“ศูนย์เกษตร 100 ไร่ ม.ราชภัฏโคราช” เร่งสปีดปลูกดอกไม้หวั่นไม่ทันพิธีเปิดงาน “มหัศจรรย์ 100 ไร่” 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา หลังถูกน้ำหลากทำต้นไม้ที่ปลูกไว้เสียหาย ยัน “ดอกหงอนไก่ ดอกทานตะวัน ดอกคอสมอส” บานไม่ทันงานเปิดคาดกลางเดือนธันวาคมได้เห็นบานสะพรั่ง ส่วน “แปลงดอกไม้” เก็บค่าชม 20 บาทไม่ฟรี! ทีเด็ด “ครัวคุณต๋อย” ยกมาเสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวได้ชิม เริ่มวันที่ 9 ธ.ค. 65 – 15 ม.ค. 66

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ศูนย์ฝึกอบรม และวิจัยทางการเกษตร 100 ไร่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้มีการเร่งปลูกดอกไม้ เช่น “ดอกหงอนไก่” และ “ดอกทานตะวัน” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ดอกคอสมอส” เพื่อให้ทันเปิดงาน “มหัศจรรย์ 100 ไร่” ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 65 – 15 ม.ค. 66

โดยในช่วงที่ผ่านมาพื้นที่ปลูกดอกไม้ของศูนย์ฝึกอบรบและวิจัยทางการเกษตร 100 ไร่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้ประสบกับปัญหาน้ำหลากในพื้นที่และในช่วงที่ผ่านมาก็ต้องเจอกับปัญหาฝนหลงฤดูทำให้ ต้นทานตะวันและดอกคอสมอส ที่ทางศูนย์ฯ ได้ปลูกเอาไว้ได้รับความเสียหาย ซึ่งคาดว่าดอกไม้ที่ปลูกเอาไว้จะบานเต็มพื้นที่ในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

แต่อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเข้ามาเที่ยวชมที่ศูนย์ฯ ในช่วงวันที่ 9 ธ.ค.ก็ยังคงจะได้พบ “ดอกทานตะวัน” ที่ยังคงบานอยู่เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป โดยในปีนี้ทางศูนย์ฝึกอบรม และวิจัยทางการเกษตร 100 ไร่ ได้มีการจัดกิจกรรมมากมายหลังจากในช่วงที่ผ่านมาต้องประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่ได้จัดงาน

โดยในปีนี้นักท่องเที่ยวจะได้พบกับกิจกรรม ป้อนนมและให้อาหารแพะ แบบใกล้ชิด กิจกรรมการ “ตามล่าฟอสซิลไดโนเสาร์” ที่จะช่วยเสริมสร้างความรู้ เพิ่มความสนุกให้กับเด็กจากสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมเหล่าร้านอาหารชื่อดังแสนอร่อย ยกทัพมามอบความอร่อยกันถึงที่การันตีจากรายการ “ครัวคุณต๋อย” มาให้นักท่องเที่ยวได้ชิม

สำหรับงาน “มหัศจรรย์ 100 ไร่” จะเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 65 – 15 ม.ค. 66 ตั้งแต่เวลา 08.00 -18.00 น. ณ ศูนย์ฝึกอบรมและวิจัยทางการเกษตร 100 ไร่ ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมภายในงานได้ฟรี ยกเว้นในส่วนของแปลงดอกไม้ จะมีค่าเข้าชม 20 บาท/ท่าน เพื่อนำรายได้ตรงส่วนนี้เป็นทุนสนับสนุน และพัฒนาศูนย์ฝึกอบรมฯ ต่อไป.