เรสแอเรีย “พาข้าว” โปรเจ็กต์จุดพักรถคอมมูนิตี้มอลล์ 100 ล้าน ทุ่มเนรมิตพื้นที่ 7 ไร่ หน้าสถานีขนส่งโคราช 2 ของเครือ “ไทยสงวนโคราช” ได้ฤกษ์แกรนด์โอเพนนิ่ง 13 ก.พ.นี้ ต้อนรับวาเลนไทน์ โชว์ดีไซน์สไตล์อีสานโมเดิร์น วางเป้าหมายเป็นจุดแวะพักรถของนักเดินทางและศูนย์รวมความสุขของคนโคราชท่ามกลางความร่มรื่นของแมกไม้ แบรนด์ดังและร้านอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อยกขบวนมาเปิดให้บริการมากกว่า 40 ร้าน เปิดตลอด 24 ชม. พร้อมที่จอดรถ 200 คัน และสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ชวนเด็กรุ่นใหม่นักเรียน นักศึกษาปล่อยของโชว์สร้างสรรค์ “พาข้าว” เปิดลานกิจกรรมให้ใช้ฟรี!

นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด และบริษัท ไทยสงวนบริการ จำกัด ผู้บริหารสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีมา แห่งที่2 (บขส.2) เปิดเผยว่า “โครงการ “พาข้าว” หรือ “PHA-KHAO” เป็น คอมมูนิตี้มอลล์ (Community mall) หรือ “ศูนย์การค้าชุมชน” ที่ให้บริการสินค้าและบริการทั่วไป มีความหลากหลายเน้นการสร้างบรรยากาศตอบรับวิถีการดำเนินชีวิตสมัยใหม่ ซึ่งชื่อ “พาข้าว” อาจจะฟังดูแปลกๆและไม่คุ้นว่าหมายถึงอะไร คำว่า “พาข้าว” หมายถึงสำรับอาหารของคนอีสาน เหมือนขันโตกของทางภาคเหนือ ทางคนโคราชอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อนี้”

“โดยธีมต้องการสื่อให้เห็นถึงสำรับอาหารของคนอีสาน เหมือนขันโตกของทางภาคเหนือ หรือ เหมือนกระด้ง โดยตัวอาคารจะมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เป็นอาคารชั้นเดียวรูปแบบทรงกลมเหมือนพาข้าว ด้านบนหลังคาติดโซลาร์รูฟ ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตกแต่งให้มีกลิ่นไอของอีสานสไตล์โมเดิร์นโดยใช้ลวดลายผ้าขาวม้าและเมล็ดข้าวสารเป็นสื่อหลัก”

“ที่นี่ดีไซน์รูปแบบของคอมมูนิตี้มอลล์ เป็นอาคารชั้นเดียวสร้างบนที่ดิน 7 ไร่ บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 หรือ บขส.ใหม่ ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ใช้งบลงทุนร่วม 100 ล้านบาท มีพื้นที่จอดรถได้ 200 คัน บริเวณโดยรอบ ร่มรื่นด้วยต้นไม้สวยงาม มีพื้นที่จอดรถได้จำนวน 200 คัน มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ( EV Charger Station) 2 สถานี มี ฟู้ดคอร์ต “สถานีอาหาร” เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง”

นายศรรบ กล่าวอีกว่า “ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้วรวมถึงร้านค้าต่างๆ ได้มาเปิดให้บริการไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยในวันที่ 13 ก.พ. นี้ “พาข้าว” มีกำหนดแกรนด์โอเพนนิ่ง หรือ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยในวันดังกล่าวเราจะมีการจัดพิธีทำบุญ และเปิดป้าย “พาข้าว” โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิด”

“และในวันดังกล่าวจะมีการจัดพื้นที่ตลาด หรือ “พาข้าวแฟร์” โดยจะมีการออกบูธขายอาหารและสินค้าขึ้นชื่อของโคราช รวมถึงการจัดโปรโมชั่นต่างๆ จากร้านค้าที่ร่วมใน พาข้าว จากแบรนด์ดังต่างๆ อย่าง KFC Drive Thru , เซเว่น อีเลฟเว่น , CAFE AMAZON ขนาด 2 ชั้นเป็นรูปแบบ Co-working Space, บานาน่าไอที ฟู้ดคอร์ต 24 ชั่วโมง , คลินิกทันตกรรม “โคลอนบี”, ร้านสินค้าเกาหลี “อะโตมี่”, NOBICHA ร้านขายยา และร้านอาหารในเครือไทยสงวน “สวนผัก” พร้อมร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดังครบวงจร”

นายศรรบ กล่าวต่อว่า “จุดพักรถ “พาข้าว” ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลที่เดินทางผ่านโคราชไปต่างจังหวัดและอำเภอต่างๆ และแวะพักรถที่พาข้าวเพื่อมาเลือกซื้อและเลือกรับประทานอาหารขึ้นชื่อที่นี่ รวมถึงผู้โดยสารที่เดินทางมาสถานีขนส่งเพื่อมาขึ้นรถโดยสารประจำทาง ที่นี่ก็จะเป็นลูกค้าอีกกลุ่ม รวมถึงประชาชนชาวโคราชในเขตตัวเมืองนครราชสีมา กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยว เพราะพาข้าว มีพื้นที่เอนกประสงค์ บริเวณใต้หลังคาผ้าขาวม้า สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตลอดทั้งวัน”

“หากสถาบันการศึกษา โรงเรียน หรือกลุ่มคนที่สนใจจะมาใช้บริการลานเอนกประสงค์ของ พาข้าว สามารถขอเข้ามาใช้พื้นที่ของเราได้ฟรี ไม่ว่าจะเป็น การแสดงดนตรี ประกวด Cover Dance การแสดงผลงานศิลปะ การจัดเวทีประกวดต่างๆ สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ของพาข้าวได้เลย เรายืนยันว่า พาข้าว เป็นพื้นที่ที่เปิดรับทุกเพศทุกวัย เป็นพื้นที่ปลอดภัยเพราะเรามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เยาวชนมาใช้พื้นที่ได้อย่างปลอดภัย” นายศรรบ กล่าวทิ้งท้าย