ศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก SUPAMITR EYE CENTER “โรงพยาบาลศุภมิตร จ.สุพรรณบุรี” ขยายฐานสู่โคราชจับมือครั้งใหญ่ร่วมกับ “โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง จ.นครราชสีมา” เปิด “ศูนย์ต้อกระจก” มาตรฐานการผ่าตัดต้อกระจกระบบ ONE STOP @ ONE DAY STOP สิทธิข้าราชการไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม รักษาแล้ว 200 รายไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 65 ที่อาคารชั้น 1 โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง ถนนราชสีมา-ปักธงชัย ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมาได้มีพิธีเปิดศูนย์ต้อกระจก และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง โรงพยาบาลศุภมิตร และโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง 

โดยมี นายแพทย์เมธ โชคชัยชาญ ประธานกรรมการบริษัท โรงพยาบาลศุภมิตร จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วย ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลศุภมิตร จำกัด(มหาชน) และนายแพทย์สิน ลิ่วศิริรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ราชสีมาอินเตอร์เมดิคัล กรุ๊ป จำกัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง ร่วมลงนาม

นายแพทย์เมธ โชคชัยชาญ กล่าวว่า “โรงพยาบาลศุภมิตร จ.สุพรรณบุรี มีศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก SUPAMITR EYE CENTER อยู่ 4 แห่งมีที่นี่ และ รพ.นายแพทย์หาญ จ.ยโสธร, รพ.ตรังรวมแพทย์ จ.ตรัง และ รพ.ริมลิฟวิ่ง จ.นครราชสีมา ส่วนอีกแห่งจะเปิดเร็วๆนี้ที่ รพ.รักษ์สกล จ.สกลนคร”

“โดยเป็นการผ่าตัดต้อกระจกระบบ ONE STOP @ ONE DAY STOP ที่ให้ความสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพมาตรฐานและรวดเร็ว เปิดให้บริการผ่าตัดต้อกระจกมานานกว่า 30 ปี ให้บริการผู้ป่วยไปแล้วมากกว่า 300,000 คน มีทั้งสิทธิข้าราชการและสิทธิบัตรทอง ในจำนวนนี้ใช้สิทธิข้าราชการแล้ว 36,000 คน” นายแพทย์เมธ กล่าว

ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย กล่าวว่า “ศูนย์ต้อกระจก โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง เปิดให้บริการรักษาต้อกระจกในกลุ่มผู้มีสิทธิข้าราชการ ได้ตรวจคัดกรองพร้อมจองคิวผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ด้วยวิทยาการด้านจักษุสมัยใหม่ ใช้เวลาในการผ่าตัดเพียง 8-12 นาทีต่อ 1 ตา ไม่ต้องรอคิวนาน ที่สำคัญไม่ต้องจ่ายค่ารักษาเพิ่มแต่อย่างใด การเบิกจ่ายตามสิทธิข้าราชการ พร้อมมีบริการรถตู้รับส่งผู้ป่วยตามชุมชนสถานที่ต่างๆ ด้วยระบบโลจิสติกส์ เฮล แคร์ จะสามารถรองรับผู้ป่วยใน จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ในรัศมีระยะทาง 200 กิโลเมตรได้อย่างมีสิทธิภาพ”

 “โดยศูนย์ต้อกระจกแห่งนี้ จะสามารถขยายการให้บริการสู่พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ได้มากขึ้น และเพื่อแบ่งเบาภาระของภาครัฐ โดยเฉพาะรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุใน จ.นครราชสีมา ที่มีภาวะต้อกระจกมากกว่า 300,000 คน ให้เข้ามารับบริการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ดวงตาได้ทั่วถึงมากขึ้น”

นายแพทย์สิน ลิ่วศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง กล่าวว่า “อย่างที่ทราบกันดีว่า โรงพยาบาลศุภมิตร จ.สุพรรณบุรี เป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง และมีความชำนาญเชี่ยวชาญด้านโรคต้อกระจก ผ่านการรักษามาหลายสิบปี เป็นศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก ที่รักษาคนไข้มาเป็นแสนรายแล้ว”

“เป็นความโชคดีของรพ.ริมลิฟวิ่ง ที่ได้ร่วมลงนามกับโรงพยาบาลศุภมิตร เพื่อที่จะขยายการบริการทำให้ชาวโคราช และจังหวัดในอีสานใกล้เคียง สามารถมีสถานที่รักษาต้อกระจกได้มากขึ้น เพราะดวงตามีความสำคัญมากในการมองเห็น และที่นี่ยังได้แบ่งเบาภาระให้กับภาครัฐ และรพ.ริมลิฟวิ่ง เองมีความพร้อมทุกด้าน”

“รพ.ริมลิฟวิ่ง ได้เปิดห้องผ่าตัดใหม่ 2 ห้อง รองรับโครงการนี้โดยเฉพาะ เริ่มเปิดให้บริการมาแล้ว 1 เดือน สามารถผ่าตัดต้อกระจกให้ผู้ป่วยไปแล้ว 200 ราย โดยไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ ที่สำคัญสิทธิข้าราชการ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนประชาชนทั่วไปที่ไม่มีสิทธิข้าราชการ หรือเบิกประกันใดๆ ก็สามารถเข้ารับการรักษาตามโปรแกรมที่มีค่าใช้จ่ายเพียง 20,000 กว่าบาทเท่านั้น”

“และที่สำคัญเรามีจักษุแพทย์ที่มีชื่อเสียงของ จ.นครราชสีมา 2 ท่านที่จะมารักษาผ่าตัดต้อกระจก อย่าง นายแพทย์สมชัย วงศ์เวชสวัสดิ์ และนายแพทย์ไพบูลย์ รุ่งเรืองอนันต์ ทำให้รพ.ริมลิฟวิ่ง มีความพร้อมการรักษาด้านนี้อีกด้วย” นายแพทย์สิน กล่าว