ฮือฮา! นักธุรกิจดังโคราช ทรงศักดิ์ อุไรธรากุล หรือ “ป๋าซิม” ใจเกินร้อย! บริจาคที่ดินแปลงยักษ์ 2 แปลงให้ราชการฟรี! สร้าง “สำนักงานที่ดิน-สปก.โคราช” แห่งใหม่ถนนบายพาส เขตต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง โคราช ตรงข้ามศาลปกครอง ล่าสุด! “ป๋าซิม” ได้ส่งมอบและโอนที่ดินให้แล้ว เพื่อสร้าง “สำนักงานที่ดินโคราช” เเห่งใหม่ใหญ่กว่าเดิม 7 ไร่ 89 ตารางวา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการประชาชน

หลังจากเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 บริเวณถนนบายพาส ทางเลี่ยงเมือง ตรงข้ามศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และโชว์รูมรถยนต์รายใหญ่ของเมืองโคราช บริษัทฯในเครือปฐพีทอง นายทรงศักดิ์ อุไรธรากุล หรือ “ป๋าซิม” และ นางฮุ่ยกุง อุไรธรากุล เจ้าของ บริษัท โคราชแผ่นดินทองชิตี้ จำกัด บริษัทในเครือปฐพีทอง พร้อมครอบครัว มอบที่ดินเลขที่ 121164 เนื้อที่ 7 ไร่ 89 ตารางวา ที่บ้านนาตม หมู่ 9 ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อใช้สร้างสำนักงานที่ดินจังหวัดแห่งใหม่ โดยมี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน, นายการิน จิณณฉัตร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมารับมอบ

โดยมีนายศักดิ์ชัย ชาติพุดซา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่จังหวัดนครราชสีมา ในฐานะกำนันตำบลหนองกระทุ่ม, นายสุชาติ รอดหมื่นไวย นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) พุดซา อ.เมือง, นางสุทิน ชาติพุดซา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองกระทุ่ม และนักธุรกิจร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดี

นายทรงศักดิ์ อุไรธรากุล หรือ “ป๋าซิม” ประธานบริษัท ปฐพีทอง จำกัด เปิดเผยว่า “เนื่องจากสำนักงานที่ดินจ.นครราชสีมา มีเนื้อที่ไม่ถึงไร่ มีประชาชนจำนวนมากมาใช้บริการต้องตากแดดตากฝน ไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร เพราะอยู่ในพื้นที่ศาลากลาง ทางผู้ว่าฯวิเชียร จันทรโณทัย และที่ดินจังหวัด ได้มาขอกับตน จำนวน 10 ไร่ ซึ่งที่ดินตรงนี้จึงตัดสินใจบริจาคให้เลย 7 ไร่ 89 ตารางวา เพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานที่ดินแห่งใหม่ในเขตตำบลหนองกระทุ่ม และทาง “สปก.จังหวัด” ก็มาขออีก 3ไร่กว่า รวมเป็น 2 แปลง เพื่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่อีกด้วย”

ล่าสุด! เมื่อวันที่ 9 กันยายน 65 “ป๋าซิม”นายทรงศักดิ์ อุไรธรากุล ประธานบริหารบริษัทในเครือปฐพีทองพร้อมคณะ เดินทางมายังสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เพื่อทำการส่งมอบและโอนที่ดิน เพื่อใช้ในการก่อสร้างสำนักงานที่ดินแห่งใหม่ใกล้กับถนนเลี่ยงเมืองโคราช-ขอนแก่นบนเนื้อที่ 7 ไร่ 89 ตารางวา โดยมีนาย นายการิน จิณณฉัตร ที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ทำการรับมอบเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคต่อไป ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ถือฤกษ์งามยามดีวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2565 ที่ผ่านมา