรมลดโลกร้อน

ไฮไลท์ภายในงานแถลงข่าวฯ ได้จัดกิจกรรมแข่งขันกินจุระหว่างคณะธิดาช้าง 6 คน กับน้องช้าง “พังอรทัย” จากคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ มาแข่งขันกัน โดยนำกล้วย อ้อย มันแกว ที่เป็นอาหารหลักของช้าง รวมถึงขนมขบเคี้ยวที่สาว ๆ ธิดาช้างชอบ มาแข่งขันกัน ซึ่งผู้ชมภายในงานต่างเอาใจช่วยให้คณะสาวๆ ธิดาช้างและธิดาช้างควีน แข่งกินจุให้ชนะ “น้องพังอรทัย” ช้างตัวจริงที่กินแบบชิลล์ๆ แต่สุดท้ายผลปรากฏว่า “น้องพังอรทัย” ช้างตัวจริง ชนะไปแบบขาดลอย

กิจกรรมแข่งขันกินจุ นี้จัดขึ้นเพื่อแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่า หากคนและป่าช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สัตว์ป่าก็ได้มีอยู่มีกิน และผืนป่านั้นได้สร้างความสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม สัตว์ป่าและคนอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนได้

ซึ่งเวทีนี้ห้างสรรพสินค้า “เดอะมอลล์โคราช” เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ประธานกองประกวด “ธิดาช้างไทยแลนด์” จะทำกิจกรรมระหว่างการประกวดเพื่อหาเงินสมทบทุน สนับสนุนโครงการนำช้างคืนถิ่น และคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ต่อไป เพื่อช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหา

คุณจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ เผยว่า “การประกวดธิดาช้างและธิดาช้างควีนปี 2023 ตั้งเป้าจัดการประกวดทั่วประเทศไทย แบ่งเป็น 6 ภูมิภาค 6 เวที เฟ้นหาตัวแทนทั้งหมดจาก 6 ภูมิภาคมาประกวดรอบชิงชนะเลิศเวทีที่เดอะมอลล์โคราช”

“โดยรางวัลชนะเลิศทั้งธิดาช้าง และธิดาช้างควีนไทยแลนด์ 2023 จะได้รับเงินรางวัลคนละ 15,000 บาท รางวัลรองอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท รางวัลรองอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และรางวัลขวัญใจควาญช้าง ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นเป็นมูลค่ากว่า 3 แสนบาท”

“ในส่วนของการเก็บตัวรอบชิงชนะเลิศทางกองประกวดได้รับความร่วมมือจาก ททท.จังหวัดนครราชสีมา ในการสนับสนุนสถานที่เก็บตัวของผู้เข้าประกวดเพื่อให้ผู้ประกวดได้รับรู้ถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ชาวโคราชภูมิใจและสืบทอดกันต่อมา รวมถึงชุดราตรีในรอบชิงฯก็ดีไซน์ด้วยผ้าไหมปักธงชัยด้วยเช่นกันคะ”

“สำหรับมงกุฎที่งดงามเหมาะสมกับตำแหน่งธิดาช้างเมืองย่าปีนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ของทั้ง 6 ภูมิภาค ผนวกเข้ากับดีไซน์ดอกสาทร ดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา และรูปทรงสาวอวบกลางมงกุฎ เพื่อสื่อถึงสาวเจ้าเนื้อ ธิดาช้างนั่นเอง” คุณจิตราวดี กล่าว

คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เดอะมอลล์โคราชเป็นผู้สนับสนุนหลัก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กองประกวดธิดาช้างเมืองย่าได้ทำกิจกรรมดีๆ และช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัด ให้โอกาสสาวอวบได้มีเวทีเพื่อแสดงออกถึงศักยภาพที่ตนมี รวมไปถึงช่วยเหลือสังคมในด้านของช้างที่เป็นสัตว์ประจำประเทศไทย และช่วยเหลือผืนป่า เดอะมอลล์โคราชจึงเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงช่วยสนับสนุนเต็มที่ในทุกด้าน พร้อมเซอร์ไพรส์กลางงานเผยจะจัดการตักบาตรระหว่างช้างและคน ในเร็วๆนี้อีกด้วย”

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าประกวดสามารถติดต่อขอรับรายละเอียดและซื้อใบสมัครได้ที่ กองประกวดธิดาช้างไทยแลนด์หรือดาวน์โหลดใบสมัครและระเบียบการได้ที่ Facebook Fanpage :ธิดาช้างไทยแลนด์ หรือติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook Fanpage : The Mall Korat